Thứ tư, 08/03/2023, 14:59 (GMT+7)

Vinamilk Việt Nam khởi công tổ hợp chăn nuôi, chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo

Vinamilk Việt Nam và Tập đoàn Sojitz Nhật Bản vừa khởi công dự án tổ hợp trang trại, nhà máy chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo, với tổng số vốn 3.000 tỷ đồng.

Sáng 8/3/2023, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn đa ngành Sojitz (Nhật Bản) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án tổ hợp chăn nuôi và Chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo tại huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Vinamilk-Tam-Dao Tiep thi gia dinh
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và các đại biểu nhấn nút khởi công dự án tổ hợp chăn nuôi và Chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo

Tham dự lễ khởi công có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bà Hoàng Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các đơn vị, doanh nghiệp.

Tổ hợp chăn nuôi và chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo là dự án có tổng số vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng do Vilico (Công ty thành viên của Vinamilk Việt Nam) hợp tác cùng Tập đoàn đa ngành Sojitz. Đây là dự án đầu tiên nằm trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác lên đến 500 triệu USD đã được kí kết vào cuối năm 2021.

Vinabeef-Tam-Dao
Dự án có tổng diện tích hơn 75 ha trên địa bàn xã Minh Quang, huyện Tam Đảo và xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) với mô hình đầu tư khép kín từ chăn nuôi – sản xuất - chế biến đến phân phối

Theo đó, dự án có tổng diện tích hơn 75 ha tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo và xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc). Trong đó, giai đoạn 1 đầu tư 1,670 tỷ đồng xây dựng các hạng mục: trang trại chăn nuôi – vỗ béo bò thịt với công suất 10,000 con/năm; nhà máy chế biến thịt bò công suất 30,000 con/năm.

Giai đoạn 2, nhà đầu tư mở rộng hoạt động chế biến sâu, cung cấp các sản phẩm có nguồn gốc protein khác cho thị trường. Dự án dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024 với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản mang thương hiệu Vinabeef.

Theo đại diện Vinamilk Việt Nam, dự án có mô hình đầu tư khép kín từ chăn nuôi – sản xuất - chế biến đến phân phối. Dự án xây dựng hệ thống cung cấp các sản phẩm mát đảm bảo tươi, ngon, bổ dưỡng cho thị trường Việt Nam và Đông Nam Á cũng như xuất khẩu đến nhiều thị trường ở châu Âu và châu Mỹ.

"Với nhà máy có công suất sản xuất 10.000 tấn thịt/năm, sản phẩm thịt bò của Vinabeef được chế biến hoàn toàn sạch trên dây chuyền khép kín, tự động hóa cao để đảm bảo sự tươi ngon và dinh dưỡng cao nhất cho sản phẩm. Từ đây quá trình phân phối sẽ tiếp tục được kiểm soát nghiêm ngặt, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của chuỗi cung ứng lạnh, có khả năng truy xuất nguồn gốc để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của từng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn" - đại diện Vinamilk Việt Nam nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao tầm nhìn, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp khi triển khai thực hiện dự án. 

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đề nghị phía nhà đầu tư cần chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành, đảm bảo triển khai dự án đúng kế hoạch, tuân phủ pháp luật về đất đai và môi trường. 

Cùng chuyên mục