Thứ tư, 15/02/2023, 17:58 (GMT+7)

Top những loại thực phẩm giúp mái tóc luôn suôn mượt

Dùng những loại thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp bạn có một mái tóc đen và suôn mượt, tạo cảm giác luôn tự tin khi ra ngoài.

Bên cạnh các vấn đề về chăm sóc bên ngoài, thì dinh dưỡng bên trong cũng có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe mái tóc. Cải thiện chế độ dinh dưỡng hợp lý với những loại thực phẩm tốt cho mái tóc sẽ giúp tóc suôn mượt, giảm thiểu gãy rụng. Ngoài ra, những loại thực phẩm hỗ trợ quá trình sản xuất hắc tố melanin trong thân tóc, cũng giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm, giữ tóc đen bóng. Dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp cải thiện mái tóc, duy trì mái tóc đen mượt mà bạn có thể bổ sung ngay vào thực đơn mỗi ngày.

Đậu đen

Đây là loại thực phẩm quen thuộc, bình dân ở Việt Nam và cũng có tác dụng rất tốt với mái tóc. Đậu đen có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mái tóc như kẽm, protein, sắt, vitamin, biotin. Những dưỡng chất này sẽ giúp tóc đen bóng, mượt mà và khiến tóc chắc khỏe hơn, giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Bạn có thể chế biến đậu đen thành những món ăn quen thuộc như nấu chè, nấu canh, nấu soup, uống nước. Ngoài ra, nhiều cô nàng còn sử dụng đậu đen làm nước gội đầu, ủ tóc với mặt nạ từ đậu đen ninh nhuyễn để giữ tóc đen bóng.

Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng - Ảnh 2.
Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng - Ảnh 2.

Trứng

Trứng có thành phần chứa protein và biotin, quan trọng với cơ thể nói chung và mái tóc nói riêng. Protein và biotin trong trứng sẽ giúp bảo vệ mái tóc, thúc đẩy sự phân chia tế bào khiến tóc chắc khỏe, dày mượt. Dưỡng chất trong trứng còn giúp tóc có độ bóng bẩy và suôn mượt tự nhiên. Ngoài ra thành phần vitamin B12 trong trứng cũng giúp giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt vitamin B12 của cơ thể - vốn là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tóc bạc sớm.

Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng - Ảnh 3.
Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng

Mè đen

Giống như đậu đen, mè đen cũng là loại thực phẩm rất tốt cho mái tóc, giảm thiểu tình trạng tóc bạc sớm. Mè đen có chứa nhiều biotin giúp cung cấp dưỡng chất cho mái tóc, bảo vệ tóc thêm phần chắc khỏe, giảm thiểu hư tổn từ ánh nắng mặt trời, khói bụi đến mái tóc. Bạn có thể bổ sung mè đen vào các loại thực phẩm hàng ngày, uống nước mè đen.

Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng - Ảnh 4.
Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều acid folic hay còn gọi là Vitamin B9. Đây là thành phần quan trọng, giúp làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế tóc bạc sớm. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa chất sắt và các vitamin A, C tốt cho mái tóc. Những chất này sẽ giúp tóc chắc khỏe, hạn chế gãy rụng, kích thích tóc con mọc nhanh hơn. Bên cạnh bông cải xanh, những loại rau xanh khác như rau muống, rau ngót, rau chân vịt… cũng có nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc.

Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng - Ảnh 5.
Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng.

Cá hồi

Cá hồi không chỉ là món ăn tốt cho sức khỏe, vóc dáng mà còn rất tốt cho mái tóc. Cá hồi có chứa hàm lượng lớn selenium – dưỡng chất giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm. Selenium cũng giúp duy trì vẻ đen bóng của mái tóc. Hàm lượng Omega 3 dồi dào trong cá hồi cung cấp độ ẩm cho da đầu, từ đó giúp da đầu bớt khô, giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc.

Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng - Ảnh 6.
Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng.

Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm có chứa hàm lượng sắt và kẽm dồi dào. Trong đó, kẽm tham gia vào quá trình tổng hợp protein, phân chia tế bào, gắn kết các nang tóc, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Sắt lại giúp kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe, đồng thời còn kích thích sản xuất hắc tố melanin, duy trì mái tóc đen bóng.

Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng - Ảnh 7.
Nàng công sở chăm ăn 7 món này để tóc đen và giảm thiểu gãy rụng.

Hạt óc chó

Hạt óc chó có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc như biotin, vitamin B, carotene, protein, vitamin C. Những dưỡng chất này sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu, kích thích quá trình lưu thông máu, giữ nang tóc khỏe mạnh, ngăn chặn việc rụng tóc, làm chậm quá trình lão hóa của tóc. Việc bổ sung thêm hạt óc chó vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp mái tóc được nuôi dưỡng từ bên trong, hạn chế gãy rụng và bạc sớm. 

7-1676279888312346865385-1676285141164-1676285141281761588491-1647317
Sử dụng hạt óc chó thường xuyên giúp tóc luôn đen bóng và suôn mượt.

Cùng chuyên mục