Thứ ba, 31/01/2023, 09:05 (GMT+7)

Thầy giáo Nguyễn Duy Anh và hành trình lan tỏa giá trị văn hóa đến cộng đồng tại Nhật Bản

Thùy Dương (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiepthigiadinh) - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản là một người thầy giáo trẻ luôn dành tình yêu và tâm huyết cho các hoạt động cộng đồng. Anh là người đứng sau thành công của chương trình Xuân quê hương 2023.

Người thầy giáo trẻ Nguyễn Duy Anh đã mang đến niềm tự hào cho cộng đồng Việt kiều tại Nhật Bản khi trở thành hiệu trưởng người Việt đầu tiên tại Nhật Bản. Hiện nay, Nguyễn Duy Anh đang giữ vai trò hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ GAG, cơ sở đào tạo tiếng Nhật uy tín cho hàng ngàn du học sinh từ nhiều quốc gia đến  Nhật Bản. Đặc biệt, hiệu trưởng Nguyễn Duy Anh và Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các du học sinh là người Việt đến học tập và làm việc tại Nhật Bản.

11675083201.png
Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản

Bên cạnh sự nghiệp giáo dục, Nguyễn Duy Anh dành nhiều thời gian và tâm huyết cho công tác và các hoạt động cộng đồng, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc trong cộng đồng Việt kiều, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa và gắn kết giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản. Trên cương vị chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nguyễn Duy Anh là một trong những nhân vật chủ chốt chỉ đạo tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế và giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

21675083201.png
Không khí chương trình Xuân quê hương 2023 tại Fukuoka

Chào đón xuân Quý Mão 2023, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và Hội người Việt Nam tại Fukuoka đã phối hợp tổ chức chương trình Xuân quê hương 2023. Đây là hoạt động chào xuân lớn nhất của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Chương trình năm nay được tổ chức trong một dịp đặc biệt, hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/202).

31675083201.png
Đại diện quan khách tham dự tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tái hiện văn hóa đón Xuân của người Việt qua các hoạt động gói bánh chưng, viết câu đối, thực hành làm các món ăn truyền thống của dân tộc; Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật; Cuộc thi Tìm Kiếm Tài năng Kyushu Got Talent; Diễn đàn kết nối thương mại, đầu tư giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp kiều bào và doanh nghiệp Nhật Bản.

tiep thi gia dinh
Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật

Chương trình nhận được sự quan tâm của chính quyền đất nước sở tại. Tại chương trình Xuân quê hương năm nay, bà Omagari Akie – Phó Thống đốc tỉnh Fukuoka, chia sẻ: “Cộng đồng người Việt tại Fukuoka ngày càng phát triển về số lượng, đã đồng lòng cùng nhau chuẩn bị cho một chuỗi sự kiện quy mô. Đối với tỉnh Fukuoka chúng tôi, rất lấy làm vinh dự và ghi nhận những đóng góp đó”.

tiep thi gia dinh
Bà Omagari Akie – Phó Thống đốc tỉnh Fukuoka, Nhật Bản

Trong suốt thời gian chuẩn bị, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ chương trình, Nguyễn Duy Anh dành phần lớn thời gian, tâm huyết và trí tuệ cho công tác triển khai, với hy vọng mang đến một chuỗi sự kiện ý nghĩa cho cộng đồng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp.

tiep thi gia dinh
Nghi thức Lễ khai mạc chương trình Xuân quê hương

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukoka Nguyễn Duy Anh chia sẻ: “Điểm nhấn của chương trình năm nay là cuộc thi Tìm Kiếm Tài năng Kyushu Got Talent, cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật và đặc biệt là chương trình kết nối giữa doanh nghiệp kiều bào, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Nhật Bản. Chúng tôi kỳ vọng thông qua chương trình này sẽ tạo ra sự kết nối về văn hóa, kinh tế, để từ đó xây dựng mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Cùng chuyên mục