Thứ sáu, 17/02/2023, 09:24 (GMT+7)

Tẩy da chết bằng nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà

PV - t/h (Theo Beauskin, Medlatec)

Việc tẩy da chết là bước làm sạch da vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ muốn sở hữu làn da trắng sáng, tươi trẻ và mịn màng.

Tại sao cần phải tẩy da chết?

Tẩy da chết (tẩy tế bào chết) là bước thúc đẩy quá loại bỏ các tế bào da nua trên da giúp da tươi sáng, mịn màng. Do việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thường xuyên khiến cho các tế bào mới sản sinh thay thế cho các tế bào cũ. Quá trình này còn được gọi là tái tạo tế bào mới. 

tay da chet Tiepthigiadinh H1
Tẩy da chết là bước thúc đẩy quá loại bỏ các tế bào da nua trên da giúp da tươi sáng, mịn màng.

Mỗi ngày, da bạn phải tiếp xúc với các yếu tố từ bên ngoài như ô nhiễm không khí, ánh nắng mặt trời, sự thay đổi của thời tiết. Bên cạnh đó, lịch trình sinh hoạt thay đổi, cơ thể phát triển, sự thay đổi hormone trong cơ thể, chế độ ăn uống thiếu chất đều là những nguyên nhân gây hại trực tiếp tới làn da của bạn. Do phải đối mặt với quá nhiều tác nhân xấu, làn da của bạn sẽ thô ráp, xù xì hơn, các tế bào chết hình thành nhiều hơn. Việc không loại bỏ tế bào chết thường xuyên dẫn đến lỗ chân lông bị bịt kín, gây tắc nghẽn khiến da bạn bị mụn, làm mất thẩm mỹ.

Tẩy da chết cho da mặt khá đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Lựa chọn này giúp cho các chị em tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt là chi phí tiết kiệm. Có thể các chị em sẽ lo lắng sợ da bị kích ứng bởi các thành phần thiên nhiên. Để đảm bảo an toàn, bạn có thử một lượng nhỏ lên da tay trước khi áp dụng lên da mặt.

Cách tẩy da chết bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

Bột trà xanh và mật ong

Trà xanh có tác dụng đặc biệt chống lão hóa, giảm dấu hiệu của nếp nhăn, hắc sắc tố mang lại một làn da trắng sáng hơn. Kết hợp trà xanh, đường với mật ong giúp tăng hiệu quả cho làn da trắng mịn, chống oxy hóa, làm sạch hiệu quả, ngăn chặn sự xuất hiện của mụn. 

Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh, 1 thìa đường, 3 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: 

  • Trộn đều tay sao cho 3 nguyên liệu hòa quyện thành hỗn hợp sền sệt
  • Sử dụng cọ chuyên dụng thoa đều hỗn hợp lên da mặt
  • Thư giãn 15 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da.
  • Rửa lại mặt thật sạch với nước mát, lưu ý bột trà xanh dễ đọng lại vào sâu trong lỗ chân lông nên nếu không rửa kỹ rất có thể bị mụn.

Chanh và đường

Công thức tẩy da chết tại nhà này rất phù hợp với các bạn có làn da dầu, đổ nhiều mồ hôi bởi chanh có khả năng làm sạch, khử mùi tốt. Chanh và đường kết hợp trên da sẽ tẩy tế bào chết an toàn và nhanh chóng. 

tay da chet Tiepthigiadinh H2
Acid citric trong chanh hoạt động trên da sẽ giúp làn da tươi khỏe và trắng sáng nhanh chóng. 

Nguyên liệu: 4 thìa cà phê đường, 1 quả chanh tươi. Chanh cần vắt lấy nước cốt, sau đó trộn đều với đường tạo thành hỗn hợp sệt lỏng.

Cách thực hiện: 

  • Đầu tiên cần tắm sạch để loại bỏ trước dầu nhờn và chất bẩn trên da.
  • Thoa đều hỗn hợp trên da.
  • Tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 - 10 phút.
  • Tắm lại với nước sạch.
  • Thực hiện 1 - 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất, đồng thời bảo vệ da tốt bằng kem chống nắng và các dụng cụ che chắn.

Muối biển và dầu ô liu

Muối biển là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, hơn nữa bạn còn có thể sử dụng để làm sạch làn da. Muối là chất làm sạch và kháng khuẩn tự nhiên, loại bỏ tốt lớp da chết bám trên da. Cùng với đó, dầu ô liu sẽ cung cấp dưỡng chất thấm sâu vào lớp da trong sau khi loại bỏ da chết, đem đến làn da mềm mượt mịn màng. Kết hợp muối và dầu oliu sẽ giúp da bạn được làm sạch hiệu quả.

Nguyên liệu: 50g muối biển và 50ml dầu ô liu. Hai nguyên liệu này cần được trộn đều trước khi thực hiện.

Cách thực hiện: 

  • Thoa hỗn hợp tẩy da chết lên toàn thân, dùng tay hoặc dụng massage nhẹ nhàng trong vòng 5 - 10 phút theo chuyển động tròn.
  • Tắm sạch lại với nước.
  • Thực hiện từ 1 - 2 lần mỗi tuần, chỉ sau 1 vài lần thực hiện, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da tươi sáng ẩm mịn.

Sữa chua và bột yến mạch

Bột yến mạch từ lâu đã được nhiều chị em sử dụng làm mặt nạ dưỡng da thiên nhiên, hơn nữa nguyên liệu này còn có tác dụng tẩy da chết toàn thân an toàn và hiệu quả. 

tay da chet Tiepthigiadinh H3
Sữa chua và bột yến mạch là nguyên liệu tẩy da chết dễ kiếm và an toàn.

Nguyên liệu: Trộn đều 1 hộp sữa chua không đường và 2 thìa bột cà phê yến mạch để tạo thành hỗn hợp đều, dẻo.

Cách thực hiện:

  • Sau khi làm sạch da, dùng hỗn hợp thoa đều lên toàn thân, massage trong khoảng 10 phút.
  • Tắm sạch lại với nước ấm.
  • Làn da của bạn sẽ thay đổi rõ rệt nếu kiên trì áp dụng 2 lần mỗi tuần.

Dâu tây và sữa tươi không đường

Công thức tẩy da chết này được phụ nữ các nước phương Tây thực hiện từ rất lâu, chúng ta cũng có thể áp dụng bởi nó rất lành tính, phù hợp với mọi loại da. Kể cả các bạn da khô được khuyến cáo không nên tẩy da chết vật lý cũng có thể áp dụng bởi nó dưỡng ẩm tốt, giúp làn da mịn màng như em bé.

Nguyên liệu: Xay nhuyễn và trộn đều 2 quả dâu tây và 100ml sữa tươi không đường với nhau, có thể thay đổi tỉ lệ để thu được hỗn hợp đặc sánh dễ dàng thoa trên làn da.

Thực hiện như sau:

  • Thoa đều hỗn hợp trên lên toàn thân và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút.
  • Tắm sạch lại với nước để đảm bảo loại bỏ hết hỗn hợp cùng tế bào chết.

Dưỡng chất trong sữa tươi và dâu tây nuôi dưỡng da rất tốt, vì thế ngay sau khi thực hiện, bạn có thể cảm nhận thấy da mịn màng hơn rất nhiều. Hãy kiên trì để làn da sáng tươi, mịn màng như da em bé.

Cùng chuyên mục