Thứ năm, 30/03/2023, 09:01 (GMT+7)

Tân Sơn Nhất: Tăng phí dịch vụ taxi ra vào sân bay

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cách điều chỉnh mới cộng thêm phí ra vào cổng sân bay là 10.000 đồng/lượt thì giá thành mỗi chuyến xe sẽ đội lên 24.100 - 34.100 đồng.

Giá cước taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) có thể sẽ tăng lên đáng kể khi mà Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và nhà để xe TCP cùng thông báo điều chỉnh giá dịch vụ từ ngày 1/4/2023. Các thanh barie sẽ đóng để các xe vào đón khách phải lấy thẻ thu phí theo lượt.

phi taxi san bay Tiepthigiadinh H
Phí dịch vụ mỗi chuyến xe có thể sẽ đội lên 24.100 - 34.100 đồng.

Theo đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ áp dụng mức thu phí với mức giá sàn là 9.100 đồng/lượt đối với taxi và xe công nghệ 4-9 chỗ, áp dụng thu theo lượt thay vì cho thuê điểm dừng theo tháng như trước đây.

Còn Công ty cổ phần đầu tư TCP thông báo áp mức phí theo lượt khi xe taxi quá cảnh tại làn C và làn D đón khách, với mức thu lần lượt là 5.000 đồng/lượt làn C và 15.000 đồng/lượt làn D.

Phía nhà xe TCP giải thích nguyên nhân tăng phí dịch vụ là để đảm bảo tính công bằng và đảm bảo nguồn thu để nhà xe vận hành. Nhà để xe TCP có một bãi đệm để taxi đỗ chờ đến lượt vào đón khách. Trước đây, các hãng taxi đăng ký số lượng xe tương đối rồi thu phí theo tháng, nhưng nay sẽ điều chỉnh lại thu theo lượt mỗi xe ra vào với các xe sử dụng hạ tầng của nhà xe. Nếu đi thẳng từ ngoài vào đón khách không qua nhà xe thì không phải đóng phí.

Với cách điều chỉnh của 2 đơn vị này cộng thêm phí ra vào cổng sân bay là 10.000 đồng/lượt thì giá thành mỗi chuyến xe sẽ đội lên 24.100 - 34.100 đồng. Nhiều khả năng, khoản chi phí này sẽ được cộng dồn vào tiền cước để hành khách sẽ phải trả thay.

Ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TPHCM cho biết: "Nếu các bên cứ nhất định thu thì chúng tôi sẽ phải thu hộ". Phía hiệp hội đã có văn bản gửi các bên, đề nghị có làn đường từ ngoài cho taxi vào thẳng làn C đón khách để giảm tỉ lệ xe phải sử dụng hạ tầng nhà để xe. Đồng thời, xem xét giảm mức phí điểm dừng taxi theo lượt một cách phù hợp để đỡ chi phí cho khách hàng.

Sở GTVT TPHCM đã chuyển nội dung kiến nghị của các đơn vị vận tải taxi đến Cảng vụ hàng không Miền Nam xem xét, phúc đáp đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, thông tin đến Sở GTVT TP.HCM được biết, phối hợp.

Cùng chuyên mục