Thứ sáu, 21/04/2023, 08:58 (GMT+7)

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2023: Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt Nam chất lượng cao

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tuần hàng Việt thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt.

Tuan hang Viet Tiepthigiadinh H1
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt

Tối ngày 20/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2023 tại Vincom Plaza Long Biên (khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên). Sự kiện Tuần hàng Việt diễn ra đến hết ngày 24/4.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, người tiêu dùng có cơ hội được tiếp xúc với hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt. Những mặt hàng này thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và đặc sản địa phương .

Tuan hang Viet Tiepthigiadinh H2
Người tiêu dùng mua sắm tại một gian hàng nông sản

Ban tổ chức cũng đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trong cả nước và các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đặc biệt là những doanh nghiệp, địa phương đang gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và sản phẩm Việt tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng Việt, bà Nguyễn Kiều Oanh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, thông qua chương trình Tuần hàng Việt và Tuần lễ tri ân người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Bà Trần Thị Thủy ở khu đô thị Vinhomes Riverside cho biết, việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng Việt tại quận Long Biên đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng trên địa bàn tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý. Thông qua sự kiện này, người dân khu đô thị Vinhomes Riverside có thêm cơ hội mua các mặt hàng đặc sản vùng miền như thủy sản đông lạnh của Quảng Ninh, Thanh Hóa, sầu riêng Nam Bộ giá bán phù hợp…

Tuan hang Viet Tiepthigiadinh H3
Các sản phẩm OCOP tại gian hàng của tỉnh Cao Bằng

Để Tuần hàng Việt và Tuần lễ tri ân người tiêu dùng tại quận Long Biên được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ. Bên cạnh đó quận Long Biên và các sở ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền sự kiện để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật. Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục