Thứ tư, 04/01/2023, 13:27 (GMT+7)

Waiting For You của MONO với nhiều sắc thái khác nhau

(Tiepthivagiadinh) - Thành công của ca khúc Waiting For You của ca sĩ MONO trong thời gian qua đã trở thành trend được đông đảo khán giả yêu thích, nhiều ca sĩ cover lại với nhiều phiên bản khác nhau.

Được ra mắt vào tháng 8 vừa qua, ca khúc Waiting For You không được ekip MONO đầu tư quảng bá rộng rãi. Bài hát được phát hành trên các nền tảng nhạc số và một video visualize trên YouTube. Thế nhưng, Waiting For You đã "tự lực" leo top các BXH âm nhạc, trending #2 YouTube Việt Nam mảng âm nhạc và trở thành nhạc xu hướng mới của giới trẻ nhờ giai điệu bắt tai, vừa retro lại rất hiện đại.  Đến tối ngày 2-11, MONO đã phát hành MV chính thức cho ca khúc Waiting For You – “bản hit quốc dân”. Ca khúc đã được nhiều nghệ sĩ cover lại với nhiều phiên bản khác nhau so với bản gốc có giai điệu bắt tai, dễ nghe.

Bản “ thơ mộng” - Diva Hồng Nhung 

hong nhung tiepthigiadinh
ca sĩ Hồng Nhung cover lại hit của MONO

Mới đây, tại đêm nhạc chào năm mới, tối ngày 31/12/2022 ở Nha Trang ca sĩ Hồng Nhung đã thể hiện lại hit của MONO - Waiting for you nhận về nhiều lời bình luận của khán giả. Theo đó, nữ ca sĩ giữ bản phối khá giống bản gốc, dẫn đến cách hát trau chuốt từng câu chữ của cô bị nói không phù hợp với bài hát. Nhiều ý kiến cũng chỉ ra phần phiêu của Hồng Nhung gặp lỗi, không được mượt mà. Đa số khán giả khen Hồng Nhung hát lôi cuốn, tạo sức sống mới cho ca khúc nhạc trẻ. Tuy nhiên sso với bản gốc, ca sĩ Hồng Nhung hát rõ lời, không dùng beat nhạc đè để hát cùng dù biểu diễn ở sân khấu lớn. Một số khán giả nhận xét ca sĩ hát hay nhưng nhịp điệu hơi chậm. Bù lại là việc nữ diva phát âm rõ từng câu chữ mà không cần đến Vietsub như khi nghe Mono.

Bản Bolero - Tài Smile

Taismile tiepthigiadinh
Ca sĩ Tài Smile ra MV cover lại Waiting For You

Tài Smile được biết đến là “thánh cover “ , một chuyên gia bolero hóa các bản hit nhạc trẻ trở thành bolero.  Anh đã mang đến phiên bản mới cho ca khúc này và ra hẳn MV cover lại. Với giai điệu sến súa, chậm rãi và rõ lời, giọng miền Tây chất phác, mv mang đậm phong cách miền Tây. Ca khúc được trình bày ttrên nền nhạc bolero ở một phương diện khác hẳn những phiên bản khác. Nhiều khán giả bình luận giọng ca truyền cảm, rõ lời có thể dễ ràng hát Karaoke. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, khi nghe xong quên hẳn  bản gốc và để lại nhiều bình luận hài hước :

- Ra bản Karaoke để mọi người hát nữa là tuyệt vời.

- Cú sốc đầu tiên khi làm nghề của MONO. Phát hiện bản cover siêu đỉnh, hay không kém gì bản gốc!

- Giải cứu MONO. Này chắc MOTAI chú của MONO.

- Quên hẳn bản gốc. Cú ú òa này đỉnh hơn của MONO nữa.

Trước đó, Tài Smile cũng tung ra phiên bản bolero của ca khúc Ngôi Sao Cô Đơn - bản hit nổi bật nhất từ Jack trong năm 2022. Nhiều khán giả sau đó cũng bày tỏ cảm xúc thích thú với phiên bản này và chia sẻ rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Bản máu lửa - Phương Thanh 

phuong tahnh tiepthigiadinh
Ca sĩ Phương Thanh cover lại ca khúc Waiting For You với phiên bản đầy máu lửa

 

Nữ ca sĩ Phương Thanh đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng mạng khi cover ca khúc Waiting For You của tân binh MONO. Bài hát được giọng ca Một Thời Đã Xa phối lại theo thể phong cách Rock cực sôi động so với bản gốc. Ngay sau khi video được đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội, đông đảo khán giả đã để lại những bình luận trầm trồ, ngạc nhiên trước cách hát độc lạ của nữ ca sĩ Phương Thanh. Hiện tại, MV cover bài hát Waiting For You của Phương Thanh đã đạt hơn 160.000 lượt xem trên kênh Youtube và hàng triệu lượt nghe trên nền tảng Tiktok.

Với tông giọng nội lực, cột hơi khỏe và hơi khàn, ca sĩ Phương Thanh cũng từng cover nhiều ca khúc nhạc trẻ và nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ công chúng. Tuy nhiên, bản phối mới mẻ này lại đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều do cách xử lý còn khác xa so với thị hiếu khán gỉa giới trẻ. 

Dù là ở phiên bản nào ca khúc Waiting For You của ca sĩ MONO vẫn được yêu thích và đón nhận, do lời bài hát lôi cuốn và dễ nghe.

Cùng chuyên mục