Thứ tư, 15/03/2023, 09:06 (GMT+7)

Vợ chồng nên ngủ chung giường hay ngủ riêng?

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vợ chồng chung giường vốn là một thói quen sinh hoạt phổ biến, tuy nhiên không phải cặp vợ chồng nào cũng muốn ngủ chung giường.

Quen thuộc và an toàn là những cảm giác thường thấy của các cặp vợ chồng khi được hỏi về việc vì sao ngủ chung giường. Dường như đây là một câu hỏi thừa thãi với phần lớn các cặp vợ chồng tuy nhiên không phải vợ chồng nào cũng cảm thấy ngủ chung giường là một giải pháp tuyệt đối.

Vợ chồng có tật xấu khi ngủ

nh số 1
Ngủ ngáy, một trong những thói quen phổ biến khiến chất lượng giấc ngủ không được trọn vẹn (Ảnh minh họa: Shutter Stock)

Ngủ ngáy, nghiến răng, mộng du, nói mê trong khi ngủ... là những tật dễ mắc khi ngủ. Phổ biến nhất là ngủ ngáy. Sẽ chẳng còn ác mộng nào hơn việc một người khó ngủ lại ngủ chung với một người ngáy to. Điều này sẽ khiến đời sống tinh thần của người khó ngủ trở nên trầm trọng. Giải pháp tốt nhất cho tình trạng này là mỗi người ngủ riêng một phòng.

Vợ hoặc chồng có thời gian biểu khác nhau

Không ít cặp vợ chồng có thời gian làm việc khác nhau, vợ làm giờ hành chính và chồng làm việc đêm khuya hoặc ngược lại, điều này cũng khiến chất lượng giấc ngủ không đạt, thậm chí nhiều người còn biến phòng ngủ thành phòng làm việc. Những âm thanh từ ti vi, loa đài hay tiếng gõ phím lạch cạch sẽ khiến người còn lại không thể ngủ sâu giấc. Những cặp vợ chồng ở trường hợp như vậy thì giải pháp cũng là ngủ riêng để tôn trọng sức khỏe tinh thần của cả hai.

Làm thế nào để cải thiện tình cảm nếu ngủ riêng?

nh số 2
Đối thoại và thỏa thuận là cách để vợ chồng có thể đạt được mọi thứ khi chung sống (Ảnh minh họa: Pinterest)

Thực ra việc này không khó. Những cặp vợ chồng ngủ riêng như Nữ hoàng Anh và chồng đã trở nên phổ biến, họ vẫn duy trì được tình cảm qua vài chục thập kỷ.

Tôn trọng quyền riêng tư, những cuộc nói chuyện thoải mái về việc ngủ riêng và đặt ra thỏa thuận về việc ân ái, hâm nóng tình cảm một ngày trong tuần hoặc bất cứ khi nào cảm thấy muốn ở bên cạnh nhau, sau đó mỗi người “một thế giới” là giải pháp mà bất cứ cặp vợ chồng ngủ riêng nào cũng thực hiện, và họ vẫn hạnh phúc dù không chung giường.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục