Thứ ba, 03/01/2023, 15:04 (GMT+7)

Tôn vinh 120 thủ lĩnh và 20 tổ chức tình nguyện cống hiến vì cộng đồng

Hoàng Ngân - Hoàng Bằng (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiepthigiadinh) - Vừa qua, tại Huế, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” lần thứ V để công nhận tài năng, bản lĩnh và trao giải cho những cá nhân, tổ chức đã có đóng góp xuất sắc trong các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa đối với xã hội.

Tham dự chương trình có ông Lê Bá Trình – Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hoài – Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế; ông Đỗ Văn Dệ  - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, Trưởng BTC; NSƯT Hồ Phong; nghệ sĩ Quách Thu Phương; đại diện 120 cá nhân và câu lạc bộ, đội nhóm có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện trên toàn quốc cùng nhiều đại biểu khác.

DoVanDe tiepthigiadinh
Ông Đỗ Văn Dệ lên phát biểu khai mạc sự kiện trao giải

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, Trưởng BTC, chia sẻ: “Cộng đồng tình nguyện Việt Nam được thành lập với mục đích kết nối các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm trên cả nước nhằm hướng tới những mảnh đời còn nhiều khó khăn. Để làm được như vậy phải kể đến sự đóng góp lớn lao của tất cả các anh, chị và các bạn là thủ lĩnh tình nguyện trên toàn quốc. Sự chung tay đến từ Cộng đồng tình nguyện Việt Nam đang lan tỏa những điều vô cùng ý nghĩa tới toàn xã hội”.

letonvinhtiepthigiadinh
Đại biểu và các thủ lĩnh chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi Lễ tôn vinh "Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng", 120 thủ lĩnh và đại diện của 20 tổ chức thiện nguyện đã được ghi nhận và vinh danh. Đây không chỉ là phần thưởng nhằm vinh danh, tôn vinh cống hiến của các cá nhân, thủ lĩnh, mà còn là lời cảm ơn dành cho những gương mặt xứng đáng khắp mọi miền đất nước. Đồng thời, sự kiện này cũng để khích lệ tinh thần của các TNV trên khắp cả nước đã, đang và sẽ chung tay, góp sức đem tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

letonvinhtiepthigiadinh

thulinhnhangiaitiepthigiadinh
Những thủ lĩnh đoạt giải đến từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc, có nhiều thành tích trong hoạt động thiện nguyện

Tới dự buổi Lễ tôn vinh, ông Lê Bá Trình - Nguyên PCT Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã dành lời khen ngợi cho Cộng đồng tình nguyện Việt Nam: Cộng đồng tình nguyện Việt Nam có các hoạt động ý nghĩa và nhân văn đối với cộng đồng, xã hội. Sự chung tay, góp sức của tổ chức cộng đồng đã giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa... Cống hiến của Cộng đồng tình nguyện Việt Nam nói chung và đóng góp của những thủ lĩnh các hội, đội, nhóm thiện nguyện khắp cả nước là những nghĩa cử cao đẹp. Đây là tổ chức xã hội quy tụ những người mang trong mình sức trẻ và trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng và mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội...

onglebatrinhtiepthigiadinh
Ông Lê Bá Trình - Nguyên PCT Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam

Góp mặt trong sự kiện lần này, diễn viên Quách Thu Phương - Đại sứ nhân ái cũng có chia sẻ sâu sắc trên sân khấu: "Mặc dù là người thuộc về sân khấu nhưng hôm nay mình lại có cảm xúc mới, có lẽ việc đứng trước những tấm lòng vàng đã giúp mình cảm thấy có sự khác biệt, khiến trái tim này cũng trở nên nhiệt huyết hơn. Cũng là người yêu thích các hoạt động thiện nguyện, mình hy vọng rằng Cộng đồng tình nguyện Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa để trở thành tổ chức cộng đồng tạo ra giá trị có ích cho xã hội".

NSUT Ho Phong dienvien quach thu phuong tiepthigiadinh
NSƯT Hồ Phong và nghệ sĩ Quách Thu Phương chia sẻ cảm nhận về chương trình

Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng" là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Cộng đồng tình nguyện Việt Nam nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã có những thành tích đóng góp tiêu biểu trong công tác tình nguyện. Đồng thời sự kiện này cũng nhằm cổ vũ, động viên tinh thần xung kích tình nguyện, sự cống hiến của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cộng đồng, góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”.

lebaocongdangBac
Cộng đồng tình nguyện Việt Nam dâng lễ báo công tại Trường Quốc học Huế

Trước đó, sáng ngày 31/12, 120 thủ lĩnh và các CLB đội nhóm có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện toàn quốc đã có mặt tại Trường Quốc học Huế để báo công dâng Bác. Ngoài ra còn có chuỗi hoạt động Team Building Bắc - Trung - Nam hội ngộ tại cửa biển Thuận An vào chiều cùng ngày và Gala “ Kết nối những trái tim tình nguyện toàn quốc “.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục