"Vẫn sẽ là Dược sĩ Tiến nhưng bùng nổ và không hề e dè trong năm 2023"

Nhân dịp đầu xuân năm mới 2023, Dược sĩ Tiến - nhân vật xuất hiện vào ngày mùng 1 Tết của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã có những chia sẻ thật lòng với những dự định trong năm Quý Mão và nhìn lại những gì đã đạt được trong năm 2022.

Được biết đến danh với danh xưng Dược sĩ Tiến, chạm ngõ showbiz cũng với cái tên này. Liệu rằng có bao giờ anh nghĩ mình sẽ đổi nghệ danh khác để “showbiz hoá” hơn hay không?

Chào quý độc giả Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, rất vui vì ngày đầu năm mới 2023, Tiến được có cơ hội tham gia phỏng vấn chia sẻ với quý độc giả về hành trình chinh phục của mình trong một năm vừa qua.

Duoc si Tien

Thực tế, đối với Tiến, ngành dược và nghề dược sĩ chính là “căn cơ, gốc gác” và cũng chính là nền tảng để Tiến đủ ổn định để có thể đạt được sự tự do tương đối của mình trong các hoạt động nghệ thuật. Chỉ khi nào Tiến vẫn còn đủ tự do để có thể làm nghệ thuật mà không cần suy nghĩ đến chuyện cơm áo gạo tiền, hay có thể đầu tư vào nghệ thuật một cách vô tư mà không cần quá lo lắng về chuyện lời lỗ, thì lúc đó Tiến mới có thể thật sự thăng hoa và hạnh phúc với đam mê nghệ thuật của mình.

Chính vì vậy, Tiến cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện khi được mọi người nhắc đến là một “Dược sĩ Tiến”-  đây cũng là một cách để Tiến thể hiện lòng biết ơn của mình đối với ngành nghề đã cho Tiến cơ hội đến gần với đam mê của mình như vậy.

Duoc si Tien

Còn nếu nói là để showbiz hoá nghệ danh thì Tiến nghĩ là không cần thiết. “Dược sĩ Tiến” vốn dĩ đã là một nghệ danh đang làm rất tốt chức năng showbiz của mình rồi, vì chính Tiến cũng không thể nghĩ ra được nghệ danh nào ấn tượng và độc đáo trong showbiz hơn thế nữa.

Năm 2022 phải gọi là một năm thành công đối với anh, cái tên Dược sĩ Tiến được nhắc tới nhiều hơn ở chương trình truyền hình thực tế, nhà sản xuất phim rồi diễn viên… động lực nào để anh có thể làm tốt ở nhiều vai trò khác nhau tới như vậy? Và liệu, mục tiêu kinh doanh của anh sẽ song song như thế nào ở các vai trò khác nhau?

Thật lòng mà nói, động lực lớn nhất khiến Tiến phải không ngừng phấn đấu để có thể làm tốt nhất ở nhiều vai trò khác nhau như vậy chính là sự “cay cú vì những lời chê bai”. Tiến đã từng nhận không ít gạch đá và những lời dè bỉu, chê bai khi bắt đầu bước vào showbiz, và cho tới tận bây giờ vẫn vậy.

Duoc si Tien

Và với tính hay hơn thua của mình, Tiến sẽ không ngừng phấn đấu và nỗ lực để vượt qua những định kiến và các lời chê bai đó. Trên suốt các chặng đường chinh phục nghệ thuật của mình, cũng có không ít lần Tiến mỏi mệt, chán nản và mất lòng tin vào bản thân, nhưng rồi chính cái “sĩ diện”, sợ bị cười chê mà Tiến phải vực bản thân mình đứng dậy và đi tiếp, dù rằng có thể lúc đó trong lòng chỉ muốn buông xuôi và lẩn trốn ở một nơi nào đó. Và rồi cứ như vậy mà đi tiếp, đi tiếp, đi tới khi nào đạt được một chút thành tựu gì đó, thì lại tự mình củng cố lại được lòng tin vào bản thân, và rồi lại hăng say, mê mải y như lúc ban đầu.

Duoc si Tien

Nếu nói về năm 2022 của bản thân, anh muốn nói điều gì nhất?

Nếu nói về năm 2022 của mình, Tiến chỉ muốn nói “cảm ơn” vì một năm đột phá và đầy bất ngờ  cho tới những giờ phút cuối cùng. Nói về “đột phá” thì Tiến đã tham gia truyền hình thực tế từ khá lây, nhưng năm 2022 là năm mà Tiến được nhắc đến nhiều nhất, cũng như tạo được nhiều ấn tượng mạnh mẽ và đẹp đẽ nhất.

Còn nói về “bất ngờ” thì chính những ngày cuối cùng của năm âm lịch, Tiến nhận được tin rằng Hạnh Phúc Máu được Hội điện ảnh TP.HCM bình chọn là phim điện ảnh Việt xuất sắc nhất 2022. Đây quả thực là một thành quả không tưởng đối với một kẻ ngoại đạo lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh như Tiến, và giải thưởng này đối với một phim điện ảnh đầu tay như Hạnh Phúc Máu vừa là một sự công nhận, một sự khích lệ động viên, nhưng cũng vừa là một áp lực và thách thức cho những dự án tiếp theo của Tiến.

Nếu nói năm 2022 là bản lề để những năm tới có nhiều bứt phá hơn, thì năm 2023, với anh sẽ là một năm như thế nào?

Năm 2023 với Tiến sẽ là một năm đầy thử thách nhưng cũng đầy hứng khởi vì Tiến đã dần có được những dấu ấn của riêng mình trong các lĩnh vực mà mình tham gia, cũng như dần nhận được nhiều hơn sự quan tâm và chú ý từ công chúng. Chính vì thế, những sản phẩm, dự án, hoạt động mà Tiến lựa chọn tham gia trong năm 2023 chắc chắn phải kĩ lưỡng hơn, và chất lượng hơn để không phụ lại sự kì vọng của khán giả cũng như ekip. Thế nhưng nói như vậy, không có nghĩa là Dược sĩ Tiến của 2023 sẽ e dè sợ sệt, mà sẽ là một Dược sĩ Tiến máu lửa hơn, năng nổ hơn và sẽ đầu tư hơn, cố gắng nhiều hơn gấp nhiều lần trước đây để đảm bảo sẽ ngày càng mang đến những tiêu chuẩn và chất lượng cao hơn cho các hoạt động nghệ thuật của mình.

Liệu anh có thể chia sẻ về dự định trong năm 2023 của mình hay không?

Trong năm 2023, Tiến sẽ tiếp tục casting The Next Gentelman mùa 2 để nối tiếp những thành công của mùa trước đó. Đồng thời, Tiến cũng sẽ phát triển một format truyền hình thực tế mới chính là The Next Mentor và Tiến nghĩ đây sẽ là một chương trình bùng nổ không kém. Ngoài ra thì việc tiếp tục với dự án điện ảnh thứ 2, cũng như đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học của ngành dược và sản xuất một chương trình truyền hình thực tế về dược mỹ phẩm cũng là những ưu tiên của Tiến trong năm 2023.

Duoc si Tien

Trong tương lai, anh muốn khán giả nhắc về anh với vai trò gì? là một diễn viên, một nhà sản xuất hay một doanh nhân?

Tiếnhy vọng mọi người sẽ chỉ đơn giản nhắc tới Tiến là một “Dược sĩ Tiến” như trước giờ vẫn vậy mà thôi. Còn Dược sĩ Tiến là ai và đã làm được những gì, thì tất cả những nỗ lực và quá trình xây dựng nhân hiệu của Tiến sẽ nói lên tất cả (cười).

Cảm ơn Dược sĩ Tiến về những chia sẻ về hành trình trong năm 2023. Chúc anh thật nhiều sức khoẻ và nhiều niềm vui, luôn vững tâm để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật.