Thứ sáu, 03/03/2023, 14:14 (GMT+7)

Thời điểm vàng trong ngày để tập luyện đốt được nhiều mỡ nhất

Để giảm cân một cách lành mạnh và hiệu quả, điều quan trọng hơn là bạn phải kiên định với việc tập luyện của mình, bất kể bạn chọn thời gian nào để hoàn thành chúng mỗi ngày.

Lập một kế hoạch tập thể dục trong khi làm việc để giảm cân không phải là điều dễ dàng, và nhiều người thường tự hỏi liệu có thời gian tối ưu trong ngày (hoặc đêm) để tập luyện giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn hay không. Các chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên cá nhân và các chuyên gia sức khỏe khác tiết lộ về cách đốt cháy chất béo và giảm cân lành mạnh cũng như ý nghĩa của điều này đối với lịch trình của bạn.

Vì vậy, có 'Thời gian tốt nhất' để tập thể dục để giảm cân không?

Mặc dù nhiều người đam mê thể dục sẽ thích tập thể dục vào buổi sáng hoặc buổi tối, nhưng dường như không có bất kỳ bằng chứng rõ ràng nào chứng minh rằng thời điểm này đốt cháy chất béo tốt hơn thời điểm khác. Để giảm cân một cách lành mạnh (và hiệu quả), điều quan trọng hơn là bạn phải kiên định với việc tập luyện của mình, bất kể bạn chọn thời gian nào để hoàn thành chúng mỗi ngày.

thoi diem tap luyen Tiepthigiadinh H1

Theo chuyên gia thể dục Rachel MacPherson, thời gian tốt nhất trong ngày để tập thể dục cuối cùng là thời gian mà bạn có thể gắn bó. Điều tốt nhất để hỗ trợ đốt cháy chất béo bằng bài tập của mình là nhất quán và chọn thời điểm mà bạn có thể nỗ lực nhất. Cô ấy lưu ý rằng việc đốt cháy chất béo không chỉ được thực hiện bằng cách tập thể dục thường xuyên mà còn bằng một chế độ ăn uống cân bằng, uống đủ nước thường xuyên và một lịch trình ngủ đều đặn.

Nếu bạn uể oải và chậm chạp vào buổi sáng và không thể tập luyện hiệu quả, thì không đáng để cố ép bản thân tập luyện vào thời điểm này, cô ấy nhấn mạnh. Ngoài ra, MacPherson nói rằng hãy nhớ rằng giấc ngủ đóng một vai trò rất lớn trong việc giảm béo, vì vậy nếu bạn hy sinh giấc ngủ để tập thể dục, bạn sẽ chỉ chống lại chính mình.

Tại sao nhiều người chọn tập thể dục vào buổi sáng để đốt cháy chất béo

Bạn có thể đã nghe nói rằng tập thể dục vào buổi sáng là tốt nhất để giảm béo. Tại sao một số nghĩ điều này? Điều này do những lợi ích đáng chú ý đến từ việc tập thể dục sau khi nhịn ăn (nghĩa là không ăn trong 8 giờ khi bạn ngủ). Chuyên gia thể hình giải thích: “Cardio nhanh diễn ra khi hệ thống tiêu hóa không có thức ăn, thường mất từ ​​​​6 đến 8 giờ để hoàn thành. Điều này làm cho khoảng thời gian nhịn ăn lý tưởng, đối với những người đăng ký hình thức tập thể dục này, là khoảng 6 hoặc 8 giờ trước khi tập thể dục."

thoi diem tap luyen Tiepthigiadinh H2

Đối với hầu hết mọi người, điều này có nghĩa là việc đầu tiên là đến phòng tập thể dục với cái bụng đói vào buổi sáng, sau một đêm ngủ say. Cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn vì nó không còn nhiều glycogen, dự trữ carb, để sử dụng làm năng lượng. Các nghiên cứu đang chỉ ra sự khác biệt tối thiểu giữa việc tập thể dục khi đói và khi đã no.

Nhiều người lưu ý rằng hiệu suất và chất lượng tập thể dục của họ được cải thiện khi nhịn ăn. Điều này có thể là một lợi ích cho việc giảm cân vì cơ thể được đẩy mạnh hơn và có khả năng trong thời gian dài hơn dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn. Cuối cùng, thời gian trong ngày bạn chọn để tập thể dục, như cả hai chuyên gia nói, là tùy thuộc vào bạn, chỉ cần kiên định và kỹ lưỡng để thấy kết quả nhanh hơn. 

Cùng chuyên mục