Thứ sáu, 31/03/2023, 13:21 (GMT+7)

Quảng cáo giảm cân sai sự thật, nghệ sĩ Việt Anh, Hoàng Mập, Hoàng Sơn, Kiều Trinh nói gì khi bị bóc trần?

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tham gia quảng cáo là một phần hoạt động của các nghệ sĩ, người nổi tiếng. Thế nhưng, vì sự dễ dãi và sức mạnh của đồng tiền, hàng loạt diễn viên tên tuổi như Việt Anh, Hoàng Mập, Hoàng Sơn, Kiều Trinh, Ngọc Tưởng… đã tiếp tay quảng cáo giảm cân sai sự thật.

Nghệ sỹ tên tuổi tiếp tay cho quảng cáo giảm cân

Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm và bức xúc trước thông tin Trung tâm giảm béo công nghệ cao Americare Clinic (54B Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM) quảng cáo về công nghệ siêu giảm béo sai sự thật, có dấu hiệu lừa đảo. Đáng chú ý hơn, trung tâm giảm béo này đã kết hợp với hơn 20 nghệ sĩ có tên tuổi ở Việt Nam để cho ra “lò” những video clip về hành trình giảm cân bằng công nghệ mới cực kỳ hiệu quả.

Trước đó, Trung tâm giảm béo công nghệ cao Americare clinic là cái tên có nhiều clip quảng cáo các nghệ sĩ nổi tiếng đến giảm béo, hút mỡ bụng. Ngoài website, trên Facebook và YouTube Americare clinic đăng tải rất nhiều video.

giam-beo-sieu-toc-1679890815318482577186

Trung tâm giảm béo công nghệ cao Americare Clinic

Trong đó, riêng YouTube đăng tải hơn 200 video, tổng hơn 9 triệu view. Xuất hiện trong các clip đăng này có ít nhất 20 nghệ sĩ "đau khổ" với vòng bụng quá khổ nhưng nhanh chóng đạt được vòng eo lý tưởng sau khi sử dụng liệu trình Le shape.

Theo đó, các nhân vật xuất hiện trong clip của Americare clinic đều na ná nhau: đến trung tâm với chiếc bụng mỡ, sử dụng công nghệ hủy mỡ Le shape và bụng thon gọn như có phép thần kỳ.

Diễn viên Ngọc Tưởng nói: "Mấy ông bụng tròn tròn, bự bự không biết đến cái máy này là hơi dở à nha. Máy này hủy mỡ theo công nghệ của Mỹ, mỗi tuần vô đây nằm khoảng 25 phút bảo đảm giảm gần 10kg".

Ngọc Tưởng còn chia sẻ, lúc đầu "sợ muốn chết", bởi cứ nghĩ hệ thống này sẽ đâm vào bụng hút mỡ ra ngoài. Nhưng sự thật là, “Hủy mỡ bằng tia laser giúp đánh tan mỡ dưới da, chứ không phải đâm đâm thọt thọt đâu. Cảm giác mỡ dưới da đang tan ra từ từ", nam diễn viên xác nhận.

dien-vien-ngoc-tuong-16798921977541102159912

Diễn viên Ngọc Tưởng chia sẻ về cách giảm cân dễ như trở bàn tay trong video quảng cáo của Americare Clinic

Bên cạnh đó, diễn viên này còn cho biết, công nghệ giảm béo phù hợp với cả nam lẫn nữ. Quá trình giảm cân sẽ tùy theo cơ địa của từng người, có thể nằm 25 phút sau tăng dần lên 35 phút. Và chỉ cần tác động của công nghệ đỉnh cao này thì mỡ dưới da, mỡ nội tạng ở ruột, gan đều được đào thải qua đường bài tiết. Diễn viên Ngọc Tưởng khuyên: “Bạn nào bụng bự cứ mạnh dạn vô đây như tui nè”.

Trong số đoạn clip giảm béo tại Americare clinic, nghệ sĩ Kiều Trinh liên tục than vãn về chiếc bụng sồ sề mỡ của mình, nhiều năm nay phải dùng đai nịt. Nữ diễn viên cho biết do giờ giấc của mình rất vô chừng, không có thời gian giảm béo, chỉ khi đến trung tâm này mới thấy váng mỡ vàng đục đào thải nổi trên mặt nước khi đi vệ sinh. Sau mấy liệu trình, Kiều Trinh khẳng định giảm được 6kg, bụng thon gọn hẳn.

Còn nghệ sĩ Hoàng Sơn thì đã giảm được 10kg sau 4 tuần sử dụng liệu trình giảm béo tại đây. Chẳng những tấm tắc khen phương pháp này “hay ghê”, anh còn quả quyết sẽ đưa con trai mình đến trung tâm để giảm béo.

ns-viet-anh

Video quảng cáo giảm cân của trung tâm này còn khẳng định "đánh bay" mỡ nội tạng cho nghệ sĩ Việt Anh

Xuất hiện trong clip giảm béo khác, nghệ sĩ Việt Anh được nhân viên trung tâm nói lượng mỡ dưới da của ông rất ít, chân tay nhỏ, người không mập nhưng mỡ nội tạng quá cao nên bụng to.

Nhân viên Americare clinic nói thêm, do diễn viên Việt Anh sử dụng rượu bia quá nhiều làm lượng mỡ nội tạng tăng. Khi điều trị cho ông, trung tâm sẽ phải lên phác đồ rất kỹ để giúp giảm mỡ nội tạng bên trong nhưng không làm ảnh hưởng sức khỏe. Mặt khác có thể tăng chuyển hóa giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Giống như Ngọc Tưởng và Kiều Trình, Hoàng Sơn… nghệ sĩ Việt Anh cũng sung sướng cho biết chẳng những giảm được 9kg mỡ bụng mà huyết áp còn ổn định, sức khỏe cải thiện tốt.

Sự thực giảm béo vẫn… hoàn béo

Vì tin tưởng vào lời quảng cáo giảm cân của các nghệ sĩ tên tuổi, khá nhiều khách hàng đã mất tiền oan khi đến Americare clinic. Được biết, sau 1 lần lướt Facebook, ông N.V.T vô tình xem được clip quảng cáo của Americare clinic với tiêu đề "Chỉ cần nằm mỗi ngày cỡ 20 phút nhẹ nhàng, mát lạnh sẽ giảm béo".

giam-beo-16801663814401847128034

Bác sỹ của Trung tâm giảm béo công nghệ cao Americare Clinic tư vấn về liệu trình giảm béo

Tuy nhiên khi đóng tiền và trị liệu, ông T mới “ngã ngửa” vì mọi thức khác xa với những gì các nghệ sĩ quảng cáo. Trung tâm này “đẻ” thêm nhiều thứ và yêu cầu ông T phải uống thuốc, ăn kiêng, tập thể dục. Ông T bức xúc: “Nếu ăn kiêng, tập thể dục và uống thuốc giảm béo thì tôi ở nhà còn hơn là đến đó cho mất tiền, tốn thời gian.”

Cay đắng hơn, ông H.C.C ký hợp đồng giảm béo tại Americare clinic với số tiền 150 triệu đồng và đã đóng trước 50%. Nay ông C muốn lấy lại tiền nhưng chẳng biết phải làm thế nào vì gọi điện đến số của Americare clinic nhiều lần không được.

Ngay cả những người xuất hiện trong clip quảng cáo giảm cân của Americare clinic như ông K, chị Y cũng không thực sự giảm được cân nào, béo vẫn hoàn béo.

ong-k-16799668525881851757125

Ông K ngoài đời thật vẫn mập, bụng vẫn rất to

Về góc độ chuyên môn, TS.BS Trần Thị Minh Hạnh, chuyên gia dinh dưỡng và tiết chế ở TP.HCM, khẳng định: "Muốn giảm béo thì không có công nghệ nào hữu hiệu bằng việc kết hợp giữa bác sĩ dinh dưỡng, thể dục thể thao để có hoạt động ăn uống, luyện tập hợp lý. Còn ăn thoải mái mà không cần tập luyện vẫn giảm béo có lẽ chỉ là quảng cáo, có người giảm rất nhanh nhưng sau đó cũng mập lại rất nhanh."

Các nghệ sĩ nói gì sau khi sự thật bị bóc trần?

Ngay sự sự thật được phơi bày, hàng loạt video vốn được quảng cáo rầm rộ của Americare Clinic bỗng nhiên biến mất hoặc rơi vào trạng thái không truy cập được. Rất nhiều ý kiến cho rằng cần phải truy cứu trách nhiệm của các nghệ sĩ liên quan tới vụ việc.

Trong số hàng chục nghệ sĩ đua nhau đi giảm béo, phóng viên tiếp cận được bốn người gồm diễn viên Hoàng Sơn, Việt Anh, Kiều Trinh, Ngọc Tưởng. Xác minh cho thấy cả bốn nghệ sĩ này đều nhận khoản tiền "lót tay" khá lớn để đóng các clip "nổ" cho Americare clinic dù chưa từng điều trị thực tế.

dv-kieu-trinh

Diễn viên Kiều Trinh cho biết nhận lời quảng cáo vì có người quen nhờ

Diễn viên Kiều Trinh cho biết mình tăng 3kg so với thời điểm ghi hình (từ 57kg tăng lên 60kg). Thực tế cô có vòng eo “quá khổ”, hoàn toàn đối lập với sự thon gọn trong clip quảng cáo của Americare Clinic.

Nữ diễn viên cho biết bản thân đã rất đắn đo trước khi quay clip quảng cáo giảm mỡ do không muốn show body. Nhưng vì có người quen nhờ nên mới nhận lời. Cô nói: “Không thể đánh cược uy tín mấy chục năm gầy dựng với số tiền đó được". Diễn viên này tiết lộ clip quảng cáo được ghi hình trong vòng hai tiếng với giá 80 triệu đồng, hợp đồng sử dụng hình ảnh có giá trị sáu tháng.

Diễn viên Ngọc Tưởng cũng thừa nhận các hình ảnh mập hoặc thon gọn trong clip đều được "vẽ mỗi cái một chút". Anh khẳng định: "Cả ghi hình và hóa trang mất khoảng hai tiếng, nói chung lẹ lắm. Quan trọng khi quay không được diễn mà chia sẻ như mình đang trải nghiệm thật sự mới thuyết phục. Tôi đâu cam kết giảm béo liền. Tôi chỉ nói mọi người cần phải lên trung tâm để được tư vấn, điều trị theo liệu trình và còn tùy thuộc cơ địa."

Nghệ sĩ Hoàng Sơn cho biết chỉ quay quảng cáo trong vòng ba tiếng và cũng nhận được chi phí 80 triệu đồng. Anh chia sẻ: "Tôi quay vậy thôi chứ có điều trị đâu mà giảm cân. Tôi bây giờ mập hơn lúc quay đó".

nghe-si-hoang-son

Hoàng sơn thì cho rằng muốn giảm cân phải theo liệu trình của "người ta"

Hoàng Sơn thừa nhận cũng "gặp chút phiền hà" sau khi nghe phản ánh của cư dân mạng, nhưng ông phân bua: "Tôi nói muốn giảm cân phải đi theo liệu trình của người ta, chứ thần thánh đâu mà máy hút hết mỡ. Tôi cũng phải tìm hiểu chứ, máy không thể nào hút nội tạng được".

Để quay được một clip siêu giảm béo, quản lý tên Trúc (người được nghệ sĩ Việt Anh ủy quyền trao đổi) báo giá 95 triệu đồng với điều kiện "không được độc quyền hình ảnh". Tức nghệ sĩ này được phép đóng cùng cho nhiều nơi, nhiều sản phẩm khác nhau. Theo cô này, thực tế nghệ sĩ Việt Anh không mập nhưng bụng rất to. Trúc nói: "Khi clip đăng tải có nhiều người hỏi thăm lắm. Người ta đã hỏi tức là rất tin tưởng, do đó thầy cũng thiệt tình giới thiệu là OK lắm.”

Cơ quan chức năng vào cuộc

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Vũ Lâm Minh tại địa chỉ 54B+54C đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận (nơi Trung tâm giảm béo công nghệ cao Americare clinic hoạt động).

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định công ty này có website Americareclinic.com, quảng cáo các dịch vụ liên quan lĩnh vực khám chữa bệnh. Cụ thể quảng cáo "công nghệ giảm mỡ Le shape", "khách hàng chỉ cần 1-2 lần điều trị" và "điều trị giảm béo bụng bằng công nghệ Le shape". Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, website không còn hoạt động.

Xác định công ty này có giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp, có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh do Sở Y tế TP.HCM cấp cho phòng khám chuyên khoa da liễu, phụ trách chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Nguyễn Thị Lệ My.

giảm cân

Rất nhiều quảng cáo sai sự thật của trung tâm này khiến khách hàng bị tiền mất tật oan

Cũng tại đây, thanh tra phát hiện phòng chăm sóc da có các thiết bị, máy chăm sóc da như Le shape và Trivon K1-1701, máy laser Yag RG-190. Tuy nhiên, cơ sở chưa cung cấp hồ sơ, chứng từ về nguồn gốc xuất xứ của các máy này.

Lãnh đạo Sở cho biết, một số vấn đề liên quan đến clip dàn dựng giảm béo sai sự thật, gây hiểu nhầm đang tiếp tục được xác minh. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ngày 30-3, thượng tá Nguyễn Tuấn Kiệt - trưởng Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) - cho biết đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ vào cuộc điều tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến Trung tâm giảm béo công nghệ cao Americare clinic. 

Luật sư Đoàn Quốc Việt  - Đoàn luật sư TP.HCM - cho rằng hành vi sử dụng clip giảm béo không đúng sự thật (thuê người đóng) tại Americare clinic và Viện thẩm mỹ Korea đã làm rõ được thủ đoạn gian dối vì mục đích câu khách. Từ các hành vi này, theo ông, cơ quan chức năng có thể xem xét điều tra dấu hiệu của tội lừa dối khách hàng theo Bộ luật hình sự.
Đồng quan điểm, luật sư Lê Trung Phát - Đoàn luật sư TP.HCM - cũng khẳng định nội dung clip giảm béo dàn dựng và đăng tải công khai được xác định là hành vi quảng cáo gây hiểu nhầm, không đúng sự thật. 
Cùng chuyên mục