Thứ bảy, 04/03/2023, 07:31 (GMT+7)

Tẩy lông mặt với 3 loại mặt nạ tự nhiên giúp da trở nên đẹp hơn

Tẩy lông mặt giúp da mặt trông sáng sủa, láng mịn hơn. Với những ai có lông mặt hơi dày, việc tẩy lông cũng giúp quá trình dưỡng da thuận lợi hơn.

Dưới đây là 3 công thức mặt nạ tẩy lông mặt từ nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể thử ngay tại nhà.

1. Mặt nạ lòng trắng trứng

mat-na-long-trang
Mặt nạ lòng trắng trứng giúp da trở nên sáng mịn hơn.

Lòng trắng trứng gà không chỉ giúp tẩy lông mặt mà còn giúp da mặt mịn màng hơn. Kết hợp với chanh sẽ giúp làm mờ các vết thâm, se khít lỗ chân lông và làm trắng da rất tốt.

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Chuẩn bị: 

1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm: 

Trộn đều lòng trắng trứng với nước cốt chanh. Đánh lòng trắng thật kĩ rồi đắp nên da mặt. Để nguyên như vậy trong khoảng 10 đến 10 năm phút. Sửa sạch lại bằng nước rồi dùng khăn sạch mềm, nhẹ nhàng lau mặt rồi sửa sạch lại một lần nữa.

Sau khi đắp mặt nạ tẩy lông mặt này, bạn sẽ cảm thấy da mịn hơn, các lỗ chân lông được se nhỏ và lông mặt cũng được tẩy triệt để mà không hề đau rát.

2. Mặt nạ chuối và yến mạch

3 mặt nạ tẩy lông mặt tự nhiên tại nhà giúp da mặt sáng và láng mịn hơn 1
Kết hợp bột yến mạch và chuối tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho da.

Kết hợp bột yến mạch và chuối lại cùng nhau sẽ tạo nên một loại mặt nạ dưỡng da vô cùng tuyệt diệu, đem đến vẻ đẹp hoàn hảo cho làn da, trắng sáng, mịn màng, luôn tươi trẻ, đẹp không tỳ vết. Công thức này tốt cho người có da khô, không chỉ giúp loại bỏ lông mặt mà còn nuôi dưỡng da mặt của bạn với các vitamin và khoáng chất quan trọng.

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Chuẩn bị: 

1 quả chuối chín, 2 thìa bột yến mạch

Cách làm:

Bạn lấy phần thịt chuối cho vào 1 cái chén sạch cùng với bột yến mạch và dằm thật nhuyễn, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp, cho lỗ chân lông giãn nở và da thông thoáng để chất dinh dưỡng trong mặt nạ thẩm thấu, phát huy tác dụng tốt nhất.

Lúc da còn ẩm và nước, bạn lấy mặt nạ đắp lên mặt, kết hợp massage nhàng theo chiều xoáy ốc cho tế bào chết bung ra, kích thích máu lưu thông, tăng cường hiệu quả của hỗn hợp chuối + bột yến mạch. Thư giãn khoảng 20 đến 30 phút rồi vệ sinh lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ bột gạo và nghệ

3 mặt nạ tẩy lông mặt tự nhiên tại nhà giúp da mặt sáng và láng mịn hơn 2
Bột gạo kết hợp với nghệ giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn.

Mặt nạ bột gaọ và nghệ được các chuyên gia đánh giá là sản phẩm vàng chăm sóc mọi loại da đảm bảo an toàn đồng thời mang đến dưỡng chất thiết yếu tái tạo phục hồi da, ngăn ngừa mụn, giúp da trắng mịn, ngoài ra còn có tác dụng tẩy lông rất tốt. 

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Nguyên liệu:

2 thìa bột gạo, 2 thìa bột nghệ, sữa không đường 

Cách làm:

Trộn 2 thìa bột gạo, hai thìa cà phê bột nghệ và 2-3 thìa cà phê sữa (tùy theo yêu cầu). Hỗn hợp của các thành phần này sẽ trông giống như một hỗn hợp đặc sệt của bột gạo.

Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp trên mặt và để yên cho đến khi nó cứng lại. Trước khi rửa mặt, hãy cố gắng lột lớp mặt nạ ra càng nhiều càng tốt. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Lưu ý

Các cách tự nhiên tuy mất thời gian nhưng hiệu quả và cho kết quả lâu dài. Do đó, đừng mất kiên nhẫn trong những lần thử đầu tiên.

Hãy thực hiện thường xuyên và nhớ kéo hoặc lột mặt nạ theo hướng ngược lại với chiều lông mọc. Sau khi bạn rửa sạch mặt, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm.

Cùng chuyên mục