Thứ hai, 13/02/2023, 10:55 (GMT+7)

Lễ tình nhân Valentine 2023 đã tới nhưng cớ sao tôi vẫn… ế?

Alex Võ (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Lễ tình nhân Valentine 2023 sắp đến, các nàng lại nghêu ngao câu hát: “Năm mới lại đến em vẫn lẻ bóng một mình…”. Có bao giờ bạn nghiêm túc tìm hiểu lý do của tình trạng này không?

Bài viết này thuộc series Valentine

Valentine, ngày lễ tình nhân, black valentine, red valentine, white valentine, ngày 14/2

Xem thêm

Lễ tình nhân Valentine 2023 sắp đến. Bạn khao khát có một mối quan hệ nghiêm túc. Bạn muốn mau chóng thoát khỏi tình cảnh độc thân. Và bạn đã thử nhiều cách nhưng bất thành. Rất có thể, bạn đã mắc phải một (hoặc nhiều hơn) trong 12 lý do sau đây:

12 lý do có thể khiến bạn cô đơn ở Lễ tình nhân Valentine 2023

1. Hẹn hò không phải là ưu tiên hàng đầu

Bạn muốn có một ai đó để yêu thương nhưng lại không có thời gian cho việc gặp gỡ, hẹn hò. Quỹ thời gian hàng ngày của bạn dành hết cho công việc, học tập, bạn bè và những thú vui cá nhân. Hoàn toàn không có gì sai khi ưu tiên các khía cạnh khác trong cuộc sống, nhưng rõ ràng, để phát triển một thứ gì đó cần phải đầu tư thời gian lẫn công sức. Đằng này bạn đã bỏ lơ, thì ế là điều chẳng… khó ngờ!

2. Bạn đang để nỗi sợ kìm hãm chính mình

Nỗi sợ là thứ kìm hãm chúng ta ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Riêng trong tình yêu, chúng ta có hàng hà nỗi sợ: bị lừa dối, bị tổn thương, lợi dụng, bạo hành… Nếu không vượt qua nỗi sợ hãi và học cách đối phó, bạn sẽ mãi… cô đơn trên sofa. 

3. Bạn chưa gặp đúng người

Một số người trong chúng ta dễ dàng kết nối với mọi người. Trong khi những người khác cần một kiểu tính cách, ngoại hình hoặc sở thích nhất định mới có thể gây ấn tượng, thu hút. Đối với những người thuộc nhóm sau, có thể mất nhiều thời gian hơn một chút mới tìm thấy đối tác tiềm năng.

4. Bạn liên tục hẹn hò với sai người

“Đâu phải tôi không muốn thoát ế. Chỉ là không tìm thấy được người tử tế!”, đó là lời biện minh cho tình trạng độc thân của rất nhiều người. Có nhiều lý do khiến ta liên tục hẹn hò nhầm người, nhưng một số lý do chính bao gồm: quá gấp gáp thay vì từ tốn, quá buông thả thay vì lành mạnh, thích đùa giỡn qua đường… 

5. Bạn có những kỳ vọng không thực tế

Trong một số trường hợp, bạn không thể tìm được một đối tác phù hợp để yêu là do bạn kỳ vọng quá cao ở đối phương. Trên đời này không có gì hoàn hảo. Nếu bạn đi tìm hình mẫu “chuẩn không cần chỉnh” thì e rằng bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở các kỳ Valentine trước và lễ tình nhân Valentine 2023 sắp tới.

valentine-2023-vi-sao-toi-e
Nhân dịp Lễ tình nhân Valentine 2023, hãy tự đi tìm lời giải đáp cho tình trạng độc thân của chính bạn nhé! Ảnh: Shutterstock

6. Bạn không có tiêu chuẩn nào cả

Trái ngược với người có nhiều kỳ vọng viễn vông, một số người vẫn còn độc thân vì họ không biết mình cần gì hoặc không bận tâm đến thứ gọi là tiêu chuẩn. Nếu bạn không biết gu của mình là gì, thì ai có thể lọt vào mắt xanh của bạn đây?

7. Khả năng giao tiếp của bạn có vấn đề

Giao tiếp là công cụ quan trọng cho mọi mối quan hệ. Với yêu đương, việc giao tiếp thường xuyên, cởi mở, chân thành càng vô cùng cần thiết. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chia sẻ, hay dễ bùng nổ tranh cãi vì những xích mích nhỏ nhặt, thì e rằng rất khó để ai đó gần gũi bạn. 

8. Bạn chưa quên quá khứ

Một số người vẫn còn tình cảm với người cũ trong quá khứ. Đó có thể là người yêu cũ hoặc một người chưa bao giờ đáp lại tình cảm của bạn. Họ như những quả tạ đè nặng lên bạn trái tim và “đè bẹp” cả những kết nối tiềm năng mới.

9. Bạn có những vết thương chưa lành

Ngoài người yêu cũ, còn có những vết thương lòng khác từ quá khứ có thể gây nhức nhối mỗi khi bạn nhớ đến. Theo các chuyên gia tâm lý, những tổn thương chưa được giải quyết thường cản trở việc tìm kiếm một người bạn đời mới. Chúng ta thường vô thức đẩy người khác ra xa.

10. Bạn bị áp lực bởi những thành kiến ​​xã hội

Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong nhận thức, suy nghĩ và quan niệm, song xã hội vẫn còn nhiều định kiến áp đặt lên chúng ta một cách vô lý. Thậm chí là tàn nhẫn. Tiêu biểu nhất là phân biệt chủng tộc, kỳ thị giới tính, miệt thị ngoại hình khác biệt, tuổi xung khắc, chênh lệch địa vị… Những điều này vô tình khiến bạn tự ti với bản thân, thiếu tự tin để tìm kiếm chân ái đời mình.

11. Bạn không cởi mở với văn hóa hẹn hò hiện đại 

Cuộc sống ngày một hiện đại, lối sống dần thay đổi. Ngày càng nhiều người chuyển sang ứng dụng hẹn hò để dễ dàng kết nối, trò chuyện trực tuyến với những đối tượng tiềm năng. Nếu bạn cho rằng các ứng dụng đó là sự lãng phí thời gian và phá hỏng những giá trị gắn kết thì e rằng, chính bạn đang bị lãng quên, trở nên vô hình trong thế giới này.

12. Bạn không thực sự muốn có một mối quan hệ yêu đương

Một số người vẫn độc thân bởi vì trong sâu thẳm, họ chỉ đơn giản là không muốn có thêm ai đó hiện diện trong đời mình. Khi đã hài lòng với cuộc sống hiện tại, bạn có xu hướng sợ xáo trộn mọi thứ. Chưa kể, độc thân lâu cũng bị nghiện. Giống như thói quen, bạn sẽ lười yêu, càng ngày càng kén chọn người yêu hơn. Thay vào đó là quý trọng bản thân, thương yêu ba mẹ, lăng xả vì bạn bè. Dần dần đến ngày lễ như Valentine 2023 sắp tới, 8/3, Noel,... bạn cũng không trông mong gì.

Cùng chuyên mục