Thứ năm, 12/01/2023, 13:50 (GMT+7)

Trấn Thành ra mắt phim Tết 'Nhà bà Nữ'

Hoàng Bằng (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiepthivagiadinh) - Bộ phim Tết do Trấn Thành đạo diễn mang tên Nhà bà Nữ không quá kịch tính, tập trung khai thác những lát cắt đời thường bình dị, nhân văn mà rất nhiều người sẽ thấy mình ở đó.

Vừa qua, tại TPHCM, đạo diễn Trấn Thành và ê kip phim Nhà bà Nữ đã có buổi ra mắt sớm với giới truyền thông. Sau thành công của Bố già, Nhà bà Nữ đang là một trong những bộ phim Tết được mong đợi nhất hiện nay.

Câu chuyện Nhà bà Nữ, sau Bố già, một lần nữa được Trấn Thành ghi nhận lại từ những quan sát của anh với đối tượng là cuộc sống của những người lao động bình dân. Lần này, Trấn Thành tiếp tục thành công khi anh đã chạm đến cảm xúc người xem với câu chuyện gia đình, những cung bậc cảm xúc mà những người  dù rất yêu thương nhau, nhưng vô tình làm đau nhau, để trên hành trình đó họ mới nhận ra được những bài học bổ ích.

phimtetnhabaNu tiepthigiadinh
Dàn diễn viên phim Nhà bà Nữ

Một kịch bản không có gì cao siêu, đặc biệt khi xoay quanh gia đình với bà mẹ vốn trải qua những "vết hằn" từ sự thất bại trong hôn nhân, ác cảm với đàn ông dẫn đến những hành xử can thiệp vào đời sống của con cái một cách cực đoan, tưởng chừng nhưng không dễ phát triển xung đột. Tuy nhiên, với nhiều chi tiết gần gũi đời thường, tâm lý nhân vật được Trấn Thành khai thác rất hiệu quả, đã xây dựng nên một bức tranh hoàn chỉnh, hợp lý.

nslegiang
Nghệ sĩ Lê đảm nhận vai diễn bà Nữ

Bà Nữ là một vai thành công và ấn tượng của diễn viên Lê Giang trong phim. Không còn là cách diễn ồn ào, bà Nữ của Lê Giang đã điện ảnh hơn, thể hiện được hình ảnh người phụ nữ luôn hy sinh yêu thương những người trong gia đình, nhưng nỗi hờn tủi, đớn đau được kiềm nén trong đôi mắt, gương mặt đượm buồn đã khiến người xem thương cảm, trước sai lầm khi muốn mọi người trong gia đình phải sống theo cách sắp xếp của mình.

phimtetnhabaNutiepthigiadinh
Uyển Ân - Em gái Trấn Thành là vai chính trong phim Nhà bà Nữ

Cũng trong sự kiện này, Uyển Ân, em gái Trấn Thành, chia sẻ cô đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi nhận vai chính trong Nhà bà Nữ. Tác phẩm này đánh dấu lần đầu tiên Uyển Ân được đảm nhận vai chính trong một bộ phim điện ảnh. Trước đó, Trấn Thành chưa bao giờ hỗ trợ em gái trong công việc đóng phim và cũng chưa từng giới thiệu em gái tới đoàn phim nào. Uyển Ân cũng nhấn mạnh chưa bao giờ được anh trai “chống lưng” mà luôn tự lực cánh sinh trong nghề diễn.

Tại buổi ra mắt dự án, Trấn Thành bày tỏ: “Tôi muốn làm cái gì đó để cho khán giả có thói quen ra rạp mùa Tết để xem phim hay chứ không phải chỉ xem phim vui

tapthechiase
Phim Nhà bà Nữ sẽ chính thức được công chiếu vào mồng 1 Tết Nguyên đán

Tết năm nay, sẽ có ít nhất ba bộ phim Việt Nam cùng ra rạp: ngoài Nhà bà Nữ còn có Siêu lừa gặp siêu lầy, Chị chị em em, chưa kể hàng loạt bom tấn nước ngoài sẽ đổ bộ cạnh tranh. Đạo diễn Nhà bà Nữ bày tỏ cạnh tranh là bản chất của thị trường, của cuộc sống. Anh mong sẽ có sự khởi sắc riêng cho phim Việt trong năm mới. Với Trấn Thành, đối thủ lớn nhất của anh là Bố già. Có thể doanh số Nhà bà Nữ sẽ không hơn Bố già nhưng điều anh quan tâm "chỉ cần mọi người tới xem thấy Trấn Thành làm phim tiến bộ hơn là thành công rồi".

Phim Nhà bà Nữ quy tụ dàn diễn viên: NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Lê Giang, Uyển Ân, Khả Như, Song Luân,…

Trong phim lần này, có thể thấy Trấn Thành đã lùi lại vai trò diễn viên hỗ trợ các nhân vật chính toả sáng. Tuy nhiên, vai diễn Phú Nhuận vẫn là một điểm nhấn khó quên của Trấn Thành, nhất là hình ảnh chàng rể đau khổ cũng như bất lực khi trượt ra khỏi vòng hạnh phúc mà bao năm anh đã gắng gồng để bảo vệ.

Nhiều người đánh giá rằng, Nhà bà Nữ là bộ phim tốt hơn Bố già, l khi được Trấn Thành chăm chút, anh đã biết tìm ra những điểm nhấn, những lát cắt để câu chuyện thật sự mang lại cảm xúc, vừa vặn, nhiều ngôn ngữ điện ảnh.

Phim Nhà bà Nữ sẽ chính thức được công chiếu đến khán giả cả nước vào ngày 22/1 tức mồng 1 Tết Quý Mão 2023.

Cùng chuyên mục