Thứ hai, 09/01/2023, 14:19 (GMT+7)

Tạo không gian thân mật cho phòng ăn để đón Tết

(Tiepthigiadinh) - Cùng tham khảo cách các nhà thiết kế trên thế giới "loại bỏ" nội thất để cơi nới không gian và mang sự ấm cúng vào từng bữa ăn, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán sắp đến gần.

Khi thiết kế phòng ăn, có phải điều bạn băn khoăn nhất là gì? Phòng ăn có đủ sức chứa cho các buổi gặp mặt nhiều hơn các thành viên trong nhà không? Việc thêm nội thất, thiết bị gia dụng trong phòng ăn có khiến mọi người khó tập trung ăn uống trò chuyện không? Nếu bạn có câu trả lời cho hai vấn đề trên cũng là lúc bạn gật đầu với phong cách thiết kế tối giản cho phòng ăn. Cùng tham khảo cách các nhà thiết kế "loại bỏ" nội thất để nới rộng phòng ăn và tạo không gian thân mật cho phòng ăn nhé!

Giám đốc điều hành kiêm giám đốc sáng tạo Edo Mapelli Mozzi cho biết phòng ăn của ông được lấy ý tưởng thiết kế từ nguyên tắc wabi-sabi của Nhật Bản (nghệ thuật tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo). "Tấm trải bàn quá khổ và xếp nếp lỏng lẻo mang lại cảm giác thoải mái, thân mật, được củng cố bởi ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ vào ban ngày hay đèn chụp vào buổi tối", ông nói.

khong gian than mat phong an Tiepthigiadinh H1
Tấm trải bàn quá khổ và xếp nếp lỏng lẻo mang lại cảm giác thoải mái, thân mật.

Kiến trúc sư Adam Kane của công ty Architects cho biết: "Sự liền mạch của tông gỗ từ kệ bếp đến bàn, ghế tạo ra một không gian thân mật, nơi để tụ tập ăn uống, giải trí và trò chuyện cùng nhau vào mọi thời điểm trong năm". 

khong gian than mat phong an Tiepthigiadinh H2
Kệ bếp, bàn, ghế cùng tông tạo ra một không gian thân mật trong các bữa ăn.

Nhà thiết kế nội thất Nadia Olive Schnack đã chọn một phòng ăn nhiều màu sắc hơn. "Khi chọn màu sắc cho một căn phòng, tôi luôn xem xét hai tông màu tương phản nhằm mang đến một không gian đầy cảm hứng và yên tĩnh", cô nói. 

khong gian than mat phong an Tiepthigiadinh H3
Nhiều màu sắc sẽ mang đến cho phòng ăn nhiều cảm hứng hơn.

Le Whit, nhà thiết kế và là người đồng sáng lập Corey Kingston và Liza Curtiss cho biết: "Chúng tôi đã chọn một bộ bàn ghế gỗ và đèn tối màu để làm nổi bật các cửa sổ để tạo ra một không gian ấm cúng, tinh tế, đẹp nhưng không quá quý giá nhằm giảm đi cảm giác e ngại khi đặt chân vào phòng của các vị khách".

khong gian than mat phong an Tiepthigiadinh H4
Bàn ghế gỗ tối màu để làm nổi bật các cửa sổ để tạo ra một không gian ấm cúng.

"Tôi thích cách những đường nét của ghế được phản chiếu trong không gian của bức tranh theo trường phái hiện đại. Nó mang lại cảm giác yên tĩnh, tối giản", Amie Weitzman, người thiết kế lí giải. 

khong gian than mat phong an Tiepthigiadinh H5
Đường nét của ghế được phản chiếu trong không gian của bức tranh mang lại sự tối giản.

Mong muốn bảo tồn xu hướng thiết kế của năm 2023 đồng thời tiết giảm chi phí, nhà thiết kế Lisa Staton nâng cấp không gian phòng ăn bằng phương án ốp cửa sổ với gỗ tối màu, tạo hiệu ứng "ấm áp và thoáng mát". 

khong gian than mat phong an Tiepthigiadinh H6
Ốp cửa sổ với gỗ tối màu tạo hiệu ứng ấm áp.

Phòng ăn của Tangible Space, đồng sáng lập công ty thiết kế Michael Yarinsky được thiết kế tối giản tối đa khi gần như loại bỏ hoàn toàn nội thất không cần thiết trong phòng nhằm tạo góc nhìn rộng cũng như tăng sức chứa khi số lượng người đến phòng khách tăng cao trong các dịp tụ tập đầu năm.

khong gian than mat phong an Tiepthigiadinh H7
Phòng ăn được thiết kế tối giản nhằm tăng sức chứa trong các dịp tụ tập đầu năm.

Trong khu vực ăn uống này của Chango & Co, một bảng màu gồm các tông màu trầm lấy ý tưởng từ chiếc bàn gỗ sồi nhạt của nhà thiết kế người Pháp Damien Langlois-Meurinne. 

khong gian than mat phong an Tiepthigiadinh H7
Đồ nội thất trong phòng ăn được thiết kế với màu sắc trầm.

Các phòng ăn thường được sử dụng nhiều nhất vào buổi tối, vì vậy việc kết hợp một chút kịch tính và lấp lánh sẽ tạo cảm giác phù hợp.

khong gian than mat phong an Tiepthigiadinh H8
Sử dụng đèn chùm tạo sự lấp lánh cho những bữa tiệc tối.
Cùng chuyên mục