Thứ ba, 07/02/2023, 14:11 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố quốc tang sau thảm hoạ động đất

Tiếp thị và Gia đình (Tổng hợp)

(Tiếp thị gia đình) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố quốc tang 7 ngày để tưởng niệm các nạn nhân sau trận động đất ở tỉnh Kahramanmaras.

Hôm 6/2, trên Twitter, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết; "Tôi tuyên bố quốc tang trong vòng 7 ngày. Toàn bộ quốc gia và văn phòng đại diện tại nước ngoài sẽ treo cờ rủ đến tối 12/2".

Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) thông báo ít nhất 2.316 người đã chết trong trận động đất ở tỉnh đông nam Kahramanmaras hôm 6/2. Số người bị thương sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ là hơn 13.000 người.

Trong khi đó, theo số liệu từ chính quyền Syria, ít nhất 1.444 người thiệt mạng và khoảng 3.500 người ở nước này trong bị thương sau trận động đất.

Theo AFAD, đây là trận động đất kinh hoàng nhất ở nước này kể từ trận động đất có cường độ tương tự vào năm 1999 tàn phá khu vực đông dân cư ở biển Marmara gần Istanbul, giết chết hơn 17.000 người. 

Giới chức ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang tích cực thực hiện công tác cứu hộ, yêu cầu người dân rời khỏi các tòa nhà để đảm bảo an toàn trước nguy cơ có thêm dư chấn, bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

Cùng chuyên mục