Thứ ba, 07/02/2023, 08:43 (GMT+7)

Tạm biệt áo dài Tết, cập nhật ngay tủ đồ theo xu hướng thời trang Xuân Hè 2023 mới nhất

Thu Trang - T/H (Theo TT&GĐ)

(Tiếp thị gia đình) - Những xu hướng thời trang Xuân Hè 2023 tuy khác biệt, nhưng đều có điểm chung là luôn ưu tiên vóc dáng và cá tính riêng của từng người.

Đối với phái đẹp

Băng qua bốn thánh địa thời trang lớn nhất thế giới với hơn 350 buổi trình diễn lớn nhỏ, năm 2023 chỉ mới bắt đầu, nhưng dự báo về các xu hướng nổi bật nhất đã có kết quả. 

Thời trang tái hiện quá khứ với phong cách retro

Thẩm mỹ thập niên 80, 90 và 2000 được dự đoán là sẽ tiếp tục đóng chiếm làng mốt. Là những kỷ nguyên sản sinh nhiều “tiểu văn hoá” như Hip Hop, Grunge, Preppy… thời trang các giai đoạn này như một mỏ vàng vô hạn ý tưởng. 

BST Xuân Hè 2023 của Ferrari tiep thi gia dinh
BST Xuân Hè 2023 của Ferrari. Nguồn: Gorunway.com

Việc văn hoá đại chúng năm 2023 dành nhiều tình cảm cho bối cảnh thời trước cũng ảnh hưởng đến sự lên ngôi của phong trào phục cổ. Loạt bom tấn sắp ra mắt như Barbie, A Haunting in Venice,… hứa hẹn sẽ tiếp thêm nguồn cảm hứng cho các tín đồ yêu thích phong cách retro.

tiep thi gia dinh
Margot Robbie trên phim trường “Barbie”. Nguồn: YouTube user Warner Bros

“Nước da” bụi bặm của các tay đua của thời trang Xuân Hè 2023

Thắt dây an toàn và lắng nghe âm thanh thống trị đường đua thời trang năm nay, đó là tiếng gào thét từ những cú vặn ga sành điệu mang tên Bikercore. Cách duy nhất để không bị tụt lại là trang bị thật nhiều trang phục và phụ kiện da thuộc. Tiêu biểu có thể kể đến áo khoác biker và áo khoác racing – những món đồ chưa từng chệch khỏi quỹ đạo của phong cách Motorcycle. Đặc biệt, tủ đồ Xuân Hè 2023 của những tay đua thời trang được cập nhật thêm chất liệu thuần chay, form dáng oversized và kiểu phối da head-to-toe đảm bảo giao diện gai góc với cấu hình thời trang bền vững.

BST Xuân Hè 2023 đến từ nhà mốt Ralph Lauren.
BST Xuân Hè 2023 đến từ nhà mốt Ralph Lauren. Nguồn: Gorunway.com
BST Xuân Hè 2023 của Ferrari.
BST Xuân Hè 2023 của Ferrari. Nguồn: Gorunway.com

Back to the basics – Trở lại với bản nguyên

Sự thành công của Normcore được chứng minh bằng khoảnh khắc đáng nhớ nhất tháng thời trang Xuân Hè 2023, khi heroin chic Kate Moss sải bước xuống sàn diễn Bottega Veneta trong bản phối quần jeans, tank top trắng và sơmi kẻ. Năm 2023 đánh dấu cuộc lội ngược dòng của các thiết kế mềm mại và yêu chiều cảm giác như giày ballet, áo thun, hay thậm chí là những vết nhăn nhúm trong BST của Prada… đi ngược lại bản chất xa hoa của thời trang cao cấp. 

Bottega Veneta Xuân/Hè 2023
Bottega Veneta Xuân/Hè 2023 (Ảnh: Filippo Fior / Gorunway.com)

Khi tính ứng dụng và thời trang bền vững đang là những ưu tiên hàng đầu đối với người tiêu dùng, việc lấy cảm hứng từ everyday-wear là một nước đi thông minh và cần thiết của các thương hiệu. Những item cơ bản lấy độ bền làm giá trị cốt lõi, hay thử nghiệm với chất liệu khác lạ hứa hẹn sẽ định hình tủ đồ Xuân Hè 2023 của hội fashionista.

Bottega Veneta Xuân/Hè 2023
Bottega Veneta Xuân/Hè 2023 (Ảnh: Gorunway.com)

Cảm hứng tiệc tùng từ những chất liệu bắt sáng

Hãy sẵn sàng thổi bay sàn nhảy trong những trang phục bắt sáng, bắt mọi ánh nhìn phủ đầy metallic, sequin và đá trang trí, vì đó là dress code tối thượng qua lời khẳng định của những cô nàng tiệc tùng chính hiệu như Dua Lipa và Paris Hilton. Chất liệu lấp lánh đã có màn chào sân ấn tượng cho năm mới từ trang Instagram của các gương mặt đình đám. Một tấm váy yếm bling-bling, một chiếc túi micro cầm tay và giày cao gót chính là “phẩm chất” tạo nên một party animal “mẫu mực” của Xuân Hè 2023.

Micheal Kors Xuân Hè 2023
Micheal Kors Xuân Hè 2023 (Ảnh: Gorunway.com)

Ngoài những chất liệu lấp lánh, ánh nhũ và ánh kim thường xuất hiện nhiều trong mùa Thu Đông do các buổi tiệc tùng, lễ lạc cuối năm. Ở mùa Xuân Hè 2023 kỳ này, chất liệu bắt ánh sáng lại xuất hiện xuyên suốt các sàn diễn thời trang. Các nhà thiết kế như đang chứng minh rằng chúng ta không thể sống thiếu những buổi tiệc thân mật và có một bộ cánh hợp trend lại bắt mắt quanh năm là điều cần thiết.

Thời trang xuyên thấu – Sức hút từ “subtle sexiness” (gợi cảm một cách tinh tế)

Ren, voan, crochet là những chất liệu chiến thắng nửa cuối năm 2022. Trang phục xuyên thấu sẽ tiếp tục lên ngôi và tạo nên một diện mạo úp mở đầy từ tính. Đẹp mà không “phô”, bản đồ thời trang cho thấy xuyên thấu kết hợp với khoe nội y đã chiếm được cảm tình từ Bella Hadid, Ning Ning (espa)… và sẽ sớm xâm lấn mạng xã hội Xuân Hè 2023.

Bella Hadid
(Ảnh: GC Images)

Denim tái cấu trúc – Khởi đầu mới từ sự phá huỷ

Denim tái cấu trúc sẽ có một năm “ồn ào” với giới mộ điệu. Từ những bước chạy đà trên đường đua thời trang 2023, cảm hứng này gây chú ý khi liên tục góp mặt trong những buổi trình diễn có hiệu ứng truyền thông lớn. Những thiết kế reconstruct thể hiện niềm kiêu hãnh của thời trang với kỹ thuật cường điệu, tham vọng “đập đi xây lại” những mảnh vải nguyên thành các thiết kế “chắp vá” mà hoàn chỉnh. Patchwork, denim-on-denim là những từ khóa mà bạn cần ghi nhớ nếu muốn hòa theo dòng chảy thô ráp của denim tái cấu trúc.

Diesel Xuân Hè 2023
Diesel Xuân Hè 2023 (Ảnh: Gorunway.com)

Đối với phái mạnh

Xu hướng thời trang nam Xuân Hè 2023 hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới với phong cách phóng khoáng, trẻ trung, năng động và nhận được sự chào đón đông đảo từ phái mạnh. Trong tuần lễ thời trang được diễn ra tại Paris, các nhà thiết kế nổi tiếng đã ưu tiên những tone màu khá mạnh, nổi bật, trái ngược hoàn toàn với các màu trầm tính, mạnh mẽ phổ biến trong các bộ quần áo dành cho nam như thường lệ.

Quần baggy ngày càng được lăng xê

Trước đây, quần Baggy thường không được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi do phong cách, form dáng và màu sắc không đa dạng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quần baggy nam được yêu thích nhiều hơn đặc biệt là thời trang xuân hè 2023, với các thiết kế với đa dạng mẫu mã, màu sắc, phù hợp với nhiều outfit khác nhau.

Justin Bieber đã đẩy mạnh quần baggy jean trong thời gian tuyệt vời nhất của năm 2022, Pete Davidson cũng vậy. Giờ đây, các thương hiệu lớn nhất đang trở nên lớn mạnh hơn với chất liệu denim của họ.  

Justin Bieber rất ưa chuộng những mẫu quần baggy jeans rộng thùng thình.
Justin Bieber rất ưa chuộng những mẫu quần baggy jeans rộng thùng thình. (Ảnh: British GQ)

Bên cạnh đó, quần baggy cũng đem đến cho nam giới sự thoải mái, rộng rãi, vừa mang lại phong cách lịch sự, thể hiện được sự trẻ trung, năng động, cá tính cho người mặc.

Baggy Jeans
Ảnh: Pinterest

Active Wear - Xu hướng thời trang thể thao cho Xuân Hè 2023 thêm năng động

Trong những năm 2019 - 2021, chúng ta đã trải qua tháng ngày phải tập thể dục ở nhà trong suốt thời kỳ đại dịch Covid, vì vậy đã đến lúc chúng ta có thể đến phòng gym, công viên hoặc những địa điểm có không gian trống ngoài đường. Đây cũng chính là lý do mà các bộ trang phục dành riêng cho các hoạt động thể thao cũng có thể trở thành xu hướng Xuân Hè 2023.

Active Wear hay còn gọi là quần áo thể thao thường sử dụng các chất liệu thông thoáng, thoải mái, có độ co giãn cao giúp bạn thoải mái vận động.
Active Wear hay còn gọi là quần áo thể thao thường sử dụng các chất liệu thông thoáng, thoải mái, có độ co giãn cao giúp bạn thoải mái vận động. (Ảnh: asrv.com)

Nếu như ngày trước trang phục thể thao chỉ được sử dụng khi bạn đi tập gym hoặc vận động mạnh như leo núi, đạp xe, chạy bộ,... thì ngày nay, nhiều thương hiệu đã thiết kế đồ thể thao với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng, phù hợp với tất cả các hoạt động thường ngày, giúp bạn dễ phối đồ hơn.

Suit lịch lãm, phóng khoáng vẫn không thể thiếu

Bộ Suit nam là một trang phục hoàn chỉnh bao gồm áo khoác (suit jacket) và quần âu (dress trousers) được may từ cùng một loại vải, chất liệu, họa tiết, màu sắc và nguồn gốc giống nhau.

Tùy vào cơ thể của bạn, hãy tự tin chọn cho mình một form dáng phù hợp giúp tôn dáng, thể hiện được phong cách cũng như thần thái riêng.
Tùy vào cơ thể của bạn, hãy tự tin chọn cho mình một form dáng phù hợp giúp tôn dáng, thể hiện được phong cách cũng như thần thái riêng. (Ảnh: Mango.com)

Nhiều hãng thiết kế về suit có nhiều form dáng khác nhau cho suit như super slim, slim, tailored, hay modern fit,... Nhưng nhìn chung có 2 kiểu dáng cơ bản là fitted và regular. Với form Fitted sẽ ôm sát với đường nét cơ thể hơn, ngược lại thì form regular suông hơn, rộng rãi và thoải mái hơn. 

Ralph Lauren Xuân Hè 2023
Ralph Lauren Xuân Hè 2023 (Ảnh: Gorunway.com)
Cùng chuyên mục