Thứ năm, 30/03/2023, 16:00 (GMT+7)

TPCN viên khớp Joint Relief Plus, Đông trùng hạ thảo Bách Niên, Ngọc Mỹ Nữ Plus vi phạm pháp luật về quảng cáo

Mai Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo 3 loại thực phẩm chức năng (TPCN) là viên khớp Joint Relief Plus, Đông trùng hạ thảo Bách Niên và Ngọc Mỹ Nữ Plus vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm, thời gian vừa qua tại một số website/đường link https://icheck.vn quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Joint Relief Plus mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Hay tại đường link trên shopee, trang web https://www.ngocmynuplus.com đã quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Bách Niên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ngọc Mỹ Nữ Plus không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp. 

20230330101345-513
3 loại TPCN đang bị cảnh báo vi phạm pháp luật về quảng cáo

Cục An toàn Thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Do đó, Cục An toàn Thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo lãnh đạo Cục an toàn thực phẩm, từ đầu tháng 3 đến nay, đã có hàng chục sản phẩm TPCN quảng cáo sai phạm tương tự được Cục An toàn Thực phẩm phát hiện và cảnh báo, nhưng khâu xử phạt gặp rất nhiều khó khăn. Tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe diễn ra phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trong đó, các vi phạm phổ biến gồm: quảng cáo sai sự thật; quảng cáo khi chưa có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các sản phẩm phải đăng ký nội dung quảng cáo theo quy định của pháp luật; quảng cáo TPCN có tác dụng như thuốc chữa bệnh; lợi dụng danh nghĩa, uy tín của cán bộ y tế, cơ sở y tế để quảng cáo... ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cần lưu ý rằng đây không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục