Thứ tư, 08/02/2023, 10:14 (GMT+7)

Thảm họa động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Bé gái mới sinh sống sót kỳ diệu trong đống đổ nát

Thảm họa động đất xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã biến các thành phố trở nên đổ nát, lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt ngày đêm để tìm kiếm những người sống sót. Trong quá trình cứu hộ, lực lượng chức năng đã phát hiện một bé gái được sinh ra và sống sót kỳ diệu trong đống đổ nát.

Bài viết này thuộc series Góc Quote

Series về những triết lý sáng tạo và phương pháp làm việc của những cái tên lớn.

Xem thêm
baby-rescue-tiep-thi-gia-dinh
Hình ảnh lực lượng cứu hộ đang bế em bé sơ sinh lấm lem bụi đất trên tay, xung quanh là đống đổ nát của các tòa nhà bị sập vì động đất

Hình ảnh gây xúc động mạnh trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đó là câu chuyện một thai phụ bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị san phẳng đã sinh con thành công trước khi tử vong.

Đoạn video quay cảnh em bé sơ sinh người lấm lem bụi đất được lực lượng cứu hộ giải cứu khỏi đống đổ nát ở Aleppo, Syria và đưa đến nơi an toàn đã xuất hiện trên mạng và đã gây xúc động mạnh cho người xem. Theo Livemint, trận động đất đã khiến đứa bé trở thành trẻ mồ côi ngay khi vừa chào đời khi cả mẹ và bố của bé đều đã chết.  

baby-rescue-tiep-thi-gia-dinh
Hiện bé gái sơ sinh được cứu dưới đống đổ nát trong trận động đất tại Syria đã an toàn

Ngoài ra, cũng Trong một video đốn tim người xem khác, một bé gái Syria tên là Noor bị chôn vùi dưới đống đổ nát hàng giờ đã được giải cứu thành công hôm thứ Ba 7/2.

Đoạn video được lan truyền rộng rãi cho thấy, bé gái đã bị sốc đến mức khi được lực lượng cứu hộ cứu sống, bé ngây người nhìn họ thay vì khóc thành tiếng hay thể hiện bất kỳ cảm xúc dữ dội nào khác. Và khi các nhân viên cứu hộ cố gắng trấn an bé bằng cách bảo em hãy nhìn cha mình, bé hầu như không có bất kỳ phản ứng nào.

be1-16758109399631001042002
Lực lượng chức năng giải cứu một bé gái ra khỏi đống đổ nát.

Theo CNN, tính đến sáng sớm 8/2, số người chết trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2 đã tăng lên ít nhất 7.726.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay nói rằng, ít nhất 5.894 người đã chết và 34.810 người bị thương ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tại Syria, ít nhất 1.832 người chết và 3.849 người bị thương đã được ghi nhận.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục