Thứ năm, 30/03/2023, 15:22 (GMT+7)

UFIN Web3 Incubator công bố việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong mảng Web3, AI, Big Data, Metaverse

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ngành công nghệ ở Việt Nam là một “sân chơi” mở cần được khai thác, nhất là trong mảng nhân sự.

Công nghệ đang thay đổi cuộc sống của chúng ta một cách nhanh chóng và đáng kể. Web3, AI, Big Data, và Metaverse là những thuật ngữ đã và đang thay đổi cuộc sống của chúng ta. Đi cùng với sự phát triển này chính là sự tăng cao trong nhu cầu tuyển dụng, chúng đang mở ra nhiều cơ hội mới, cải tiến các dịch vụ và sản phẩm hiện có, và tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho người dùng. 

Web3, hay còn gọi là Web phi tập trung, là một mạng lưới phân cấp mới cho phép dữ liệu được lưu trữ tập trung và giải mã thông qua Blockchain. Web3 cho phép các ứng dụng phi tập trung có thể hoạt động một cách độc lập và đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho người dùng. Web3 đang tạo ra một số lượng lớn các ứng dụng mới, bao gồm cả tiền điện tử, thị trường phi tập trung và hệ thống phi tập trung.

AI và Big Data cũng đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi của cuộc sống hiện nay. AI cho phép các ứng dụng được tạo ra để giúp con người giải quyết các vấn đề phức tạp và tự động hóa các quy trình. Big Data cung cấp cho các doanh nghiệp và tổ chức dữ liệu phức tạp để phân tích và đưa ra quyết định thông minh. Cả AI và Big Data đang có sự phát triển mạnh mẽ và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Metaverse là một thế giới ảo được tạo ra bằng công nghệ. Thế giới này có thể được sử dụng để thực hiện các hoạt động giải trí, mua sắm và thậm chí làm việc. 

UFIN Tiepthigiadinh H1
Ông Hoàng Phước Thành - CEO & Co-Founder UFIN Group (Ảnh: Ufin)

Nhận thấy tầm quan trọng của công nghệ AI, Metaverse, Big Data và Web3 đối với sự phát triển của nền kinh tế và cuộc sống hiện đại, việc đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức và kỹ năng về những công nghệ này là điều cần thiết và cấp bách. UFIN Web3 Incubator đã sẵn sàng cho cuộc đua đường dài tiến đến kỷ nguyên tiếp theo Web3 - kỷ nguyên của sự thật. Bất kể dù muốn hay không thì bạn và doanh nghiệp vẫn phải tham gia vào sự phát triển của nó. Đó là lý do tại sao UFIN Web3 Incubator và Mesea đã đồng hành với nhau trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho các lĩnh vực công nghệ AI, Metaverse, Big Data và Web3.

Với tất cả những cơ hội mới đến với công nghệ này, chắc chắn rằng các doanh nghiệp cần bắt đầu đổi thương hiệu cho tương lai. Nhưng điều đó có nghĩa gì? Và làm cách nào bạn có thể chắc chắn rằng thương hiệu của mình sẽ vẫn tồn tại khi Web3 thực sự cất cánh? Bằng cách theo chân UFIN Web3 Incubator, việc khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp và làm nó trở nên độc đáo sẽ không còn là việc quá xa với, bởi chúng tôi, Ufin Web3 Incubator luôn tập trung vào từng bước xây dựng nhỏ nhất cùng các doanh nghiệp. Và Mesea NFT exchange là một trong những start-up công nghệ được đánh giá cao và nhận được Audit Badge từ UFIN  Web3 Incubator.  

Sáng ngày 25/3/2023, tại văn phòng Số 1 Đường R, KĐT Lakeview City, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM. Sàn giao dịch nền tảng Mesea Web3 NFT Marketplace tổ chức sự kiện ra mắt văn phòng mới cùng với sự tham gia của UFIN Web3 - Incubator chiến lược trong việc hỗ trợ phát triển các dự án Start up Blockchain trên toàn thế giới.

Hơn nữa, theo định hướng quy hoạch trong tương lai thì hệ sinh thái xung quanh ngành Blockchain đóng vai trò quan trọng rất lớn, thúc đẩy ngành Blockchain trở thành công nghệ mũi nhọn của Việt Nam và khu vực Châu Á. 

UFIN Tiepthigiadinh H2

“Chúng tôi rất vui khi hợp tác với Mesea để đào tạo nguồn nhân lực cho các lĩnh vực công nghệ AI, Metaverse, Big Data và Web3”, Ông Hoàng Phước Thành - CEO của UFIN đặc biệt nhấn mạnh về thị trường ngách Web3. “Chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp vào việc khai thác kỷ nguyên Web3, kết nối cộng đồng và các nhà phát triển để tạo ra môi trường cùng cùng phát triển. Ngoài ra chúng tôi cung cấp các hạ tầng hỗ trợ phát triển Web3, xây dựng dữ liệu kiến thức Web3 bài bản và trao lại cho cộng đồng.”

Đây là một cơ hội để mọi người có thể học hỏi và trang bị cho mình các kỹ năng mới nhất. Việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cho các lĩnh vực này là rất quan trọng để giúp đảm bảo sự phát triển bền vững của công nghệ và giúp nền kinh tế Việt Nam vươn xa hơn ra thế giới.

Web3, AI, Big Data và Metaverse đang là những xu hướng quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Việc hợp tác giữa Mesea và UFIN Web3 Incubator trong đào tạo training nguồn nhân lực một bước quan trọng để đáp ứng nhu cầu, “cơn khát” của thị trường trong các lĩnh vực này. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục