Thứ ba, 20/12/2022, 15:29 (GMT+7)

Thị trường giỏ quà Tết sôi động dịp cuối năm

(Tiepthigiadinh) - Không chỉ quan tâm đến chất lượng, khách hàng mua các giỏ quà Tết ngày càng chú trọng về cách trang trí, thiết kế giỏ quà nên cuộc cạnh tranh trên thị trường giỏ quà Tết rất khốc liệt.

Bài viết này thuộc series Tết Nguyên đán 2023

Xem thêm

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán 2023, vì vậy, công tác chuẩn bị quà biếu, tặng dịp Tết đã bắt đầu sôi động. Các thương hiệu lớn, các cửa hàng, chợ mạng đã đồng loạt lên kệ những giỏ quà tặng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và đa dạng giá thành từ cao cấp đến bình dân.

Tại MM Mega Market, hệ thống phân phối sản phẩm giỏ quà Tết Quý Mão 2023 có giá từ 399.000 đồng/giỏ đến gần 2,3 triệu đồng/giỏ và chia quà tặng theo các chủ đề: sum vầy, an khang, phú quý.

Các giỏ quà ở hệ thống Big C có giá đa dạng từ 1.690.000 đồng đến vài triệu. Màu đỏ là màu chủ đạo trong các giỏ quà. Đặc biệt, hệ thống này còn có giá chiết khấu 7-8% cho từng hóa đơn.

Gio qua tet Tiepthigiadinh H1
Giỏ quà Tết được bày bán tại một siêu thị.

Theo một người dân mua sắm tại quà Tết tại siêu thị, sắm đồ Tết vào thời điểm này là hợp lý, không quá sớm cũng không muộn. Năm nay người này mua quà Tết sớm hơn năm ngoái để tránh tình trạng bị tăng giá dịp cận Tết. “Các giỏ quà ở đây nhiều mẫu đa dạng với giá thành hợp lý. Tôi đã chọn được 10 giỏ quà để tặng gia đình vào dịp Tết, mỗi giỏ khoảng 800.000 - 1.200.000 đồng.” – người này chia sẻ.

Tại Aeon Việt Nam, khách hàng có thể lựa chọn nhiều giỏ quà đa dạng, mức giá từ 350.000 đồng/giỏ. Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm Aeon Việt Nam cho biết, người tiêu dùng ngày càng chú trọng sản phẩm về sức khỏe, vì vậy, hệ thống giới thiệu thêm các giỏ trái cây cùng thực phẩm chức năng. Sức mua trong dịp Tết 2023 sẽ tăng từ 10-20% so với Tết 2022 khi người dân được nghỉ dài hơn, hai đợt Tết cũng khá cận nhau.

Tại các siêu thị, nếu khách hàng muốn tự thiết kế giỏ quà theo yêu cầu thì sẽ được hỗ trợ đóng giỏ, giấy gói, kết nơ với chi phí hợp lý nhất hoặc nhiều người cũng lựa chọn mua lẻ các sản phẩm về để tự tay gói quà.

Những năm gần đây, dịch vụ mua quà online và vận chuyển đến địa chỉ yêu cầu là lựa chọn tiện ích, giúp người tiêu dùng rất nhiều trong công cuộc mua sắm. Dịch vụ này giúp người tiêu dùng không phải mất thời gian đến tận nơi để lựa chọn và mang những giỏ quà tặng cồng kềnh về nhà hoặc đến tận nơi cho các đối tác.

Gio qua tet Tiepthigiadinh H2
Giỏ quà Tết bán trên mạng có giá dao động từ 300.000đồng/giỏ.

Chị Thủy Tiên là kế toán cho một công ty được giao nhiệm vụ tặng quà Tết cho hơn 200 nhân viên và đối tác của công ty. Theo chị, việc này quá đơn giản vì có sự góp sức của cửa hàng online chuyên bán set quà tặng Tết. Chỉ cần tính số lượng và giá trị set quà và lên trên mạng tham khảo những mẫu quà tặng sang trọng, chị đã có thể đặt đủ số lượng quà tặng mà không mất thời gian đi lựa đồ và mang từng giỏ quà đến cho từng người.

Chủ cửa hàng chuyên bán các set quà Tết cho biết: “Sau hơn 2 năm dịch bệnh, mình thấy những người đặt quà thường chú trọng hơn các sản phẩm thiên về bảo vệ sức khỏe để tặng cho gia đình, cấp trên hoặc đối tác. Các sản phẩm như yến sào, sâm, đông trùng hạ thảo hoặc các sản phẩm nông sản là lựa chọn tốt nhất. Giá cho một set quà này có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng”.

Không chỉ tập trung cho phần “ruột” bên trong sao cho chất lượng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh quà tặng Tết cũng trau chuốt cho phần “vỏ” bộ sản phẩm giỏ quà Tết theo tiêu chí độc lạ và hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng như vỏ ngoài có màu sắc bắt mắt, mang đến niềm vui hoặc hướng đến tiêu dùng xanh.

Là một người khá bận rộn, chị Linh Chi cho biết, trên mạng giờ muốn mua gì cũng có, kể cả quà Tết. Các giỏ quà Tết năm nay cũng rất đẹp, nhiều kiểu dáng, sản phẩm được kết hợp cùng nhau. Chị cũng lựa được 5 giỏ quà độc đáo mà vô cùng khác biệt bởi có thể yêu cầu họ khắc tên người nhận ngoài hộp quà tặng bằng gỗ.

Cùng chuyên mục