Thứ ba, 20/12/2022, 15:49 (GMT+7)

Tăng thu nhập cuối năm thật dễ dàng, sao bạn không thử?

(Tiepthigiadinh) - Lễ Tết đang đến rất gần rồi, có rất nhiều khoản cần phải chi tiêu và sẽ tốn của bạn kha khá tiền. Hãy tham khảo những cách tăng thu nhập dễ dàng từ những đồ dùng không cần đến hay sự khéo léo của bạn mà không phải từ bỏ hoặc thay đổi công việc hàng ngày trong bài viết sau nhé!

Bán những thứ không mong muốn của bạn

Bán hàng trực tuyến có thể khiến bạn cảm thấy vất vả và tốn thời gian, nhưng đó là một cách tuyệt vời để "một mũi tên trúng hai đích" - bạn thoát khỏi sự lộn xộn trong nhà, hộc tủ và kiếm được một ít tiền. Có rất nhiều thứ trong nhà bạn có thể không sử dụng hay cần bán, từ quần áo, đồ chơi trẻ em, đồ nội thất đến mỹ phẩm, đồ make up, dưỡng da...

tang thu nhap cuoi nam Tiepthigiadinh H1

Để dễ dàng cho việc thanh lý những món hàng không sử dụng hay bán đồ cũ thành công, bạn có thể dễ dàng lập một trang trên Facebook hoặc tham gia các group bán - thanh lý đồ...

Cho thuê quần áo của bạn

tang thu nhap cuoi nam Tiepthigiadinh H2

Nếu bạn có một tủ quần áo gồm những bộ váy và trang phục ít mặc song không muốn thanh lý/ bán đi, bạn có thể thử cho thuê chúng. Bạn chỉ cần tham gia các group cho thuê đồ, trả lời khi có khách thuê, nhận cọc, ship quần áo đến và nhận về, giặt sạch trước khi đóng gói và gửi chúng đến cho vị khách kế tiếp. 

Làm và bán các sản phẩm handmade

Nếu bạn là một người có hoa tay, biết thêu, đan hay làm hoa giả, vẽ tranh, kết dây chuyền hay túi xách bằng cườm... bạn có thể thử làm một vài sản phẩm, đăng bán trên trang cá nhân hay các group hàng handmade.

Khi mới bắt đầu, có thể số lượng đơn hàng sẽ không nhiều, song sau một thời gian, nếu bạn có tay nghề ổn, chất lượng sản phẩm tốt, lượng đơn hàng có thể tăng lên đáng kể và nếu chịu khó, bạn không chỉ tăng thêm thu nhập vào thời gian này mà cả năm 2023.

tang thu nhap cuoi nam Tiepthigiadinh H3
Lì xì handmade đang là một trào lưu kinh doanh dịp Tết trong những năm gần đây

Nếu bạn nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình và cảm thấy muốn phát triển nó thành một thứ gì đó hơn là một nguồn tiền mặt nhanh chóng, hãy chọn thứ gì đó mà bạn thực sự quan tâm. Về lâu dài, bạn sẽ có thu nhập hay nhiều thứ khác hơn từ công việc bạn đam mê.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang bám sát vào thực tế

Đang trong mùa lễ hội và năm mới, xu hướng mua sắm và tiêu dùng sẽ thiên về các hoạt động trong thời gian này - cây thông, đồ trang trí Giáng sinh, trang trí Tết... bạn cần nắm bắt điều này và bán hay giới thiệu sản phẩm phù hợp, chứ không phải chọn một mặt hàng bạn thích nhưng đi ngược với số đông. Ví dụ, bạn có thể bán bánh Trung thu vào thời điểm này song, số người muốn mua bao lì xì hay đồ trang trí năm mới sẽ nhiều hơn. Tóm lại, bạn chỉ cần nhớ: "bán thứ mọi người cần không phải thứ bạn thích".

Cùng chuyên mục