Thứ sáu, 10/03/2023, 08:33 (GMT+7)

Triển lãm 'Đi biển có đôi', tình yêu dành cho người phụ nữ trong thiên chức làm mẹ

“Đi biển có đôi” là triển lãm gồm 40 bức tranh sơn dầu kể về hành trình thai nghén của người phụ nữ qua những lần “vượt cạn”. Bộ tranh được họa sĩ Nguyễn Công Hoài miệt mài sáng tác trong suốt 7 năm, đây là tình yêu của anh dành cho người vợ và những đứa con của mình.

Triển lãm trưng bày tại Alpha Art Station và Bệnh viện Quốc tế Mỹ, Tp.HCM, từ ngày 7/3. Đây là triển lãm tranh cá nhân lần 6 của họa sĩ Nguyễn Công Hoài. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm tranh được tổ chức trong bệnh viện với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng người phụ nữ trong thiên chức làm mẹ đầy thiêng liêng, gian khổ.

IMG_0489

Mỗi bức tranh cho người xem bắt gặp những cung bậc cảm xúc khác nhau trong hành trình “đi biển” gian nguy của người phụ nữ. Đó là niềm hạnh phúc hân hoan hiện diện trong bức tranh Kết trái, những mệt mỏi trong bức Lạnh, nỗi cô đơn trong bức Một mình…Có thể nói, những ai là phụ nữ và từng trải qua thời gian mang nặng đẻ đau sẽ như thấy hình bóng mình phản chiếu trong loạt tranh đặc biệt này.

IMG_0492

Giám tuyển Lý Đợi chia sẻ: “Triển lãm Đi biển có đôi là sự chọn lọc của nhiều năm tháng vẽ về gia đình, nó như của để dành. Hoài vẽ vợ con thế nào? Không câu nệ hiện thực. Lâu lâu vẽ một bức, ban đầu còn không có ý định làm triển lãm, vì không nghĩ sẽ vẽ được nhiều, lên đến 40-50 bức như hiện nay. Chính vì vậy, đa số tranh trong Đi biển có đôi không bị khu biệt vào chuyện riêng của một gia đình cụ thể, mà nó trở thành không khí thân thuộc của bất kỳ gia đình nào đang trong thai kỳ, đang chăm con nhỏ. Nói cách khác, dù vẽ vợ con, nhưng Nguyễn Công Hoài đã điển hình hóa chuyện riêng thành chuyện phổ biến, không bắt người xem miễn cưỡng chia sẻ chuyện nhà mình”.

IMG_0491

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) cho biết: “Bắt nguồn từ ý tưởng mong muốn mang đến một món quà tinh thần dành cho những người phụ nữ đã, đang và sắp làm mẹ, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) lần đầu hợp tác với họa sĩ Nguyễn Công Hoài và phòng tranh Alpha Art Station để cùng trưng bày bộ tranh Đi biển có đôi. “Có đôi” là bởi cùng thấu hiểu những vất vả, tự nguyện gắn bó và trao trọn yêu thương”.

IMG_0486

Bà Mỹ Linh tiếp lời : “Đứng trước những bức tranh này, tôi như chạm đến từng nốt cảm xúc trong ký ức về hành trình làm mẹ của mình và tìm thấy sự đồng điệu với những ai đã và đang chuẩn bị làm mẹ. Thông qua triển lãm này, chúng tôi hy vọng các bố mẹ chuẩn bị sinh con có thể chạm được tới cảm xúc của hành trình thiêng liêng sắp đến, giữ lại cho mình một tâm lý thoải mái nhất để cảm nhận sự “có 

đôi” một cách trọn vẹn”.

Nguyen Cong Hoai
Chân dung họa sĩ Nguyễn Công Hoài.

Không chỉ với triển lãm Đi biển có đôi, mà triển lãm lần nào NguyễnCông Hoài cũng vẽ những điều thân thuộc, gần gũi ở chung quanh. Những triểnlãm thành công của anh có thể kể đến: Nghe những tàn phai, Những ngày khôngmơ mộng, Mặt…

Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) tọa lạc tại Khu đô thị An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. AIH hiện đang sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với 1 tầng hầm, 10 tầng cao, công suất hoạt động 120 giường nội trú, 5 phòng mổ và các phòng chức năng. Khoa Sản là một trong 5 chuyên khoa mũi nhọn được đầu tư đầy đủ thiết bị thăm khám và điều trị sản phụ khoa hiện đại, dịch vụ theo dõi thai kỳ và chương trình sinh trọn gói cao cấp cho mẹ bầu, đơn vị chăm sóc đặc biệt dành cho nhi sơ sinh (NICU)... Bệnh viện áp dụng tiêu chuẩn quản lý JCI và mô hình phòng sinh tiêu chuẩn Mỹ - LDRP, cho phép sản phụ và người thân trải nghiệm “vượt cạn” tiện nghi và thoải mái tại một phòng duy nhất cho cả 4 giai đoạn: Chuyển dạ - Sinh thường - Hồi phục - Theo dõi ổn định sau sinh.

Cùng chuyên mục