Thứ tư, 22/02/2023, 15:32 (GMT+7)

Thành lập Trung tâm phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Sáng 22/2, tại khách sạn Melia (Hà Nội) - đã diễn ra lễ công bố thành lập Trung tâm phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain với tên gọi MIRA Blockchain Center trên cơ sở hợp tác giữa DTS GROUP và GMO-Z.com RUNSYTEM.

Tham sự buổi lễ kí kết có ông Trương Gia Bảo - chủ tịch DTS GROUP, ông Trương Gia Khánh - Giám đốc DTS Foundation, ông Ngô Văn Tẩu - Tổng Giám đốc GMO, ông Trần Đức Tâm - Giám đốc Trung tâm Cơ sở Hạ tầng Internet cùng đối tác đồng hành giữa hai bên.

DSC02984
Buổi lễ kí kết hợp tác ra mắt Mira Blockchain Center giữa DTS Group và GMO-Z.com

Theo báo cáo của Chainalysis năm 2022, công ty phân tích thị trường Blockchain Mỹ, hiện Việt Nam đang là quốc gia dẫn đầu thế giới về chỉ số chấp nhận tiền điện tử và Blockchain, cao gần 5 lần so với người dùng Mỹ. Năm 2022 vừa qua cũng là năm ghi nhận sự bùng nổ của các doanh nghiệp Blockchain, có thể thấy, Blockchain đang ngày càng có những tác động sâu rộng đến mọi mặt nền kinh tế tại Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, sự ra đời của MIRA Blockchain Center trung tâm có quy mô và chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được đánh giá là vấn đề hết sức cấp thiết. Trung tâm phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain MIRA Blockchain Center ra đời hướng đến hai mục tiêu chính là:

  • Phục vụ các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng Blockchain: Thông qua các hoạt động nghiên cứu phát triển đem đến những thay đổi đột phá với các sản phẩm công nghệ. Làm tăng khả năng cho các doanh nghiệp đạt được tiêu chuẩn công nghệ Blockchain cũng như mở rộng thị trường trong tương lai.
  • Cung cấp các giải pháp và ứng dụng Blockchain vào thị trường Thế giới: Với mong muốn đóng góp tích cực cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiệm vụ trọng tâm của  MIRA Blockchain Center hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chuyên nghiệp, chất lượng cao cung cấp thị trường nhân sự Blockchain trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Gia Bảo - chủ tịch DTS GROUP chia sẻ: MIRA Blockchain Center được kì vọng sẽ là tổ chức nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu công nghệ vào các lĩnh vực sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường. Hướng tới việc thực hiện, chuyển giao và nhân rộng các đề tài, dự án công nghệ.

DTS GROUP tự tin sở hữu các chuyên gia công nghệ Blockchain giỏi với bề dày kinh nghiệm đã thực hiện nhiều dự án lớn trong và ngoài nước. Sự hợp tác DTS GROUP và GMO sẽ là bàn đạp giúp thị trường Blockchain Việt Nam tiến lên một tầm cao mới, phát triển một cách bền vững.

DSC02964
Ông Trương Gia Bảo (đại diện DTS Group) phát biểu tại buổi lễ

Về phía đối tác, có ông Ngô Văn Tẩu, Tổng Giám đốc GMO-Z.com Runsystem Việt Nam cũng đưa ra quan điểm rằng việc bắt tay xây dựng MIRA Blockchain Center sẽ đáp ứng cho thị trường nhiều dự án chất lượng hơn theo hướng ứng dụng công nghệ Blockchain đến các doanh nghiệp, giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới."

DSC02958
Ông Ngô Văn Tẩu (đại diện GMO-Z.com) phát biểu

Chia sẻ về đánh giá thị trường Blockchain năm 2023, ông Trương Gia Khánh, Giám đốc DTS Foundation nhấn mạnh sự tin tưởng về việc người dùng đón nhận các công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), ChatGPT và Blockchain. Trong tương lai gần, nền tảng Blockchain sẽ là từ khóa được nhắc đến nhiều và cần nhanh hơn để bắt kịp công nghệ. Do vậy, việc ra đời MIRA Blockchain Center là nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển các dự án Blockchain để cùng đưa công nghệ này phát triển mạnh mẽ hơn nữa, ứng dụng vào các hoạt động kinh tế - xã hội.

DSC02946
Ông Trương Gia Khánh giám đốc DTS Foundation đánh giá về thị trường Blockchain 2023
Cùng chuyên mục