Thứ năm, 26/01/2023, 23:25 (GMT+7)

Xuân quê hương 2023: Sợi dây thắt chặt tình Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản

Chào đón năm mới 2023, Tổng lãnh sự quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã mang đến cho bà con Việt kiều “món ăn tinh thần” vô cùng giá trị bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình “Xuân quê hương”.

Tết được coi là dịp đoàn tụ, sum vầy bên bố mẹ và gia đình thân yêu. Nhưng với đông đảo người Việt xa quê, việc sum vầy đón Tết thật sự chỉ là ước muốn. Chính vì thế, được tham gia vào những hoạt động văn hóa Việt Nam thật quý giá với bà con xa quê.

Xuân Quê Hương tiepthigiadinh
Không khí “Xuân Quê Hương” 2023 tại Fukuoka, Nhật Bản.

Sau hơn 2 năm bị hạn chế do đại dịch covid-19, “Xuân quê hương” đã quay trở lại và mang đến cho công chúng nhiều hoạt động ý nghĩa. Chương trình được tổ chức thường niên, đã trở thành sự kiện được đông đảo người Việt tại Nhật háo hức chào đón mỗi dịp đầu năm mới. Đây được xem là chương trình lớn nhất từ trước đến nay của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, nhân dịp một năm đặc biệt – kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2023).

Xuân Quê Hương tiepthigiadinh
Bà Omagari Akie – Phó Thống đốc tỉnh Fukuoka cùng Bà Vũ Chi Mai – Tổng Lãnh sự (TLS) quán Việt Nam tại Fukuoka và Ông Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam (AVF) tại Fukuoka (Từ trái qua).

Chương trình năm nay được tổ chức hoành tráng với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật”, cuộc thi “Tìm Kiếm Tài năng Kyushu Got Talent”, liveshow ca nhạc “Gửi Ngàn Lời Yêu”, chương trình “Kết nối thương mại, đầu tư giữa các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp kiều bào và doanh nghiệp Nhật Bản”. Hội chợ Tết với sự tham gia của 80 gian hàng là 80 doanh nghiệp của Việt Nam, của kiều bào và của doanh nghiệp Nhật Bản. Bên cạnh đó, “Xuân quê hương” 2023 vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động ý nghĩa, tái hiện nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của Việt Nam như: Gói bánh chưng, làm dưa hành, viết câu đối đỏ cùng các trò chơi dân gian, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo Việt kiều.

Xuân Quê Hương tiepthigiadinh
Lãnh đạo và quan khách tham dự chương trình “Xuân quê hương” 2023.

Nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa của chương trình, chung kết cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật” đã được tổ chức. Vượt lên trên một cuộc thi nhan sắc thông thường, cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Việt Nhật không cạnh tranh gay gắt, mà đây là dịp để các nữ Việt kiều trên toàn Nhật Bản cũng như Việt kiều đến từ các quốc gia khác có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ dịp đầu xuân, cùng chung tay góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và góp phần mang đến cho cộng đồng Việt kiều những phút giây vui vẻ và thú vị.

Xuân Quê Hương tiepthigiadinh
Sư cô Thích Tâm Trí cùng các nghệ sĩ Việt Nam lì xì cho các em nhỏ tại chương trình.

Khép lại cuộc thi, Ban tổ chức đã tìm ra những gương mặt xứng đáng cho các giải thưởng năm nay. 

51674735158.png
Xuân Quê Hương tiepthigiadinh
Tiết mục giành giải nhất cuộc thi “Tìm Kiếm Tài năng Kyushu Got Talent”.

“Xuân quê hương” 2023 đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt. Đêm nhạc “Gửi Ngàn Lời Yêu” của ca sĩ Tuấn Hưng đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và tham gia của đông đảo bà con Việt kiều, người dân Nhật Bản và bạn bè quốc tế. Đêm nhạc với sự thể hiện của ca sĩ Phan Anh, ca sĩ Thu Ba, phần song ca giữa ca sĩ Quang Anh và MC Tuấn Tú, những tiết mục sôi động đến từ á hậu Mai Ngô, màn thể hiện 9 ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Mỹ Dung và đặc biệt là sự xuất hiện của Ca sĩ Tuấn Hưng đã sưởi ấm đời sống tinh thần cho bà con Việt kiều giữa mùa đông giá lạnh của Nhật Bản.

Xuân Quê Hương tiepthigiadinh
Tiết mục trình diễn tại sự kiện.

Không dừng lại ở hoạt động giao lưu văn hóa – nghệ thuật, “Xuân quê hương” 2023 còn là cầu nối xây dựng và phát triển mối quan hệ kinh tế giữa doanh nghiệp hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. 

Xuân Quê Hương tiepthigiadinh
Bà Vũ Chi Mai – TLS Việt Nam tại Fukuoka (Áo dài vàng) và ông Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch AVF (Ngoài cùng bên trái) cảm ơn các doanh nghiệp đã tham gia chương trình “Xuân quê hương” 2023 tại Fukuoka, Nhật Bản.

Chương trình “Xuân quê hương” 2023 đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Đây là nơi bà con Việt kiều cùng tụ họp, cũng mang đến cho nhau cảm xúc ấm áp, gần gũi và tràn đầy yêu thương của những người đồng hương. Dù ở nơi xa, nhưng họ luôn dõi theo và hướng lòng về quê nhà Việt Nam. Chương trình đã trở thành cầu nối giao lưu và quảng bá văn hóa, giá trị nghệ thuật, ngôn ngữ, đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, “Xuân quê hương” còn nâng tầm giá trị khi góp phần vào việc xây dựng mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế giữa các doanh nghiệp, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế nước nhà.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục