Thứ sáu, 24/02/2023, 08:33 (GMT+7)

Tọa đàm 'Xu hướng đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam'

Thanh Phương (Theo Tiếp thị và Gia đình)

Chiều 23/2, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia NIC phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm: “Xu hướng đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam”.

Buổi tọa đàm: ”Xu hướng đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam” với sự tham gia của một số Doanh nghiệp trong ngành truyền thông quảng cáo và công nghệ thông tin tại Việt Nam, gồm Goldsun Media Group, Công ty 5S Media, Công ty Công nghệ I&E Việt Nam.

IMG_1393
Ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc NIC chia sẻ tại chương trình

Mở đầu chương trình, ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc NIC đã chia sẻ về vai trò của ngành truyền thông quảng cáo trong thời kỳ chú trọng đẩy mạnh chỉ số đổi mới sáng tạo, hoạt động chuyển giao, nghiên cứu phát triển và thương mại hóa công nghệ để đảm bảo sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Đồng hành cùng chương trình, NIC khuyến khích các doanh nghiệp tiên phong thử nghiệm và áp dụng công nghệ, mô hình mới, giúp thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp số và xây dựng nhân lực số.

IMG_1399
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, chia sẻ về “Bối cảnh ngành Truyền thông Quảng cáo tại Việt Nam và trên thế giới”

Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã chia sẻ về “Bối cảnh ngành Truyền thông Quảng cáo tại Việt Nam và trên thế giới". Theo đó, việc chú trọng và đầu tư vào công nghệ sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành truyền thông quảng cáo tại Việt Nam...

Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp chuyên sâu trong ngành, bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Tổng giám đốc phụ trách Chuyển đổi số và Marketing của Goldsun Media đã mang tới bức tranh tổng quan về ngành Quảng cáo trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cũng như các công nghệ đang được ứng dụng. Ngành Quảng cáo tại Việt Nam mặc dù đã và đang tiếp cận được nhiều ứng dụng công nghệ, nhưng việc vận dụng vào thực tiễn xã hội còn nhiều vướng mắc, khác biệt so với nhiều nước trên khu vực và thế giới.

IMG_1425
Buổi tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam”

Buổi tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam” đã cung cấp, mở ra nhiều câu chuyện thảo luận về hướng đi phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đây được xem là đòn bẩy để thay đổi tư duy, cách thức vận hành của ngành Truyền thông quảng cáo trong thời đại công nghiệp 4.0.

Kết thúc tọa đàm là “Lễ công bố kết quả Dự án chuyển đổi số toàn diện giữa Goldsun Media Group và Công ty Công nghệ I&E Việt Nam”. Bên cạnh đó, Goldsun Media Group cũng công bố gói hỗ trợ truyền thông cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái của Thinkzone.

Cùng chuyên mục