Thứ tư, 05/10/2022, 15:02 (GMT+7)

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 diễn ra từ 25-29/5

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 Chính thức diễn ra từ ngày 25 đến 29/5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. HCM.

Trải qua 12 mùa tổ chức thành công rực rỡ, Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế là sự kiện thời trang chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế độc nhất tại Việt Nam. Với sứ mệnh đưa thời trang nước nhà vươn tầm thế giới; và là cầu nối đưa xu hướng thời trang thế giới hội nhập về Việt Nam; chương trình được giới chuyên gia đánh giá là Tuần lễ Thời trang quốc tế đứng đầu khu vực Đông Nam Á; và đứng thứ 4 khu vực châu Á, chỉ sau Tokyo, Seoul, Shanghai.

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 mang thông điệp #reFashion

Tiếp nối sự thành công đó, chiều ngày 09/05/2022, ban tổ chức chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 đã tổ chức họp báo công bố danh sách những nhà thiết kế và thương hiệu thời trang tham gia trình diễn. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng hé lộ những điểm mới hấp dẫn với chủ đề #ReFashion đầy mạnh mẽ dành cho mùa Xuân Hè 2022.

Bà Trang Lê tặng hoa cho các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình

Phát biểu tại buổi Họp báo, Bà Trang Lê – Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD); kiêm Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị về thông điệp #ReFashion ý nghĩa năm nay. Bà nói: “Đại dịch Covid-19 diễn ra trong suốt 2 năm qua đã làm cho cuộc sống của tất cả chúng ta đổi thay; kéo theo rất nhiều thứ đã thay đổi. Thời trang thế giới nói chung và thời trang Việt Nam nói riêng cũng không nằm ngoài quy luật thay đổi đó. Chính vì thế, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi cách nghĩ (ReThinking); thay đổi cách làm (ReInventing); thay đổi cách vận hành (ReGenerating) để tạo ra một cuộc cách mạng mới (Revolution). Tất cả nhằm hướng tới sự phát triển bền vững trong thời trang (Sustainable Fashion). Và đó là lý do mà chúng tôi đã quyết định chọn chủ đề năm nay là #ReFashion. Mục tiêu truyền đi thông điệp tích cực, hướng đến sự phát triển bền vững cho thời trang Việt Nam trong điều kiện bình thường mới”.

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 sẽ có sự góp mặt của 18 nhà thiết kế và thương hiệu thời trang lớn trong nước và quốc tế. Bao gồm nhà thiết kế Võ Công Khanh – Thương hiệu VOCONGKHANH; nhà thiết kế Hoàng Hải – Thương hiệu Hoàng Hải; nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn – thương hiệu Valenciani; nhà thiết kế Linh San – thương hiệu Linh San Couture; nhà thiết kế Tuyết Lê – thương hiệu Tuyết Lê; nhà thiết kế Hoàng Minh Hà – thương hiệu Hoàng Minh Hà; nhà thiết kế Ivan Trần – thương hiệu Ivan Trần; nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển – Thương hiệu Nguyễn Tiến Truyển; nhà thiết kế Lý Giám Tiền – Thương hiệu Lý Giám Tiền Atelier; nhà thiết kế Phương Hồ – thương hiệu Phương Hồ; nhà thiết kế Nguyễn Minh Công – thương hiệu Nguyễn Minh Công; nhà thiết kế Hoàng Quyên – thương hiệu Tiny Ink; nhà thiết kế Thảo Nguyễn – thương hiệu Happy Clothing; thương hiệu thời trang nam cao cấp Camicissima (Italy); thương hiệu thời trang Zimmermann (Úc); thương hiệu thời trang Tracy Studio; thương hiệu thời trang I.H.F và thương hiệu thời trang 21SIX

Hướng tới thời trang bền vững

Với chủ đề #ReFashion hướng tới thời trang bền vững; ban tổ chức đã phối hợp cùng Faslink nhằm cung cấp nguồn vải được tái chế từ các nguyên vật liệu thiên nhiên như vỏ hàu, sợi sen, bã cafe, nhựa cho một số bộ sưu tập đặc biệt. Nhà thiết kế Võ Công Khanh sẽ đảm nhận vị trí Mở màn quan trọng với bộ sưu tập “H2O”. Bên cạnh sự kiện chính, các hoạt động bên lề sôi nổi sẽ được tổ chức như cuộc thi The Best Street Style Online diễn ra trên nền tảng TikTok từ ngày 10-20/05/2022; buổi tuyển chọn người mẫu trình diễn tại chương trình diễn ra vào 13:00 ngày 11/05/2022 tại Crescent Mall.

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022
Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022

Mr. Enrico Padula – Tổng Lãnh sự Italia tại TPHCM

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 nhận được sự tin tưởng và đồng hành quý báu của Tổng Lãnh sự Italy tại TP. HCM; Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu (EuroCham); Phòng Thương mại và Công nghiệp Italy (ICham); Trung tâm xúc tiến thương mại Italy (ITA); cùng các cơ quan, tổ chức, tập đoàn doanh nghiệp trong nước và quốc tế quan trọng khác. Điều này minh chứng cho uy tín và chất lượng của chương trình; cũng như sự quan tâm và đồng lòng của mọi đơn vị, tổ chức trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang Việt Nam.

Tiếp Thị Gia Đình

 

Xem thêm: Tin tức thời trang mới nhất hằng ngày tại đây

Cùng chuyên mục