Thứ ba, 14/03/2023, 15:48 (GMT+7)

Tình yêu không biên giới của chàng trai Thụy Sĩ và âm nhạc Việt Nam

Hot Tiktoker Oliu (oliuliuofficial) người Thụy Sĩ. Anh chàng sở hữu giọng hát truyền cảm và khuôn mặt điển trai. Anh có niềm đam mê mãnh liệt với ca hát và đặc biệt hơn là các bài hát tiếng Việt. Anh nổi tiếng với hàng trăm video cover bài hát tiếng Việt, thu hút hàng triệu lượt xem và sở hữu khối lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Hot Tiktoker Oliu (oliuliuofficial) người Thụy Sĩ. Anh chàng sở hữu giọng hát truyền cảm và khuôn mặt điển trai. Anh có niềm đam mê mãnh liệt với ca hát và đặc biệt hơn là các bài hát tiếng Việt. Nổi tiếng với hàng trăm video cover bài hát tiếng Việt,  Oliu thu hút hàng triệu lượt xem và sở hữu khối lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

01678781405.jpeg

Khi Oliu còn là một thiếu niên, anh sống khép kín, cảm thấy tự ti về bản thân và giữ khoảng cách với mọi người. Cách duy nhất để anh có thể giao tiếp và kết bạn với mọi người chính là “Âm nhạc”. Tuy nhiên, anh lại không yêu bất kì thể loại âm nhạc nào mà bạn bè của anh ấy yêu thích, như âm nhạc của Thụy Sĩ, nhạc rap của  Đức hay nhạc Techno và thậm chí cả âm nhạc Mỹ - nền âm nhạc có tính quốc tế cao. Thật sự quá khó để tìm được sở thích chung với những người đồng trang lứa. “Vào thời điểm đó, tôi bắt đầu khám phá âm nhạc từ những nơi khác nhau trên thế giới và tôi bắt đầu nghe nhiều về nhạc từ châu Á.” - Oliu chia sẻ.

Vì cảm thấy mình khó có thể hòa nhập với người dân địa phương, nên Oliu quyết định theo học một trường quốc tế. Tại một trường chuyên ngành khách sạn nổi tiếng bậc nhất của Thụy Sĩ là Les Roches, nơi mà anh tin anh có thể sẽ kết nối được với nhiều bạn bè hơn. Trong thời gian theo học tại đây, anh đã gặp gỡ và học tập với nhiều bạn bè đến từ Việt Nam, họ đã giới thiệu cho anh nhiều điều về dải đất hình chữ S, trong đó có nhạc Việt. Những người bạn này đã dạy anh hát những bài hát tiếng Việt và đặt cho anh cái tên gần gũi hơn với phát âm của tiếng Việt, đó là “Oliu”. Xuất phát từ tên thật của anh ấy “Olivier”. Kể từ đó, anh có nhiều bạn bè người Việt Nam, anh nghe nhiều hơn về nhạc Việt, và tình yêu của anh dành cho âm nhạc Việt Nam ngày một lớn dần. Anh cảm nhận bản thân anh như thuộc về đất nước này.

11678782141.jpeg

Cũng từ tình yêu đó đã khiến anh quyết định đến định cư tại Việt Nam vào 6 năm trước, anh thường xuyên đi hát tại những quán cà phê acoustic, đám cưới. Niềm đam mê với âm nhạc Việt của anh lớn đến mức anh đã mua hẳn cho mình một cây đàn piano để có thể thỏa thích hát nhạc Việt tại nhà. Nhưng không may khi đại dịch Covid-19 diễn ra, anh không có không gian để chiêu đãi mọi người giọng hát của mình. Oliu bắt đầu quay video khi anh ấy hát nhạc Việt và đăng lên Tiktok. Anh đã nhận được cơn mưa lời khen về phát âm tiếng Việt chuẩn như người bản xứ và chất giọng bắt tai người nghe. Những Video của Oliu thu hút sự chú ý không hề nhỏ trên nền tảng này và từ đó kênh của anh cũng phát triển một cách nhanh chóng.

21678782219.jpeg

Đầu năm 2023, Oliu đạt được con số hơn 890 nghìn người theo dõi kèm theo đó là hơn 10 triệu lượt thích trên tiktok. Đồng thời anh cũng được mời tham gia một số chương trình truyền hình như  “Vợ chồng son” -  nơi anh ấy chia sẻ câu chuyện tình yêu ngọt ngào của mình với cô vợ người Việt. “Tại Sao Bạn Đến Việt Nam” - chia sẻ về cơ duyên anh ấy chọn Việt Nam cho những hành trình tiếp theo của cuộc đời mình...

Chia sẻ về kế hoạch và những dự định sắp tới, Oliu cho biết: “Oliu có nhiều kế hoạch và dự án trong năm nay, một trong những dự án gần nhất và rất quan trọng với Oliu đó là: Tháng 03 này, Oliu sẽ cho ra mắt một MV ca nhạc”. Anh còn chia sẻ thêm: “Oliu không biết chính xác hành trình này sẽ đưa Oliu đến đâu. Điều quan trọng nhất là mình yêu thích, được làm việc, thỏa mãn niềm đam mê anh dành cho âm nhạc, đó là nguồn động lực cho bản thân. Đặc biệt, Oliu thích tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc khi mình phá vỡ được mọi ranh giới, khiến người Việt Nam tự hào về âm nhạc của chính họ.”

Từ khóa:
Cùng chuyên mục