Thứ ba, 21/02/2023, 15:38 (GMT+7)

Tiết kiệm chỉ là chuyện nhỏ, để ứng dụng quản lý chi tiêu lo

Minh Anh - T/H (Theo Tiếp thị Gia đình)

Hành trình nào cũng sẽ có vô vàn những khó khăn và tiết kiệm không phải là ngoại lệ. Hãy để Tiếp thị và Gia đình bật mí cho bạn các "trợ thủ đắc lực" giúp việc tiết kiệm trở nên nhẹ nhàng hơn nhé!

Lý do bạn cần học cách quản lý chi tiêu hợp lý

Bạn luôn mong muốn có thể tiết kiệm được một số tiền kha khá để về sau có thể thực hiện được những mục tiêu to lớn của bản thân. Tuy nhiên bạn vẫn còn đang loay hoay chưa thể bắt đầu tiết kiệm được hoặc đã thử và không thành công. Có rất nhiều lý do có thể dẫn đến sự thất bại này, trong đó có việc quản lý chi tiêu cá nhân. Chính vì vậy, để hành trình tiết kiệm của bạn có thể chạm tới vạch đích, bạn nhất định phải học cách quản lý chi tiêu sao cho hiệu quả.  Ngoài ra, việc quản lý chi tiêu khoa học cũng giúp bạn cải thiện cuộc sống ngày càng tốt hơn.

app-tiet-kiem-1

Ứng dụng quản lý chi tiêu là gì?

Ứng dụng quản lý chi tiêu là những ứng dụng được thiết kế với một số chức năng như là: ghi chép lại và tổng hợp chi tiêu của người dùng, phân tích thói quen chi tiêu, phân loại các khoản tiền và định hướng người dùng nhằm giúp họ quản lý và tạo lập thói quen chi tiêu hiệu quả và tiết kiệm hơn. Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, rất nhiều ứng dụng quản lý chi tiêu được ra đời, chúng tích hợp với các tiện ích khác nhằm giúp người dùng quản lý chi tiêu khoa học hơn.

Vì sao bạn nên sử dụng ứng dụng quản lý chi tiêu?

Một trong những cách giúp bạn có thể tiết kiệm đó là ghi lại chi phí. Tuy nhiên, phần lớn mọi người sẽ cảm thấy đây là một hành động rắc rối, đòi hỏi quá nhiều công cụ đi kèm như sổ ghi chép và bút. Bên cạnh đó, mỗi lần tổng hợp và phân chia chi tiêu hằng ngày, họ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi giữa những phép tính yêu cầu sự chính xác và tỉ mỉ ngay từ đầu vì nếu không họ sẽ phải tính toán lại rất nhiều lần. Suy nghĩ “ngại làm toán và ghi chép” đã khiến mọi người coi hành động ghi lại chi phí là một việc không cần thiết. Để giải quyết được vấn đề trên, những ứng dụng quản lý chi tiêu đã ra đời.

Nhằm giúp người dùng có trải nghiệm hài lòng nhất, các nhà phát triển ứng dụng đã xây dựng các chức năng để giúp những ứng dụng ấy chinh phục người dùng ngay lập tức. Các ứng dụng quản lý chi tiêu có một số chức năng tiện lợi như: ghi chép lại chi tiêu trong ngày, phân loại các khoản chi, tổng hợp và phân tích thói quen chi tiêu, đưa ra định hướng chi tiêu cho người dùng. Chỉ bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại, người dùng có thể mua sắm và ghi chép lại chi tiêu ở mọi nơi. Không những thế, các phép toán nhân chia cộng trừ cũng được tính toán nhanh chóng và chính xác đến từng chữ số. Đặc biệt hơn, chức năng mà chắc hẳn rất nhiều người quan tâm đến đó chính là định hướng chi tiêu. Các ứng dụng quản lý chi tiêu sẽ vẽ ra một biểu đồ gồm thu nhập, chi tiêu và tiết kiệm của người dùng. Dựa trên sự thay đổi của biểu đồ, ứng dụng sẽ đưa ra những thông báo giúp bạn kịp thời cải thiện tình trạng chi tiêu của bản thân. Vị vậy, bạn hãy nhanh chóng có cho mình một ứng dụng quản lý chi tiêu để giúp bạn cân bằng chi tiêu trong cuộc sống nhé!

Ưu điểm của các ứng dụng quản lý chi tiêu

Như đã nói ở trên, ứng dụng chi tiêu có rất nhiều tiện ích nhằm giúp người dùng trải nghiệm ứng dụng một cách hài lòng nhất, chính vì vậy một số ưu điểm có thể thấy rõ ở những ứng dụng này đó là sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, giao diện đơn giản giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

app-tiet-kiem-2

Top các ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân giúp bạn tiết kiệm

MISA Money Keeper (MISA)

Sổ thu chi MISA (MISA Money Keeper) thuộc quản lý của Công ty Cổ phần MISA – đơn vị nổi tiếng với phần mềm kế toán chuyên dụng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. MISA có các tính năng nổi bật như: ghi chép thu chi hằng ngày, báo cáo thống kê, theo dõi vay nợ, lên kế hoạch tiết kiệm, lập hạn mức chi tiêu. Ngoài ra, ứng dụng còn có một số tiện ích khác như là: tính thuế thu nhập cá nhân, quản lý chuyến đi và sự kiện của nhóm, xuất dữ liệu Excel,…

app-tiet-kiem-3

MoneyLover

MoneyLover được ra mắt vào năm 2013 và là một trong số những ứng dụng quản lý chi tiêu được người dùng tin tưởng và đánh giá cao. Một số tính năng nổi bật của MoneyLover đó là: ghi chép thu chi, theo dõi và quản lý chi tiêu, sử dụng được trên nhiều thiết bị một lúc, tự động nhắc nhở các khoản thu chi định kì, chuyển đổi tiền tệ khi đi du lịch, tiết kiệm cho dự định tương lai, quét hóa đơn, ghi nhớ các khoản vay nợ.

app-tiet-kiem-4

MoneyOi

MoneyOi là ứng dụng quản lý chi tiêu giúp người dùng quản lý thu nhập cá nhân với tính năng phân bổ thu nhập theo phương pháp 6 hũ gồm: nhu cầu thiết yếu, đầu tư, tiết kiệm, giải trí, giáo dục, từ thiện. Người dùng sẽ thiết lập số tiền cần thiết cho mỗi hũ và theo dõi biến động của từng hũ. Thông qua đó, MoneyOi sẽ giúp người sử dụng xây dựng được thói quen quản lý thu chi khoa học và hiệu quả.

app-tiet-kiem-5

Spendee

Spendee sẽ giúp người dùng tối ưu hóa ngân sách thu nhập cá nhân. Người sử dụng sẽ dễ dàng phân chia thu nhập của mình thành các khoản riêng trên cùng một giao diện để tiện cho việc theo dõi. Đặc biệt hơn, Spendee có giao diện vô cùng màu sắc, dễ đánh giá và so sánh mức độ chi tiêu hàng tháng thông qua biểu đồ phân tích của ứng dụng.

app-tiet-kiem-6

Mint

Mint là ứng dụng được phát triển bởi Intuit. 3 ưu điểm nổi bật của Mint là: tiện lợi và dễ sử dụng, quản lý chi tiêu khoa học, tính bảo mật cao. Mint giúp quản lý chi tiêu, tiết kiệm thông minh, liên kết được với tài khoản ngân hàng giúp dễ dàng thống kê thu nhập hơn. Người dùng có thể ghi chép, xuất thông tin tiêu dùng, kiểm tra tài khoản, số dư, nhắc các khoản nợ nhanh chóng và tiện lợi. Ứng dụng nhà Intuit còn có thể cảnh báo nếu số tiền bạn chi đang vượt quá ngân sách cho phép, từ đó đưa ra lời khuyên tiết kiệm hiệu quả dựa trên biểu đồ phân tích chi tiêu.

app-tiet-kiem-7

PocketGuard

PocketGuard là ứng dụng quản lý chi tiêu quốc tế uy tín, liên kết được với tài khoản ngân hàng để theo dõi thu nhập và quản lý thu chi cho người dùng một cách hợp lý và hiệu quả. Các tính năng của ứng dụng được phát triển đa dạng như: thanh toán tiền vay, lưu trữ hóa đơn, hóa đơn tín dụng,… Người dùng có thể dễ dàng giám sát dòng tiền, phân tích và báo cáo xu hướng tài chính mỗi tháng.

app-tiet-kiem-8

Money Manager

Money Manager là ứng dụng giúp quản lý tài khoản cá nhân của người dùng. Money Manager có một số tính năng như: theo dõi các khoản thu chi, hỗ trợ tạo nhiều ví (nguồn tiền), theo dõi bằng nhiều loại tiền tệ, chỉnh sửa các bản ghi trước đó, thao tác nhanh và đơn giản, thống kê và báo cáo chi tiết về tình hình các khoản thu chi tổng thu nhập hay chi tiêu trong kì, sao lưu/phục hồi thông qua tài khoản Google. Người dùng có thể thiết lập kế hoạch mặc định để hình thành thói quen chi tiêu hoàn thiện hơn. Ứng dụng sẽ thống kê và cung cấp biểu đồ diễn tả thói quen chi tiêu của người dùng, giúp đánh giá tình hình tài chính và dòng tiền theo ngày, tuần và tháng.

app-tiet-kiem-9

Fast Budget

Fast Budget giúp người dùng theo dõi, kiểm tra thu nhập, chi tiêu hay các tài khoản tiết kiệm của bản thân. Người dùng có thể giám sát dòng tiền và hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh để thay đổi luồng phân bổ tài chính của mình từ đó. Ngoài ra, ứng dụng còn có rất nhiều công cụ để quản lý thu chi tốt hơn như: biểu đồ đa dạng giúp xem rõ mức độ chi tiêu của mình qua thời gian hoặc phân bổ chi tiêu của mình dành cho hạng mục nào là nhiều nhất. Đặc biệt, người dùng cũng có thể hoạch định ngân sách cho cả năm, cho tháng, và cho tuần tiếp theo.

app-tiet-kiem-10

HomeBudget with Sync

HomeBudget giúp người dùng quản lý chi tiêu, theo dõi nguồn tiền, hóa đơn, số dư tài khoản,… Người sử dụng có thể gắn hình ảnh biên lai thu chi để dễ dàng ghi nhớ và nhận biết. Ứng dụng còn có tính năng dự đoán mức độ tiêu xài thông qua biểu đồ báo cáo thu chi giúp cảnh báo người dùng về thói quen tiêu xài phung phí để người dùng kịp thời điều chỉnh chi tiêu cho phù hợp hơn.

app-tiet-kiem-11

Heo Đất

Ứng dụng Heo Đất giúp người dùng ghi chép lại các khoản chi tiêu và cho họ biết số tiền mình hiện có là bao nhiêu. Điều này không chỉ giúp bạn làm chủ ngân quỹ mà còn có thể tiết kiệm và dành dụm tiền để thực hiện các mục tiêu dài hạn đã đề ra trong tương lai. Heo Đất - Quản lý chi tiêu sở hữu các tính năng như: ghi chép thu chi lên đến hơn 100 khoản mỗi ngày hàng ngày, thống kê thu chi hàng tháng, hỗ trợ tính toán và báo cáo các khoản thu chi, cảnh báo cho bạn về hạn mức tiêu dùng…

app-tiet-kiem-12

Kakeibook VN

Kakeibook VN là ứng dụng quản lý tài chính cá nhân theo mô hình “những chiếc phong bì kỳ diệu” của người Nhật. Kaikeibook VN có các tính năng chính như: lập các danh mục chi tiêu theo ngày và tuần; thống kê các khoản chi tiêu trong từng tháng; so sánh và định hướng các chi tiêu trong tháng kế tiếp theo; bám sát hoạt động chi tiêu…

app-tiet-kiem-13

Lưu ý để quản lý chi tiêu hiệu quả giúp tiết kiệm

Bên cạnh những ứng dụng giúp quản lý chi tiêu và tiết kiệm hiệu quả hơn, tự bản thân của bạn cũng cần đi theo một lộ trình và những nguyên tắc quản lí chi tiêu khoa học vì nếu bạn luôn suy nghĩ rằng có ứng dụng hỗ trợ rồi nên bản thân không cần phải chú ý chi tiêu nữa thì việc quản lý chi tiêu sẽ không thể thành công được và bạn cũng sẽ không thể tiết kiệm được như mong muốn của chính mình.

app-tiet-kiem-14
Cùng chuyên mục