Thứ hai, 06/02/2023, 12:55 (GMT+7)

Thu “bộn tiền” nhờ bán online socola, hoa sáp mùa Valentine

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiếp thị gia đình) - Valentine là thời điểm vàng cho những “dân buôn online” với những sản phẩm socola hay hoa sáp. Trong thời gian cao điểm, số tiền kiếm được mỗi ngày có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Bội thu mùa Valentine

Valentine tiep thi gia dinh
Valentine là thời điểm bội thu của những "dân buôn online".

Valentine là một trong những ngày lễ quan trọng của các cặp tình nhân. Đặc biệt, đây còn là dịp để bày tỏ tình cảm của những người đang trong giai đoạn “thầm thương trộm nhớ”.

Nắm trọn xu hướng thị trường vào thời điểm này, rất nhiều “dân buôn online” đã liên tục đưa ra các sản phẩm với mẫu mã đa dạng, ấn tượng. Trong “trận chiến” này, không chỉ sinh viên hay những bà mẹ bỉm sữa có nhiều thời gian rảnh, mà rất nhiều nhân viên văn phòng cũng đã quyết định tham gia.

Bạn Thu Trà (quận Đống Đa, Hà Nội) với 4 năm kinh doanh các sản phẩm mùa Valentine cho biết, mình đã phải chuẩn bị hàng trước 2 tháng để bày bán vào đúng thời điểm. “Vì đã bán lâu nên tôi có lượng khách ổn định, số vốn để nhập hàng bán Valentine có lúc lên tới hơn 50 triệu đồng”, Trà tiết lộ.

Theo chia sẻ, thời gian bán hàng cao điểm là khoảng 1-2 tuần trước ngày lễ nhưng phải chuẩn bị hàng từ trước để đảm bảo nguồn hàng chất lượng và đảm bảo nhất. Sản phẩm càng đắt tiền thì càng phải cẩn trọng, tỉ mỉ hơn.

3
Socola được rao bán tại các hội nhóm trên Facebook

Cầm trên tay hộp socola Bonbon được làm tựa như quả cầu vũ trụ, bạn Minh Khôi (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) không khỏi hào hứng: ”Đây là sản phẩm socola mới nhất hiện nay, bao bì vừa độc vừa lạ nên rất nhiều người hỏi mua”.

Đối với sản phẩm socola này, Minh Khôi phải đi khảo sát rất nhiều xưởng rồi mới quyết định ký hợp đồng để đặt mua. Việc đảm bảo những viên socola vừa chất lượng vừa đẹp mắt đôi khi khiến cậu bạn lo lắng, bất an.

Chỉ với vài ngày bán trước Valentine, thế nhưng số tiền kiếm được của những “dân buôn online” có thể từ vài triệu tới vài chục triệu đồng mỗi ngày. “Bên cạnh socola, mình còn nhận làm thêm những mẫu hoa sáp được đặt riêng với mức giá dao động từ 300.000VNĐ – 500.000VNĐ. Vào đúng ngày Valentine, mình còn phải thuê thêm 3 bạn nhân viên để đóng gói hàng cùng”, bạn Khôi cho biết.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt và chứa nhiều may rủi

2
Socola mùa Valentine

Những tưởng bán hàng ngày Valentine là dễ dàng, thế nhưng nhiều trường hợp đã phải khóc ròng khi hàng cứ “ế” mãi. Chị Nguyệt Linh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tiết lộ, chị đã mất gần 5 triệu đồng để nhập hàng cho ngày lễ này nhưng lại chỉ bán được vài ba hộp socola.

“Năm ngoái mình ở nhà chăm con nhỏ nên quyết định tập tành kinh doanh. Nhưng mà người người, nhà nhà đua nhau bán khiến những người mới buôn như mình không thể nào cạnh tranh nổi”, chị Linh chia sẻ. Quả thật, để có thể cạnh tranh, người bán cần phải mất rất nhiều thời gian, công sức để xây dựng uy tín và gây dựng niềm tin.

Valentine tiep thi gia dinh
Quà tặng ngày Valentine

Bên cạnh việc bán lẻ, nhiều người đã quyết định bán sỉ và tuyển cộng tác viên để bán được nhiều hàng hơn. “Mình sẽ giữ vai trò cung cấp và đảm bảo nguồn cung của sản phẩm, bạn nào không có nhiều thời gian mà vẫn muốn kinh doanh thì có thể lựa chọn nhập từ bên mình. Năm ngoái mình có đến 10 bạn cộng tác viên bán hàng”, Minh Khôi tiết lộ.

Valentine là thời điểm kiếm tiền “bội thu” nhưng lại ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Nguyên do một phần do các sản phẩm socola khó bảo quản, dễ bị hỏng trong quá trình di chuyển. Vì vậy, để có thể nắm chắc phần thắng trong “cuộc chiến” này, các bạn cần có chiến lược kinh doanh và cạnh tranh hợp lý, hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục