Thứ hai, 27/03/2023, 09:29 (GMT+7)

TPHCM: Trứng gà ta giá rẻ khiến nhiều người tiêu dùng bất ngờ

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tại nhiều điểm kinh doanh ở TPHCM, giá trứng gà ta đang rẻ hơn cả trứng gà công nghiệp khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ. Tại sao lại như vậy?

Thời gian gần đây, tại nhiều điểm kinh doanh ở TPHCM, trứng gà ta đang hạ giá rẻ hơn trứng gà công nghiệp. Trứng gà ta vỏ trắng hoặc trắng hồng, thường có kích cỡ nhỏ bằng 1 nửa trứng gà công nghiệp vỏ nâu. Giá trứng gà ta tiếp tục giảm sâu và chỉ bằng khoảng một nửa so với lúc bình thường. Nhiều người bán chia sẻ hiện tượng này chưa từng xảy ra bở thông thường, trứng gà ta thường cao hơn trứng gà công nghiệp khoảng từ 3.000-4.000 đồng/chục. 

trung ga ta Tiepthigiadinh H1
Trứng gà ta giá rẻ trong khoảng 20.000-30.000 đồng/chục. Ảnh: NLĐ

Cụ thể, tại một hàng trứng trong chợ Tân Định (quận 1), trứng gà ta có giá 30.000 đồng/chục trong khi trứng gà công nghiệp có giá 33.000 đồng/chục. Tại một sạp trứng trên đường Mã Lộ (quận 1), trứng gà ta cỡ nhỏ có giá 25.000 đồng/chục trong khi trứng gà công nghiệp có 2 loại 29.000 đồng/chục và 33.000 đồng/chục.

Ở một điểm bán gần chợ Vạn Kiếp (quận Bình Thạnh), trứng gà ta có giá chỉ 20.000 đồng/chục. Hàng này đã bán trứng gà ta với giá này khoảng 1 tháng nay, mỗi ngày tiêu thụ hàng trăm quả. Người bán cho biết lý do trứng gà ta rẻ là vì đang vào mùa gà đẻ.

Có thể dễ dàng nhận thấy trứng gà ta giá rẻ được bán tại các điểm kinh doanh trên hầu hết đều là trứng mới. Bởi nhiều trứng trong đó còn dính bẩn đặc trưng, chứng tỏ chưa qua xử lý tại nhà máy.

trung ga ta Tiepthigiadinh H2
Trứng gà ta trong siêu thị giá vẫn ổn định. Ảnh: NDH

Trong khi trứng gà ta bán tại các chợ và điểm kinh doanh nhỏ lẻ đang rẻ như vậy thì tại siêu thị, giá trứng gà ta vẫn giữ nguyên như niêm yết trước đó, ở mức 40.000-46.000 đồng/chục. Bởi lẽ, gà ta của các doanh nghiệp cung cấp trứng vào siêu thị đều là gà được nuôi tập trung và sử dụng thức ăn theo công thức riêng do nhà máy cung cấp. Số lượng trứng gà ta đẻ trong 1 năm thấp hơn nhiều so với gà công nghiệp. 

Một chuyên gia giải thích việc giá trứng gà ta giá rẻ như vậy là bởi trứng gà ta này lấy từ những trại gà ta nuôi lấy thịt phục vụ mùa Tết bị tồn đẻ trứng bất đắc dĩ. Thời điểm này trùng với thời điểm gà mái bắt đầu đồng loạt đẻ. 

Cùng chuyên mục