Thứ năm, 25/05/2023, 11:15 (GMT+7)

Bãi biển Cà Ná, địa điểm đẹp như một bức tranh thủy mặc

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, bãi biển Cà Ná tại Ninh Thuận chưa bao giowf là hết hot. Như một bức tranh diễm lệ thu nhỏ, nơi đây được vô số du khách không ngớt lời khen ngợi.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Càng về sau này bãi biển Cà Ná luôn chiều lòng được với những ánh mắt khó tính của nhiều du khách khi mới lần đầu đặt chân đến đây. Hãy cùng bài viết ngày hôm nay tìm hiểu thêm về bãi biển này nhé. 

Vài nét về bãi biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná với bờ cát trắng phau nằm tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Nói dễ hiểu hơn địa điểm này gần đoạn giáp ranh giữa Bình Thuận và Ninh Bình, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 32km về phía Nam. Sở hữu cho mình một vẻ đẹp thiên nhiên khó có nơi nào bì được, bãi biển Cà Ná với các ghềnh đá lô nhô, tiếng sóng vỗ rì rào tung bọt trắng xóa càng làm tăng thêm vẻ tình tứ của bãi biển này. 

bai-bien-ca-na-mang-ve-dep-khien-nhieu-du-khach-khong-khoi-tram-tro-1
Vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái

Đặc biệt các tuyến đường giao thông ở đây vô cùng độc đáo. Nếu bạn chỉ có thể nhìn thấy những cung đường biển tuyệt đẹp qua phim ảnh thì khi đến đây bạn sẽ được tự mình chiêm ngưỡng con đường uốn lượn qua các eo biển. Sự kết hợp vô cùng độc đáo này bạn hoàn toàn có thể chứng kiến và quan sát bằng đôi mắt của mình. Ông trời dường như vô cùng thiên vị nơi đây, không những cảnh đẹp, các cung đường biển bật nhất Việt Nam mà còn ban cho nơi đây khí hậu nắng ấm quanh năm. Tất cả kết hợp lại thành một cảnh quan khiến bạn trầm mê không có lối thoát. 

bai-bien-ca-na-mang-ve-dep-khien-nhieu-du-khach-khong-khoi-tram-tro-2
Cung đường biển tuyệt đẹp

Nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, sở hữu vẻ đẹp vô cùng riêng biệt đây có lẽ là một địa điểm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Từng gợn sóng nhỏ vỗ lăn tăn vào bờ tạo nên những bọt tuyết trắng xóa và tiếng gió biển sẽ khiến cho du khách cảm thấy thư giãn vô cùng 

Từ bãi biển Cà Ná, bạn còn có thể chiêm ngưỡng dãy núi Trường Sơn vô cùng hùng vĩ. Bên cạnh đó còn có các dãy núi đá vôi đủ các loại hình thù càng tô thêm sắc cho cảnh đẹp nơi này. Tại đây nổi tiếng với nền văn hóa Chăm vô cùng độc đáo, bãi biển này gây ấn tượng với cả du khách trong nước lẫn nước ngoài. Muốn biển có biển, muốn rừng có rừng còn kết hợp cả vẻ đẹp văn hóa của dân tộc. 

Nên đến bãi biển Cà Ná vào thời gian nào 

Khí hậu ở bãi biển Cà Ná quanh năm đều mát mẻ, có nắng ấm nên bạn có thể đến đây vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm. Bạn cũng nên hạn chế đến đây khi mùa mưa vì nó sẽ làm cho hành trình đường đi của bạn có nhiều nguy hiểm.

bai-bien-ca-na-mang-ve-dep-khien-nhieu-du-khach-khong-khoi-tram-tro-3
Thời tiết mát mẻ quanh năm

Hãy thử một lần tận hưởng không khí nơi đây, bạn sẽ được cảm nhận rõ bản thân đang được thiên nhiên chữa lành. Vào ban đêm, bãi biển Cà Ná lại như khoác trên mình một màu áo mới, bạn có thể ngắm trăng, ngắm sao, lắng nghe tiếng sóng vỗ, nhâm nhi một ít đặc sản ở đây sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời.   

Bãi biển Cà Ná có gì chơi 

Tất nhiên, ngoài vẻ đẹp trời ban của nó thì bãi biển Cà Ná còn được biết đến như một địa điểm để có thể trải nghiệm nhiều thứ. Rất nhiều các hoạt động cũng như những đặc sản mà bạn thật sự không nên bỏ lỡ ở nơi đây. 

Nếm qua đặc sản nơi đây 

Có lẽ, bạn đã quá quen thuộc với các đặc sản ở Ninh Thuận. Ninh Thuận nổi tiếng bởi có nhiều biển từ đó các sản phẩm từ biển cũng vô cùng phong phú như tôm, cua, ốc, hến,... Bên cạnh đó quen thuộc nhất có lẽ là nước mắm nhĩ ở đây, rất nhiều du khách nước ngoài đến đây chỉ để thưởng thức loại nước mắm nhỉ này. Thông thường, khi muốn mua quà lưu niệm, bạn nên mua những vỏ sò nhỏ hay những rặng san hô với hình thù đặc biệt sẽ vô cùng có ý nghĩa. 

bai-bien-ca-na-mang-ve-dep-khien-nhieu-du-khach-khong-khoi-tram-tro-4
Những món ăn đặc sản

Trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài 

Điểm vô cùng đặc biệt khiến nhiều người muốn trải nghiệm đó chính là hóa thân mình thành một người ngư dân thứ thiệt. Đây có lẽ là hoạt động thực tế vô cùng có ý nghĩa. Người dân ở đây vô cùng dễ thương và thân thiện. Vì thế bạn nên thời gian ra để có thể tự tay mình đánh lưới bắt cá. Cuộc sống của những ngư dân làng chài không bao giờ là dễ, họ phải thức dậy từ rất sớm, lênh đênh trên mặt biển cả ngày trời mới có thể xoay sở được cuộc sống hằng ngày của họ. 

bai-bien-ca-na-mang-ve-dep-khien-nhieu-du-khach-khong-khoi-tram-tro-5
Trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân

Người dân ở đây vô cùng hiếu khách, họ sẽ nhiệt tình hướng dẫn cho bạn cách để thả lưới đánh cá. Khi tận tay làm những điều đó bạn mới cảm nhận rõ rệt được sự cơ cực của những người dân nơi đây . Thậm chí, khi đánh bắt cá xong bạn sẽ được chiêu đãi các món ăn được chế biến từ nguyên liệu do bạn đích thân mang về. Một bữa cảm gia đình ấm cúng, sum vầy sau một ngày làm việc vất  có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất. 

Khám phá Hòn Lao

Hòn Lao xanh mướt là một địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến bãi biển Cà Ná. Đứng từ bãi biển bạn có thể nhìn thấy Hòn Lao đứng sừng sững một vùng. Đến với Hòn lao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn mà ông trời ban tặng. Hòn Lao được ví như viên ngọc quý được nhiều du khách yêu thích khi đến Cà Ná.  Những bãi cát vàng trải dài, bóng cách rợp mát, những chiếc thuyền buồm xa xa,... tất cả làm nên hình ảnh một Hòn Lao đậm chất thơ. Ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên trải nghiệm để thấy được khung cảnh mà bao người mơ ước được đặt chân đến đây chiêm ngưỡng một lần. 

Kết luận

Bãi biển Cà Ná là một bãi biển vô cùng xinh đẹp với những cung đường biển như trong phim. Hãy đến đây một lần để tự mình trải nghiệm và cảm nhận nhé. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục