Thứ bảy, 04/03/2023, 17:09 (GMT+7)

Thùy Anh cảm thấy như con gái của nghệ sĩ Tú Oanh, Đức Khuê

Bên cạnh bộ đôi soái ca Mạnh Trường và Đình Tú, ‘cô thợ bánh’ Thùy Anh của phim ‘Đừng Nói Khi Yêu’ còn có sự kết hợp ăn ý, giàu cảm xúc với bố mẹ màn ảnh của mình - NSƯT Đức Khuê và nghệ sĩ Tú Oanh.

Trong bộ phim hiện ăn khách trên sóng giờ vàng VTV, bộ đôi nghệ sĩ gạo cội vào vai ông Long - bà Phượng, bố mẹ của Phương Ly (Thùy Anh). Họ làm nên một gia đình sôi động, dí dỏm, đôi khi hơi ồn ào nhưng cực kỳ ấm áp. Trong nhà, Ly và mẹ Phượng hay khắc khẩu với nhau, còn bố Long dù kẹt ở thế khó xử vì là người đứng giữa, cũng luôn khéo léo tìm cách dung hòa hai người phụ nữ quan trọng của đời mình.

Những cảnh phim bố Long dấm dúi cho Ly tiền hoặc “chữa cháy” những tình thế cấp bách cho Ly sau lưng mẹ Phượng mang đến không khí vui nhộn. Trong khi, mỗi lần mẹ Phượng dụ Ly về làm bánh cùng mình cũng mang đến nhiều tiếng cười không kém. Thay vì sự căng thẳng, mỗi cảnh phim của tổ ấm nhỏ mang đến cảm giác gắn bó, yêu thương giữa phụ huynh và con gái.

IMG_9463

Chia sẻ về bố và mẹ màn ảnh của mình, Thùy Anh trở nên đầy hào hứng. Nữ diễn viên cho biết cô thích nhất các cảnh diễn chung với “mẹ” Tú Oanh. Dù lần đầu hai “mẹ con” hợp tác nhưng họ tìm thấy sự ăn ý kỳ lạ. Ngoài nội dung kịch bản đã viết sẵn, họ thường nghĩ thêm chi tiết, lời thoại, người tung kẻ hứng giúp mỗi cảnh phim thêm sinh động và thú vị.

Thùy Anh nhớ nhất phân đoạn có khách hàng tố bánh của cửa hàng nhà Phương Ly làm con của họ đau bụng, dẫn tới một cuộc khẩu chiến giữa hai mẹ con. Lúc tập diễn, cô nảy ra câu thoại: “Mẹ ngang như cua”, nghệ sĩ Tú Oanh lập tức đáp lại: “Tao là mẹ của cua” một cách rất tự nhiên. Đoạn hội thoại này được đạo diễn giữ lại trong bản phim phát sóng.

IMG_1569

Khi biết tin đóng con gái của nghệ sĩ Tú Oanh, Thùy Anh không quá áp lực nhưng cô cũng ít nhiều trăn trở. Bởi cô biết nữ nghệ sĩ có thâm niên trong lĩnh vực sân khấu và điện ảnh, diễn rất tự nhiên và hay. Cô tự nhủ làm sao để không lép vế khi hợp diễn cùng mẹ và để họ ra đáng một cặp mẹ con khắc khẩu nhưng rất mực thương nhau. “Mẹ con tôi thân nhau lắm. Trước giờ quay, tôi hay trêu mẹ như trên phim, còn rủ mẹ quay clip nhảy và chơi Tiktok. Tính cách tôi hơi gen Z, mẹ cũng trẻ trung. Vì vậy, tôi đề nghị ở một số cảnh phim, mẹ Phượng và Ly cố ý xưng hô ‘chị - em’ cho tươi mới. Không ngờ, chi tiết này được nhiều người ủng hộ và thích”, nữ diễn viên chia sẻ.

Khác với nghệ sĩ Tú Oanh, nghệ sĩ Đức Khuê đã là lần thứ hai diễn chung với Thùy Anh. 13 năm trước, họ từng hóa thân bố con trong sitcom Bộ Tứ 10A8. Hội ngộ sau nhiều năm xa cách, Thùy Anh và “bố” Đức Khuê vẫn thấy có nhiều sự gắn bó. Thùy Anh bảo tâm sự: “Bố Khuê là người bố đầu tiên của tôi trên màn ảnh. Tôi cảm giác Phương Ly của Đừng Nói Khi Yêu là phiên bản 26 tuổi của Phan Linh trong Bộ Tứ 10A8. Mối quan hệ giữa hai bố con không thay đổi, chỉ là tôi trưởng hành hơn”.

IMG_1562

Ngoài chuyện trò, vui đùa trên phim trường, Thùy Anh cùng “bố” Khuê, “mẹ” Oanh giữ tương tác liên tục trên mạng xã hội. Cô gọi cặp nghệ sĩ là bố mẹ từ phim ra tới ngoài đời, ngay cả khi không quay. Thùy Anh cho hay đó là thói quen của cô trong nhiều năm làm nghề. Cô từng xưng hô “cậu - cháu” với Đình Tú khi đóng chung Cả Một Đời Ân Oán rồi đến phim này đổi thành “mày - tao” cho giống như vật. Nữ diễn viên vui vì nghề nghiệp cho cô có nhiều người thân, có nhiều bố, mẹ, anh chị em và bạn trai trên màn ảnh. Cách xưng hô như vậy cho cô sống trọn với vai diễn.

Mang nội dung trẻ trung và gần gũi đời thường, gắn liền tình yêu, tình thân và tuổi trẻ, Đừng Nói Khi Yêu đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình, trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội, đồng thời là series đạt rating cao nhất cả nước. Đảm nhận vai nữ chính, Thùy Anh nhận về nhiều lời khen, cũng không tránh khỏi những góp ý mang tính trái chiều.

Nữ diễn viên cho biết cô theo dõi từng tập phim và rất quan tâm phản hồi của khán giả. Có hôm, cô quên cả ngủ vì mải đọc bình luận của cư dân mạng. Cô vui khi được nhận xét hợp vai, diễn ra chất của nhân vật. Đối với những lời chê, mới đầu cô hơi chạnh lòng nhưng coi đó là những đóng góp để mình tiếp tục cải thiện trong các cảnh quay sau cũng như các vai diễn sau.

Thùy Anh cho rằng câu chuyện của Đừng Nói Khi Yêu là hành trình trưởng thành của Ly và Tú (Đình Tú). Đôi bạn từ sự vô tư, xốc nổi của tuổi đôi mươi sẽ dần chững chạc hơn qua từng trải nghiệm. Vậy nên, cô hy vọng khán giả đón nhận sự đổi khác theo chiều hướng tích cực của hai nhân vật và tiếp tục ủng hộ bộ phim trên VTV3 tối thứ 2, 3, 4 hàng tuần. 

Cùng chuyên mục