Thứ tư, 18/01/2023, 08:27 (GMT+7)

Thử độ may rủi với thú chơi hoa tuyết mai ngày Tết

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiepthigiadinh) - Những năm gần đây, hoa tuyết mai bỗng được ưa chuộng và được rất nhiều người “săn lùng”. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh của những nhành tuyết mai trắng hòa cùng sắc hồng thắm của hoa đào hay màu vàng rực rỡ của hoa mai đã mang đến sắc xuân cho mọi gia đình.

Hoa tuyết mai là loại hoa của rừng với những cành nhỏ, lá xanh và những bông hoa trắng muốt. Nhiều người còn ví von rằng những bông hoa tuyết mai tựa như bông tuyết trắng ngần nở rực rỡ trên thân gỗ cũ kỹ. Cùng với sắc hoa trắng đặc biệt, hoa tuyết mai còn có mùi hương dịu nhẹ gây say đắm lòng người.

hoa tuyet mai tiep thi gia dinh
Hoa tuyết mai trắng muốt tựa như những bông tuyết

Càng về những ngày giáp Tết nguyên đán, thị trường hoa, cây cảnh lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bên cạnh những loại hoa truyền thống như hoa đào, hoa mai, hoa cát tường, hoa nụ tầm xuân…, thì “tân binh” hoa tuyết mai lại ghi đậm dấu ấn và chinh phục được đông đảo khách hàng.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đức Văn (chủ tiệm hoa trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) chia sẻ: ”Những ngày gần đây, cửa hàng tôi nhập thêm hoa tuyết mai về bán. So với các loại hoa khác, tuyết mai được nhiều người hỏi đến nhất”. Theo ước tính của người tiểu thương, số lượng hoa được bán đã khoảng 50 bó trong một ngày.

hoa tuyet mai tiep thi gia dinh
Hoa tuyết mai liên tục bị "cháy hàng"

Hoa tuyết mai sẽ được bán theo từng bó, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà người bán sẽ bó thành bó to hay nhỏ. Khi mua về, tuyết mai sẽ chưa nở nên nhiều người còn hay trêu đùa rằng đang mua “bó củi” về trưng Tết. Tuy nhiên, sau khi ngâm trong nước từ 3-5 ngày thì hoa sẽ nở đều và có thể giữ được độ bền đẹp trong khoảng 3 tuần.

Hiện nay, mức giá bán của hoa tuyết mai dao động từ 180.000VNĐ – 220.000VNĐ đối với mỗi bó hoa. Ước tính, mỗi bó sẽ gồm khoảng 2 – 3 cành to với đầy đủ chồi non, lá xanh trên thân cây thanh mảnh. Không chỉ được bày bán trực tiếp tại các cửa hàng hoa hay cây cảnh chơi Tết, “thị trường” hoa tuyết mai còn cực kỳ sôi nổi trên các nền tảng bán hàng online.

hoa tuyet mai tiep thi gia dinh
Hoa tuyết mai được nhiều người ví là loại hoa "may rủi"

Chị Lan Chi (đường Bưởi, quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ rằng, mình đã nhập hoa tuyết mai từ trước ngày rằm tháng Giêng và đăng bán trên trang cá nhân Facebook. Đến nay sau hơn một tuần mở bán, chị Lan Chi đã bán được gần 150 bó tuyết mai, đỉnh điểm một ngày có thể bán được 30 bó.

Hoa tuyết mai được đánh giá là loại hoa “may rủi”, bởi có nhiều trường hợp cần nhiều thời gian để hoa nở nhưng vẫn không được đẹp mắt. Bạn Thúy An (đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy) cho biết, mình đã chơi hoa tuyết mai từ năm trước nhưng thất bại vì hoa không đẹp như mong muốn. Mùa Tết năm nay, An đã quyết định cắm hoa từ sớm để hoa kịp nở đúng năm mới.

hoa tuyet mai tiep thi gia dinh
Hoa tuyết mai phù hợp cho mọi không gian

Theo chia sẻ của nhiều người bán hàng, để hoa tuyết mai được tươi và nở đẹp thì cần phải cắt từ 3-5 cm đoạn gốc và chẻ nhỏ. Tiếp đó ngâm vào nước và dùng bình tưới dạng sương phun lên các cành hoa. Để hoa được nở nhanh, có thể cho thêm vào nước ngâm 1-2 viên vitamin B1.

Cùng chuyên mục