Thứ sáu, 10/02/2023, 10:32 (GMT+7)

Top 5 trang phục dịp Valentine cho nam giới để chàng “ghi điểm”

Trang phục dịp Valentine cho nam tưởng chừng đơn giản nhưng lại làm khó nhiều chàng trai. Lưu ngay những gợi ý dưới đây để buổi hẹn “ghi trọn điểm” trong mắt nàng nhé!

Bài viết này thuộc series Valentine

Valentine, ngày lễ tình nhân, black valentine, red valentine, white valentine, ngày 14/2

Xem thêm

Gợi ý trang phục cho từng phong cách

Trang phục dịp Valentine cho nam theo phong cách trẻ trung, đơn giản

Các chàng trai theo phong cách phóng khoáng, trẻ trung khi đi chơi cùng người ấy thường tạo cho đối phương cảm giác thoải mái, gần gũi và mới mẻ. Để tạo bầu không khí đó trong cái nhìn đầu tiên, một chiếc áo thun hoặc sơ mi cùng quần jeans sẽ là lựa chọn tối giản mà tối ưu. Tuy nhiên nếu không cẩn thận thì trông bạn sẽ hơi xuề xòa và cô nàng nghĩ rằng bạn không thực sự coi trọng buổi hẹn này. Gợi ý là bạn nên chọn đồ thật vừa vặn, có màu sắc trung tính để dễ phối với nhau. Mặc đơn giản nhưng lịch sự.

dab8ebe8c6e733cd799a781474813d4b
Đơn giản chính là thời trang, nhưng hãy phối sao cho màu trang phục được hài hòa, match với nhau. Ảnh: m.shein.com

Trưởng thành, lịch lãm cho chàng trai hướng đến sự ổn định lâu dài

Trang phục dịp Valentine cho nam không thể thiếu phong cách trường thành, lịch lãm. Các chàng trai trưởng thành sẽ mang lại cho người yêu cảm giác được chở che và an tâm hơn mỗi lần gặp chàng. Các chàng trai muốn tạo cho mình hình ảnh của người đàn ông chín chắn, trưởng thành thì trang phục dịp Valentine nên ưu tiên chọn những bộ suit vừa vặn hoặc một chiếc áo vest demi cùng tông màu với quần.

Bạn cũng có thể không cần diện nguyên cây suit mới có thể thể hiện được sự lịch lãm của bản thân. Nếu như buổi hẹn là một buổi ăn tối ngọt ngào và cùng xem phim thì bạn có thể diện áo blazer phối cùng áo thun nam và quần âu cho trẻ trung mà vẫn đĩnh đạc.

e37f9a8049cb442c854da0fcc4a0f451
Phong cách trưởng thành thường rất được lòng hội chị em. Ảnh: Pinterest

Trang phục năng động cho chàng yêu thể thao

Với những chàng trai yêu thích các bộ môn thể thao mà khi đi hẹn hò vẫn muốn giữ đúng “chất riêng” của mình, Tiếp thị và Gia đình khuyên bạn nên chọn những bộ đồ thể thao khỏe khoắn theo phong cách “Activewear”. Đây cũng là một trong những phong cách hot-trend Xuân Hè 2023. Đó có thể là sự kết hợp giữa một bộ nỉ gồm áo hoodie và quần cùng màu, hoặc cá tính hơn với chiếc áo hoodie mặc cùng một chiếc quần Jogger. Nếu trời lạnh, hãy khoác thêm áo khoác bóng chày hoặc một chiếc áo khoác kaki nhé!

8afccf717d8247b9c85c87054cf32340
Activewear khác Sportwear ở chỗ là bạn có thể mặc nó một cách linh hoạt tùy hoàn cảnh và phong cách này hoàn toàn phù hợp với một buổi hẹn ngoài trời. Ảnh: Pinterest.

Phong cách lãng tử cho chàng trai nhẹ nhàng

Những cô nàng mộng mơ thường yêu thích những chàng trai có bề ngoài lãng tử. Và đó cũng là một ý tưởng không tồi cho trang phục dịp Valentine cho nam giới. Để có thể ăn mặc như một “soái ca” thực thụ trong ngày lễ Tình nhân, bạn cần sở hữu những món đồ sau đây trong tủ quần áo:

Sơ mi

Không phải là các dáng áo sơ mi họa tiết hoa lá cành hay đơn giản chỉ có trắng và đen. Thay vào đó các anh nên lựa chọn nhiều dáng áo sơ mi có họa tiết kẻ sọc (mảnh) nhé.

8ce28c7022d6fd159acbe1bf55c9b275
Must-have item cho các chàng trai lãng tử chính là những chiếc sơ mi gọn gàng. Ảnh: vogue.com

Thêm vào đó, điểm đặc trưng nhất để theo đuổi style này đó chính là hãy chú ý vào chất liệu và màu sắc. Bởi sự nhẹ nhàng lãng tử ấy nên các dáng áo sơ mi nên là chất liệu nhung (gân) hoặc linen là ưu tiên hàng đầu.

Màu sắc thì vẫn theo hơi hướng tối giản nhưng ưu tiên các tông màu nâu, xám và be để đa dạng hóa tủ đồ. Và đừng quên tùy vào thời tiết để lựa chọn mặc sơ mi dáng tay dài hay ngắn tay.

Quần tây hoặc quần jeans

Để tạo nên sự khác biệt theo style này thì chúng ta không nên dùng các dáng quần quá ôm cơ thể mà thay vào đó các anh nên chọn những dáng quần có form rộng hơn và thoải mái hơn.

2be06c2a8de9af70458f472a301cfbf1
Đây có thể nói là những món đồ cực kỳ cơ bản mà bất cứ anh chàng nào theo phong cách lãng tử cũng cần trong tủ đồ. Ảnh: pinterest

Áo len và cardigan

Như đã nói ở trên, với một anh chàng có tính cách nhẹ nhàng mà lại lãng tử thì việc sử dụng 2 item này là điều dễ hiểu cả thôi. Bởi cái sự nhẹ nhàng và lãng tử nó gói gọn hết vào đó rồi.

c28bf7bfca6b926ef8c6d6f0e4503636
Cardigan là một món đồ rất dễ tạo được thiện cảm nếu anh em biết mặc đúng cách. Ảnh: Pinterest

Nếu là áo len hãy chọn các dáng áo cổ chữ V hay cổ tim để thể hiện thư thanh thoát cho toàn outfit. Nếu là cardigan hãy chọn những dáng áo có nút, độ dài tương đối và rộng một tý sẽ giúp toàn bộ set đồ trở nên hợp thời hơn.

43569e8277463f0b16a41e18a728f4a4
Áo len – item lý tưởng nếu cuộc hẹn rơi vào ngày thời tiết lạnh. Ảnh: Pinterest

Trench coat

Tất nhiên rồi, nếu bạn là anh chàng thích phong cách lãng tử thì không thể bỏ không đem một vài dáng áo trench coat vào tủ đồ của mình. Nếu cần sự lãng tử, nhẹ nhàng trench coat thể hiện rất rõ.

2d8124dff95b83db672e11b8f3fc5785
Trench coat không chỉ để giữ ấm mà còn giúp bạn tạo cảm giác ấm áp gần gũi với người thương. Ảnh: Pinterest

Nếu cần sự sang trọng, lịch thiệp trong trang phục dịp Valentine cho nam giới, trendcoat cũng thể hiện được luôn. Chưa kể với món đồ này lại không bao giờ lỗi món theo thời gian, phối với món đồ nào cũng nâng cấp được phong cách của bạn.

Bụi bặm, phong trần mang đến vẻ quyến rũ kỳ lạ

Khi nhắc đến phong cách bụi bặm nam chúng ta đều sẽ nghĩ ngay đến hình tượng người đàn ông với vẻ ngoài nam tính, phong trần, diện những set đồ với màu sắc đơn giản và đặc biệt là tất cả đều giống như bị phủi bụi. Bên cạnh đó, có một số người gắn liền với chiếc moto phong cách cá tính, với hình xăm độc đáo hay những bộ râu nam tính,… Tất cả đều khiến họ tạo nên được sức hút vô cùng mạnh với những người xung quanh vì vẻ nam tính và mạnh mẽ trong những buổi gặp mặt, hẹn hò.

cb9aada4a6d711a2a0a1ba200841dfb9
Phong cách này tạo cho cánh đàn ông vẻ phong trần, quyến rũ. Ảnh: Pinterest

Gợi ý hoàn hảo cho buổi hẹn hò với thời tiết se lạnh chính là áo khoác da với chiếc áo len cổ lọ.  Chiếc áo khoác da với sự bụi bặm và mạnh mẽ kết hợp với sự đa dụng của chiếc áo len cổ lọ giúp bạn tự tin hơn. Hay một chiếc áo khoác bò vừa năng động, trẻ trung, lịch lãm sẽ khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Một lưu ý là nên lựa chọn loại áo mềm vừa phải, gam màu trung tính sẽ giúp tổng thể bộ trang phục hài hòa.

eccebf3dcc0a329968790d16bedf41af
Ảnh: Pinterest

Phụ kiện cho chàng tạo điểm nhấn

Giày

Nếu bạn phân vân chưa biết chọn giày gì, thì hãy nhớ đến những tiêu chí sau:

  • Giày cần sạch sẽ, chỉn chu nhưng không cần bóng loáng và quá hầm hố

Đối với rất nhiều các đầu giày và các bạn trẻ đam mê sneakers thì “beater” mới là số một, những vết bẩn mới tạo nên vẻ đẹp đích thực của một đôi giày. Thế nhưng, với một cuộc hẹn quan trọng trong năm như dịp Valentine, hãy chọn cho mình một đôi giày chỉn chu hơn ngày thường vì ấn tượng về một đôi giày bị bẩn chính điểm trừ cực kì lớn. Ngoài ra, đôi giày bạn chọn cũng không cần “bóng loáng như gương” hay quá lòe loạt hầm hố.

be9cd48f31ad2e56fea5b4375022776b
Chọn giày là bước vô cùng quan trọng để hoàn thiện diện mạo của bạn. Ảnh: Pinterest
  • Giày cần hợp với trang phục và độ tuổi

Việc phá cách và tạo ấn tượng về “gu” của mình thông qua việc chọn giày đi với bộ trang phục dịp Valentine cho nam giới cũng cần phải hợp lý vì nếu không sẽ rất có thể tạo nên những tình huống “dở khóc dở cười”. Bên cạnh đó thì tỉ lệ đối với bộ trang phục và đôi giày cũng quan trọng không kém. Tránh mặc những bộ trang phục lùng bùng rộng rãi thoáng mát mà chân lại mang một đôi giày quá gọn như Converse chẳng hạn.

c1eb123e61a48e99944c610a3cf704e6
Đôi giày bạn đang mang không những nói cho người khác biết về gu ăn mặc gu thẩm mĩ của bạn mà còn nói lên rất nhiều về tính cách một con người. Ảnh: Pinterest

Khi mà đôi giày nói lên được rất nhiều về con người và tính cách của bạn, hãy sống đúng là mình với những đôi giày quen thuộc và có khả năng kể cho người đối diện nghe về con người bạn. Nếu bình thường bạn đi sneakers, đừng cố chọn một đôi Oxford hay giày Tây cho buổi hẹn đầu tiên vì chính bản thân bạn sẽ không thấy thoải mái. Khi đó, những câu chuyện cũng sẽ trở nên không thật và cô gái mà bạn đang hẹn hò cũng sẽ không có cơ hội hiểu rõ hơn bạn là một người tuyệt vời như thế nào.

Đồng hồ đeo tay

Phụ kiện được nam giới ưa chuộng nhất có lẽ là đồng hồ. Với outfit casual dễ mặc, dễ “ngấm” về ánh nhìn như áo thun và quần jeans, chiếc đồng hồ dù thuộc phong cách gì cũng có thể phù hợp. Bạn nên ưu tiên cho dây đeo bằng da hơn vì nó sẽ tạo cảm giác vừa trang trọng, vừa có tính ứng dụng.

52b7920523c2655f59a705d90f3d27f8
Đồng hồ đôi khi mang đến cảm giác chỉn chu, lịch sự cho trang phục của bạn, và cũng để bạn luôn nhắc mình phải đến sớm hơn “người đó”. Ảnh: mvmtwatches.com

Vòng tay, vòng cổ hay nhẫn

Những chiếc vòng tay, vòng cổ thể hiện phong cách cá nhân của riêng bạn cũng nên được sử dụng để ngầm cho nàng thấy cá tính riêng cũng như sở thích của một chàng trai hiện đại, phóng khoáng.

ceacbae9e4c2326b8e3c8938756b2981
Phối vòng cổ hợp lý sẽ tạo cá tính rất mạnh mẽ trong trang phục của cánh mày râu. Ảnh: midnightcity.co

Tips cho nàng đổ “đứ đừ”

Mùi hương

Mùi hương tự nhiên trên cơ thể chính là thứ thu hút người khác giới về mặt sinh lý. Nhưng nếu bạn không may mang trên cơ thể những mùi hôi khó chịu, thì hãy vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ và sử dụng thêm những sản phẩm ngăn mồ hôi và khử mùi để giữ cho cơ thể cũng như trang phục luôn thơm tho và sạch sẽ trong buổi hẹn hò lễ Tình nhân nhé!

3385f2264adc5c3a09f1b241fa381f17
Nước hoa đem lại sức cuốn hút kì lạ với nửa kia, nhưng đừng để nó quá nồng nặc hay gây khó chịu. Ảnh: Pinterest

Khi lựa chọn sản phẩm cũng nên lưu ý về mùi hương không nên quá nặng và nồng. Chúng ta chỉ nên sử dụng mùi hương nhẹ và mát như mùi thảo mộc, hương gỗ, … để tạo sự nam tính.

Tóc tai cần được chải chuốt gọn gàng

Các cô gái luôn bị ấn tượng bởi người đàn ông biết chăm sóc cho bản thân và mái tóc chính là thứ thể hiện điều đó đầu tiên. Nếu tóc mái của bạn đã chấm lông mày thì hãy nhanh chóng cắt tóc đi thôi. Nhờ cậy anh thợ tạo cho bạn một kiểu tóc gọn gàng, tôn lên các đường nét trên gương mặt để nàng tự tin đi cạnh bạn trong buổi hẹn hò.

2d8ca662615950922dceead0730054c0
Cái răng cái tóc là góc con người, các chàng trai hãy chăm sóc tóc cẩn thận trong buổi hẹn Valentine. Ảnh: koreanmalemodels.tumblr.com

Quà tặng và hoa

Đây có lẽ là những chi tiết must-have và không cần nhắc nhở nhất trong buổi hẹn ngày Valentine. Nhưng lưu ý là hãy chọn những món quà hay loài hoa phù hợp với sở thích và sức khỏe của nàng nhé! Không ít chàng trai đã mất điểm khi chọn những món đồ mỹ phẩm hay hoa khiến nửa kia bị dị ứng đấy.

43b3fcec-ee57-40b2-be2b-a90b06062741
Hãy tôn vinh người kia bằng những bông hoa đẹp và món quà từ sự chân thành trong ngày lễ Tình nhân. Ảnh: jamiedornangallery.tumblr.com

Thái độ ân cần chăm sóc

cf8d2386546ed7a5cdcb4d1cb62e625e
Ảnh: Pinterest

Điều quan trọng nhất trong một buổi hẹn mà một chàng trai cần phải có chính là thái độ ân cần và chu đáo chăm sóc người thương. Hãy đặt chiếc điện thoại sang một bên, ngắm nhìn cô gái của bạn đã mất công chuẩn bị kĩ lưỡng ra sao và dành cho cô ấy những lời tốt đẹp nhất cho buổi hẹn ngọt ngào ngày lễ Tình nhân nhé!

Cùng chuyên mục