Thứ sáu, 10/02/2023, 09:42 (GMT+7)

Ý tưởng thiết kế iPhone Ultra, smartphone "bom tấn" sẽ ra mắt vào năm sau

Thanh Phương - T/H (Theo Tiếp thị Gia đình)

Bộ ảnh bản dựng hoàn chỉnh của iPhone Ultra dựa trên ý tưởng của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Ultra, đã "gây sốt" giới công nghệ.

Tháng 9/2022, Apple đã bất ngờ cho ra mắt Apple Watch Ultra, mẫu đồng hồ thông minh cao cấp nhất của "quả táo".

Đây là phiên bản đồng hồ thông minh được Apple nhắm đến các vận động viên chuyên nghiệp và những người có cường độ vận động mạnh. Sản phẩm có núm vặn và phím điều khiển kích thước lớn, giúp dễ dàng sử dụng ngay cả khi mang găng tay. Ngoài ra, Watch Ultra còn được tích hợp thêm một phím bấm để kích hoạt nhanh các tính năng trên sản phẩm.

Apple Watch Ultra tiep thi gia dinh
Apple Watch Ultra có thể là sản phẩm đầu tiên mở màn cho dòng sản phẩm Ultra của Apple, bao gồm cả iPhone Ultra trong tương lai (Ảnh: GSMArena).

Apple Watch Ultra cũng là phiên bản Watch có kích thước màn hình lớn nhất, với màn hình 49mm và lớp vỏ bằng titan. Mặt màn hình bằng sapphire giúp tăng độ bền và chống trầy xước tốt hơn. Sản phẩm được thiết kế để chịu được điều kiện khắc nghiệt như thời tiết băng giá (với các vận động viên leo núi) hoặc áp suất cao (với các vận động viên lặn)… Watch Ultra được trang bị thỏi pin lớn, cho phép sử dụng liên tục trong 36 giờ cho mỗi lần sạc hoặc 60 giờ ở chế độ tiết kiệm năng lượng.

Việc ra mắt phiên bản Ultra bên cạnh những phiên bản Apple Watch thông thường được xem là một quyết định khá bất ngờ, giúp Apple có thể cạnh tranh với các mẫu đồng hồ thông minh chuyên nghiệp và cao cấp dành cho vận động viên.

Sau Apple Watch Ultra, hãng tin Bloomberg dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Apple cho biết "quả táo" sẽ dự kiến ra mắt thêm phiên bản iPhone Ultra vào năm 2024. Đây sẽ là phiên bản iPhone cao cấp nhất, hơn cả phiên bản Pro Max, với lớp vỏ bằng titan, kích thước màn hình lớn hơn, nâng cấp về camera và dĩ nhiên mức giá cũng sẽ cao hơn so với các phiên bản iPhone trước đây.

Dù hiện tại thông tin về iPhone Ultra vẫn còn khá mơ hồ, chuyên gia thiết kế đồ họa người Đức Jonas Daehnert đã trình làng bản dựng hoàn chỉnh của iPhone Ultra.

Đây chỉ là sản phẩm mang tính ý tưởng, được Daehnert thiết kế dựa trên phong cách của chiếc đồng hồ Apple Watch Ultra. Dù vậy, cần phải thừa nhận rằng nếu iPhone Ultra mang phong cách thiết kế "hầm hố" và độc đáo như những gì Daehnert đã tưởng tượng, đây sẽ là một sản phẩm đầy hứa hẹn trong tương lai của Apple.

Cùng chiêm ngưỡng chiếc iPhone Ultra được Jonas Daehnert thiết kế dựa trên phong cách Apple Watch Ultra:

2
iPhone Ultra mang phong cách màu sắc và thiết kế bo tròn như trên Apple Watch Ultra. Trong khi đó màn hình vẫn có phần khuyết Dynamic Island như trên iPhone 14 Pro.
3
Các phím điều khiển giống như núm vặn và nút điều khiển của Apple Watch Ultra.
4
Các phím điều khiển giống như núm vặn và nút điều khiển của Apple Watch Ultra.

Ảnh: Jonas Daehnert

Cùng chuyên mục