Thứ sáu, 19/05/2023, 16:16 (GMT+7)

Youtube sẽ tăng gấp đôi thời lượng quảng cáo khi xem video trên TV

Vy Oanh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

YouTube công bố sẽ sớm chèn quảng cáo dài 30 giây không thể bỏ qua (skip) vào các video YouTube được xem trên TV.

Đây là thông báo tại sự kiện YouTube Brandcast vào ngày 17/5 khiến người dùng khó chịu hơn. Nền tảng phát video trực tuyến này cho biết sẽ sớm thêm quảng cáo "không thể bỏ qua" với độ dài 30 giây, dành cho nhóm nội dung nổi bật.

Điều này tương tự như việc người dùng phải xem quảng cáo giữa các chương trình truyền hình hay truyền hình cáp trong hàng thập kỷ. Cụ thể, YouTube cho biết người xem sẽ thấy một quảng cáo dài 30 giây thay vì 2 quảng cáo dài 15 giây liên tiếp. Điều này không có nghĩa những quảng cáo ngắn hơn sẽ biến mất hoàn toàn.

Quảng cáo 30 giây sẽ chỉ áp dụng cho các nhà quảng cáo thông qua YouTube Select, nền tảng quảng cáo được chọn lọc nhắm vào 5% nội dung hấp dẫn nhất trên YouTube. YouTube cho rằng 70% lượt hiển thị quảng cáo của YouTube Select đến từ người xem trên TV, do đó TV là nền tảng lý tưởng cho các quảng cáo dài. 

nh chụp màn hình 2023
Ảnh minh họa

Neal Mohan, Giám đốc điều hành của YouTube cho biết, ngày càng nhiều người xem theo dõi YouTube trên màn hình lớn tại nhà. Người xem, đặc biệt là nhóm trẻ tuổi, không còn phân biệt loại nội dung họ đang xem nữa. Ngoài ra, Youtube cũng bắt đầu thử nghiệm “Pause Experiences” trên tivi. Tính năng sẽ hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó.

Công ty đặt tên cho hành động này là "tạm dừng trải nghiệm". Trước đó, một số dịch vụ phim online như Hulu cũng có tính năng quảng cáo tương tự - quảng cáo hiện lên khi người dùng bấm tạm dừng phim. Theo trang AdWeek, tính năng quảng cáo khi tạm dừng của YouTube sẽ xuất hiện một banner trên màn hình và có thể xóa bằng cách bấm vào nút “loại bỏ”.

Hiện, YouTube chưa đề cập khi nào sẽ áp dụng quảng cáo dài 30 giây không thể bỏ qua và quảng cáo khi tạm dừng. Tuy nhiên, đánh giá từ hình ảnh ví dụ do AdWeek chia sẻ, dạng quảng cáo mới của YouTube sẽ xuất hiện dưới dạng biểu ngữ xung quanh video và có thể ẩn bằng cách nhấn nút loại bỏ (dismiss).

YouTube đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa quảng cáo đến đúng đối tượng, cải thiện thước đo tiếp cận khán giả dù họ đang xem ở đâu. Ông Mohan nhận xét, AI sẽ thay đổi cách mọi người sản xuất video. Sean Downey, Chủ tịch bán hàng quảng cáo Google, nói quảng cáo 30 giây non-skip sẽ mang đến cơ hội để nhà tiếp thị kể chuyện “dạng thức dài hơn” nhằm xây dựng nhận thức thương hiệu.

Liên quan đến quảng cáo, cách đây vài ngày Google đã thông báo sẽ chặn các trình chặn quảng cáo trên YouTube. Theo đó, Google muốn người xem YouTube buộc phải tiếp tục xem quảng cáo hoặc bỏ tiền mua gói YouTube Premium để tránh quảng cáo.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục