Thứ năm, 09/02/2023, 05:30 (GMT+7)

Sự đoàn kết tạo nên thành công lễ hội ‘Xuân quê hương’ tại Fukuoka

Thùy Dương (Theo Tiếp thị gia đình)

Tinh thần đoàn kết của người Việt đã lan tỏa giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp đến với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, đồng thời góp phần tạo nên sự thành công của lễ hội “Xuân quê hương” 2023 tại Fukuoka, Nhật Bản.

Với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản nói riêng và cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới nói chung, xa quê hương vào mỗi dịp “Tết đến Xuân” về khiến lòng ai cũng bâng khuâng cảm xúc. Đó là nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương, nhớ người thân, bạn bè. “Thèm không khí Tết quê hương” là sự mong mỏi của mỗi người con sống xa quê.

Xuan-que-huong
Bà Vũ Chi Mai – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka (thứ hai từ phải sang); Ông Vũ Hoàng Đức (ngoài cùng bên phải) – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản; Ông Nguyễn Duy Anh (ngoài cùng bên trái) – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka; Doanh nhân Steve Bui (thứ hai từ trái sang) và Á hậu Mai Ngô

Thấu hiểu nỗi lòng xa quê hương của Kiều bào và mong muốn lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là văn hóa dịp Tết của người Việt đến với bạn bè quốc tế, xây dựng mối quan hệ giao lưu, đoàn kết và hữu nghị giữa hai quốc gia, đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và Hội người Việt tại Fukuoka đã phối hợp tổ chức lễ hội “Xuân quê hương” 2023. Đây là một trong những sự kiện đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, mang đến món ăn tinh thần không thể thiếu của cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Xuan-que-huong
Ca sĩ Thu Ba, Ca sĩ/MC Phan Anh, NTK Cao Minh Tiến (thứ hai từ trái sang)

Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến giờ, bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa. Với sự chỉ đạo của các cơ quan ban, ngành, Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản, sự ủng hộ và tạo điều kiện của chính quyền tỉnh Fukuoka, sự tham gia vào khâu tổ chức và biểu diễn của các đạo diễn, nghệ sĩ, nhà báo, nhiếp ảnh gia,... từ Việt Nam sang, các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp Việt kiều và đặc biệt là sự hưởng ứng của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Lễ hội “Xuân quê hương” 2023 còn thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo nhân dân sở tại, bạn bè quốc tế.

Xuan-que-huong-2023
Anh, chị, em nghệ sĩ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ TLS và đại diện Hội Doanh nghiệp và Hội Người Việt Nam tại Nhật Bản

“Xuân quê hương” 2023 thu hút hơn 70 ngàn người tham dự. Đặc biệt, chương trình năm nay có sự góp sức của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Các khách mời, nghệ sĩ đã “chiêu đãi” công chúng những phút giây thăng hoa cảm xúc, thưởng thức nghệ thuật chất lượng và vơi bớt nỗi nhớ quê hương. Sự xuất hiện của ca sĩ Tuấn Hưng, đạo diễn Hoàng Công Cường - Trưởng ban giám khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Kyushu Got Talent”, ca sĩ/MC Phan Anh - Trưởng ban giám khảo cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt - Nhật”, Á hậu - người mẫu Mai Ngô, MC - diễn viên Tuấn Tú, ca sĩ Quang Anh, ca sĩ Thu Ba, ca sĩ Mỹ Dung, nhà báo Trần Thị Hoài Thu, Nhiếp ảnh gia Ngô Viết Đại Dương, Nhà thiết kế Cao Minh Tiến, Doanh nhân Trần Thu Hương… đã góp phần vào thành công chung của chương trình.

Xuan-que-huong-2023
Nhà báo Hoài Thu và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka

Trong đêm nhạc “Gửi ngàn lời yêu”, những bản hit một thời của ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ Phan Anh, ca sĩ Mỹ Dung, Á hậu - ca sĩ Mai Ngô, “bố con Quốc - Bảo” trong phim “Về nhà đi con” Tuấn Tú và Quang Anh, ca sĩ Thu Ba... đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả. Với những người Việt kiều sống lâu năm tại Nhật, đã rất lâu rồi họ mới có cơ hội đến gần với nghệ sĩ và thưởng thức âm nhạc Việt chất lượng đến vậy.

Xuan-que-huong-2023
Bà Vũ Chi Mai trao Thư cảm ơn cho vợ chồng đạo diễn Hoàng Công Cường

Trong vai trò giám khảo cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt - Nhật”, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Kyushu Got Talent”, đạo diễn Hoàng Công Cường, ca sĩ Phan Anh, doanh nhân Trần Thu Hương, Nhà báo Hoài Thu,... đã góp phần tìm ra những chủ nhân xứng đáng cho các hạng mục giải thưởng. Hơn hết, các cuộc thi còn tạo ra môi trường giao lưu lành mạnh, gắn kết và lan tỏa yêu thương trong cộng đồng Việt kiều.

Xuan-que-huong-2023
Bà Vũ Chi Mai – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka và Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản

Bên cạnh các hoạt động văn hóa và giải trí, trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn tổ chức Diễn đàn “kết nối thương mại, đầu tư giữa các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp Kiều bào và doanh nghiệp Nhật Bản”. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm và tham dự của 98 doanh nghiệp với nhiều ngành, sản phẩm và lĩnh vực khác nhau. Chương trình đã tạo cơ hội cho các doanh nhân, doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ và hợp tác cùng phát triển, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai đất nước.

Ba-Vu-Chi-Mai
Bà Vũ Chi Mai – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản

Khép lại một mùa lễ hội thành công, bà Vũ Chi Mai - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản đã gửi lời cảm ơn đến các nghệ sĩ Việt Nam, các khách mời, các doanh nghiệp đã góp phần làm nên thành công của chương trình. Lễ hội “Xuân quê hương” 2023 đã khép lại, mở ra một năm mới với nhiều triển vọng mới và đánh dấu sự phát triển quan hệ ngoại giao 50 năm Việt Nam – Nhật Bản.

Một số hình ảnh anh chị em nghệ sĩ Việt Nam nhận Thư cảm ơn của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản:

Xuan-que-huong-2023
Nhà báo Hoài Thu
Xuan-que-huong-2023
Á hậu Mai Ngô
Xuan-que-huong-2023
Ca sĩ/MC Phan Anh
Xuan-que-huong-2023
Ca sĩ Thu Ba
Xuan-que-huong
NTK Cao Minh Tiến
Xuan-que-huong
Nhiếp ảnh gia Ngô Viết Đại Dương
Cùng chuyên mục