Thứ tư, 15/02/2023, 18:41 (GMT+7)

Thương hiệu Vua Nệm tiếp tục quảng cáo nhạy cảm dịp Valentine

Trong dịp Valentine 2023, thương hiệu Vua Nệm đã tung ra hình ảnh quảng cáo với thông điệp "Nệm là để yêu". Nhưng trong quảng cáo lại có từ ngữ, hình ảnh khá nhạy cảm trên sản phẩm của hãng.

Bài viết này thuộc series Valentine

Valentine, ngày lễ tình nhân, black valentine, red valentine, white valentine, ngày 14/2

Xem thêm

Trong phần quảng cáo của thương hiệu Vua Nệm đưa ra không chỉ có các hình ảnh, nội dung quảng cáo của Vua Nệm, mà còn sử dụng một loạt từ ngữ khá nhạy cảm: "Yêu, thương, nhớ, nhung, nựng, chiều.. đã gọi tên các nàng" khiến người tiêu dùng khó chấp nhận.

Screen-Shot-2023-02-14-at-22-09--1676442716661
Những hình ảnh, từ ngữ nhạy cảm được thương hiệu Vua Nệm quảng cáo trên Fanpage

Đặc biệt, nội dung quảng cáo của thương hiệu Vua Nệm còn gây tranh cãi ở dòng chữ "Nệm là để yêu", nhưng chữ "m" được thiết kế làm mờ, hoà vào màu sắc của bóng tối khá "lập lờ" khiến người đọc nhìn thấy chữ "Nện" hiện lên rõ nét.

Sau bài đăng trên trang Vua Nệm đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều, nhiều người nói đây là chiến lược marketing của doanh nghiệp để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, một số người cho rằng, trong quảng cáo sản phẩm không nên dùng những hình ảnh, từ ngữ nhạy cảm như nêu trên.

vua-nem
Hình ảnh từ ngữ "nệm là để yêu" do Vua Nệm đưa ra được thiết kế làm mờ, hoà vào màu sắc của bóng tối khá "mập mờ" khiến độc giả nhìn thấy chữ "Nện"

Facebook Tran Trung Kien bình luận: "Vua nệm mà quảng cáo xàm xí quá". Còn một nick name Giang Nguyễn bức xúc: "Quảng cáo như cl, đã mua hàng nhưng vì quảng cáo này tôi không bao giờ mua hàng nữa, đừng nhắn tin cho tôi mua mời mua đệm nữa".

Hay facebook Linh Linh bình luận: "Tất cả chỉ vì mấy cái like tương tác mà vua nệm trở thành hãng kém sang. Chê. Đội ngũ marketing làm rất tốt việc thu hút người xem. Nhưng biến thương hiệu thành rẻ tiền".

nh 1.
vua nệm 6.
Thông tin quảng cáo đưa ra khiến nhiều độc giả có những bình luận trái chiều.

Trên thực tế, Vua Nệm đã từng sử dụng những hình ảnh quảng cáo nhạy cảm. Hồi tháng 12/2021, do quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh, Vua Nệm từng bị xử phạt 137 triệu đồng.  Vào thời điểm đó, khi giải trình với cơ quan chức năng, Giám đốc Vua Nệm cho biết, việc tổ chức cho nhóm người cởi trần chụp ảnh tại những nơi công cộng nhằm mục đích quảng cáo, thu hút thêm khách hàng. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, Vua Nệm gỡ bỏ hoặc ẩn những nội dung quảng cáo này trên fanpage.

Untitled
Vua Nệm từng bị cơ quan chức năng thành phố Hà Nội xử phạt vì có hành vi quảng cáo nhạy cảm trên đường sắt Cát Linh

Hay tháng 11/2021, người dân TP HCM cũng bất ngờ trước hình ảnh nhiều chàng trai cởi trần, đạp xe có treo biển thương hiệu Vua Nệm. Sự kiện này được thực hiện nhân dịp sale lớn trong năm Black Friday.

photo-1-16764205103931040484377
Hình ảnh dàn trai đẹp 6 múi “bỏng mắt” của Vua Nệm trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11/2021

Theo khoản 1, Điều 11 Luật Quảng cáo 2012, thì: Tổ chức có hành vi vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính. 

Còn theo quy định tại điểm d, khoản 4, Điều 34, Nghị định 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam sẽ bị xử phạt vi pham hành chính, mức phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng.

Cũng theo một số chuyên gia xã hội học, cần có cơ chế nghiêm khắc để kiểm soát những quảng cáo phản cảm. Bởi lẽ, nếu không siết chặt vấn đề này sẽ dễ dẫn đến một trào lưu xã hội và không phải chỉ dừng lại ở mức độ thấp mà ở mức độ cao hơn.

Thậm chí, có thể dẫn tới tình trạng doanh nghiệp chấp nhận chịu phạt để được “đánh bóng tên tuổi”, “quảng bá” sản phẩm, thương hiệu công ty, dù bị dư luận nhìn nhận ở góc độ tích cực hay tiêu cực thì ít nhiều hình ảnh của doanh nghiệp cũng được lan toả rộng khắp.

Xem thêm bài viết tại danh mục quảng cáo và truyền thông

Cùng chuyên mục