Thứ tư, 08/03/2023, 16:12 (GMT+7)

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội vẫn giữ 'ngôi vương'

Thanh Phương (Theo Tiếp thị Gia đình)

Đối với mọi doanh nghiệp, quảng cáo luôn là một trong những bước quan trọng để quảng bá, lan tỏa và giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trong năm 2023, quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội vẫn sẽ giữ vững vị thế “ngôi vương” của mình.

Vượt mặt các loại hình quảng cáo truyền thống

Quang-cao-mang-xa-hoi
Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội vẫn giữ được vị trí đầu

Quảng cáo luôn là lĩnh vực được mọi doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm trên hành trình định vị và lan tỏa giá trị thương hiệu của mình. Giữa muôn vàn xu hướng quảng cáo, sẽ có những mô hình vẫn luôn có vị thế “độc tôn” mà không xu hướng nào có thể thay đổi được.

Dự báo trong giai đoạn 2022-2024, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội sẽ dần thay thế một số loại hình quảng cáo như truyền hình, báo, tạp chí,…Với sự tăng trưởng của các loại hình cùng số lượng người dùng khổng lồ, mạng xã hội sẽ trở thành kênh thông tin theo dõi được đại đa số đối tượng lựa chọn, kể cả người già hoặc những người không quá giỏi về lĩnh vực công nghệ.

Đặc biệt, với sự trỗi dậy của nền tảng mạng xã hội TikTok, doanh thu từ các khoản quảng cáo đã tăng trưởng một cách bùng nổ. Theo các chuyên gia dự báo, trong những năm tiếp theo, vị trí của quảng cáo mạng xã hội vẫn chiếm lĩnh vị thế hàng đầu.

Ước tính trong năm 2024, tổng số tiền dùng để chi cho quảng cáo mạng xã hội ước đạt 225 tỉ USD, tăng khoảng gần 50 tỉ USD so với năm 2020. Đây là con số mà rất nhiều nền tảng quảng cáo truyền thống hằng ao ước nhưng có lẽ sẽ không bao giờ đạt được.

“Mảnh đất màu mỡ” cho các nhãn hàng

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mạng xã hội như “cá gặp nước” đã thật sự tạo nên sự bùng nổ cho cả thế giới. Điều này khiến các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, Linkedln, TikTok,… trở thành một trong những xu hướng quảng cáo, tiếp thị hiệu quả và an tâm nhất.

Quang-cao-mang-xa-hoi
Doanh thu từ quảng cáo của TikTok vào năm 2027 sẽ "vượt mặt" nhiều tên tuổi lớn trong thị trường mạng xã hội

Nền tảng mạng xã hội mang đến khả năng tương tác trực tiếp, nhanh chóng với mọi đối tượng, sẽ là kênh thông tin hiệu quả để giới thiệu và quảng bá thương hiệu. Cùng với đó, những nhà quảng cáo có thể xác lập những tiêu chuẩn quảng cáo như định vị tệp khách hàng, giới hạn phạm vi, giới hạn ngân sách,… để tối ưu hóa những chiến dịch quảng bá của mình.

Theo chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp, đây chính là một điểm ưu việt tạo nên sự khác biệt giữa quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội và các hình thức quảng cáo khác. Đặc biệt, chỉ sau một thời gian ngắn, các nhà marketer sẽ đo lường được mức độ hiệu quả và độ phủ sóng của chiến dịch đối với những đối tượng khách hàng hay khả năng cạnh tranh so với các đối thủ.

Tùy theo từng lĩnh vực và các hình thức quảng cáo muốn hướng tới, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn được từng nền tảng phù hợp. Đối với nền tảng Instagram sẽ cần sự trau chuốt về hình ảnh, Facebook phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hay Linkedin tập trung cho mục đích muốn mở rộng mạng lưới kinh doanh, tuyển dụng để tiếp cận với các nhà quản lý, chuyên gia kinh doanh,…

Quang-cao-mang-xa-hoi
Coca Cola đã bỏ ra 56 tỉ USD để quảng cáo trên Facebook

Trong lịch sử, Coca Cola đã bỏ ra 56 tỉ USD, Unilever bỏ 8 tỷ USD để quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook hay HBO chi 12 triệu USD cho quảng cáo trên Twitter. Hiện nay, TikTok đang có doanh thu đến từ việc quảng cáo cao nhất với 78 triệu USD (tính đến tháng 4/2020).

Khả năng tiếp cận cùng độ chính xác cao

Nền tảng mạng xã hội luôn là nơi được ứng dụng nhiều kỹ thuật công nghệ thông tin nhất hiện nay. Với sự tiên phong đó, khả năng xử lý thông tin, tiếp cận các đối tượng khách hàng sẽ là vô cùng chính xác.

Quang-cao-mang-xa-hoi
Doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được mức độ hiệu quả của các bài đăng

Không chỉ hỗ trợ đắc lực trong việc quảng bá thương hiệu, nền tảng mạng xã hội còn giúp các đơn vị tái xác định mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng. Công cụ này được gọi là SharpSpring Ads giúp các nhà quảng cáo “nhắm trúng, nhắm đủ” các mục tiêu quảng cáo trên nền tảng để tăng doanh thu cùng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.

Theo thống kê, số người dùng Facebook trên phạm vi toàn cầu ước đạt gần 3 tỷ người, Instagram là 1.5 tỷ người dùng. Đặc biệt, dù còn non trẻ nhưng TikTok đã có tới 800 triệu người sử dụng mỗi tháng và đang ngày càng tăng trưởng.

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội vẫn sẽ giữ vững được vị thế “ngôi vương” của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt của thị trường quảng cáo hiện nay. Song hành với đó, sự vận dụng linh hoạt giữa mạng xã hội và các nền tảng khác sẽ mang đến cho các nhà đầu tư hiệu quả vượt trội và bất ngờ.

Cùng chuyên mục