Thứ năm, 09/03/2023, 08:46 (GMT+7)

Thời điểm nào nam giới không nên cạo râu?

PV - t/h (Theo VNN, Gia đình-SKĐS, Aboluowang)

Nam giới thường hay cạo râu vào bất kể thời gian nào theo thói quen hoặc vào thời điểm nào đó trong ngày họ thấy cần phải cạo. Tuy nhiên, có những thời điểm trong ngày bạn tuyệt đối không nên cạo râu, bởi bạn sẽ gặp những phiền toái ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Khi vừa thức dậy vào buổi sáng

Có nhiều anh chàng vì muốn trông gọn gàng đẹp trai hơn nên sáng ngủ dậy thích cạo sạch râu. Tuy nhiên, khi vừa thức dậy vào buổi sáng, tốt nhất bạn không nên vội vàng cạo râu, nếu không râu có thể mọc vào buổi tối.

thoi diem khong cao rau Tiepthigiadinh H1
Nên cạo râu sau khi thức dậy 20-30 phút. Ảnh: MensXP

Hơn thế nữa, sau khi bạn ngủ cả đêm, cơ thể bạn tiết ra hormone cũng rất mạnh. Nếu bạn cạo râu vào thời điểm vừa ngủ dậy sẽ thúc đẩy quá trình hấp thụ nhanh các hormone này. Da mặt khi ngủ sẽ tiết ra nhiều chất nhờn, thậm chí có một số người còn chảy dãi trong khi ngủ. Điều này sẽ kích thích sự phát triển của vi khuẩn. Hơn nữa, khi ngủ dậy, cơ thể mất nước tương đối nhiều, da thường ở trạng thái khô. 

Bạn có thể chọn cạo râu sau khi thức dậy 20-30 phút để có thể duy trì hình ảnh tươi tắn và đẹp trai suốt cả ngày!

Trước và sau khi tập thể dục

Nhiều nam giới thích cạo râu trước khi tập. Thực ra điều này cũng không tốt, vì lỗ chân lông nơi chúng ta cạo sẽ bị hở ra, khi tập sẽ đổ mồ hôi. Mồ hôi dễ kích thích lỗ chân lông mở ra, các vết thương nhỏ trên da xuất hiện sau khi cạo râu, gây ra một số khó chịu.

thoi diem khong cao rau Tiepthigiadinh H2
Mồ hôi khi tập thể dục gây ra khó chịu với các vết rách do việc cạo râu tạo ra. Ảnh: MyFitnessPal Blog

Không chỉ vậy, khi chúng ta vận động cũng dễ khiến bụi lọt vào lỗ chân lông, gây viêm nhiễm nhiều và dễ dẫn đến mụn ở cằm. Vì vậy mọi người cũng nên nhớ trước khi chạy bộ, tập luyện không được cạo râu.

Nếu phải hoạt động mạnh ngay sau khi cạo râu thì nên massage cho vùng da vừa cạo từ 20-30 phút để lỗ chân lông khít lại. Mồ hôi và vi khuẩn vì thế ít có khả năng xâm nhập hơn. Nếu bạn cạo râu sau khi tập, hãy rửa mặt sạch cho trôi hết bụi bặm, sau đó mới cạo sạch râu.

Trước và trong khi tắm

Rất nhiều nam giới thích trước khi đi tắm cạo sạch râu, sửa sang lại chính mình. Trên thực tế như vậy là sai thời điểm, vì khi đó rất dễ gây ra những vết rạch siêu nhỏ trên cằm mà mắt thường không nhìn thấy được. Bạn có thể sẽ có cảm giác nóng ran do những vết thương này gây ra. Nếu chúng ta tắm vào thời điểm này, nước nóng sẽ làm ướt những vết thương này và kích thích chúng, dễ dẫn đến viêm nhiễm. 

Cạo râu vào trước vào trong khi tắm tạo điều kiện cho những tạp chất bẩn có trong nước, xà phòng chảy vào lỗ chân lông vừa cạo gây kích ứng da. 

thoi diem khong cao rau Tiepthigiadinh H2
Điều kiện trong phòng tắm sẽ khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể khi cạo râu. Ảnh: ST Johns Bay Rum

Nam giới cũng không nên cạo râu trong khi tắm. Nhiệt độ trong phòng tắm cao, môi trường tương đối nóng ẩm dễ sinh sôi vi khuẩn. Một số loại sữa tắm hoặc xà phòng rất dễ gây dị ứng, thậm chí làm bạn nổi mụn ở cằm. Trong một số trường hợp viêm nhiễm có thể nặng hơn khiến bạn bị nhiễm trùng.

Sau khi ăn

Nhiều chàng trai có thói quen tắm và cạo râu sau khi ăn, nhưng tại thời điểm này, chúng ta không thể cạo râu, bởi vì dạ dày của chúng ta sẽ bắt đầu tiêu hóa, thức ăn được hấp thụ, do đó quá trình lưu thông máu trong cơ thể nhanh hơn tại thời điểm này. 

Nếu bạn chọn cách cạo râu vào thời điểm này, thì vị trí miệng và cằm dễ bị chảy máu, không tốt cho sức khỏe, vì vậy không nên tắm và cạo râu sau khi ăn, nếu bạn muốn cạo râu, buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất.

Cùng chuyên mục