Thứ sáu, 24/02/2023, 14:52 (GMT+7)

Tại sao phụ nữ nên đặt ra tiêu chuẩn chọn bạn đời?

PV - t/h (Theo AsianParent, Hello Bác sĩ)

Những tiêu chuẩn chọn bạn đời sẽ giúp phụ nữ kiểm soát được cảm xúc và sự lựa chọn của bản thân. Dù biết tình yêu luôn bắt nguồn từ con tim...

Tránh đau khổ khi yêu

Khi quyết định yêu đương nghiêm túc và tiến đến hôn nhân, nhiều phụ nữ có những tiêu chuẩn chọn bạn đời riêng. Bởi việc này là nền tảng để khiến họ thực sự hạnh phúc, giữ vững hôn nhân và hạnh phúc dài lâu. Chẳng ai muốn yêu để nhận lấy khổ đau cả, mọi người đều đặt kỳ vọng cao vào tình yêu. Người ta vẫn nói phụ nữ sinh ra để được yêu thương, vì họ cực kỳ dễ bị tổn thương. 

chon ban doi Tiepthigiadinh H1
Đặt ra tiêu chuẩn chọn bạn đời giúp phụ nữ tránh đau khổ khi yêu.

Đừng giới hạn tiêu chuẩn mong muốn của chính mình dựa trên những nỗi sợ hãi, bất an hay nghi ngờ bản thân. Vì khi ấy bạn sẽ dễ rơi vào một mối quan hệ đầy đau khổ khi yêu người không đúng như kỳ vọng.

Khiến đối phương tôn trọng

Khi bạn có tiêu chuẩn và quy tắc riêng, người khác sẽ đối xử theo tiêu chuẩn của bạn. Đôi khi người khác chỉ vô tình làm những điều khiến bạn cảm thấy tổn thương. Chẳng hạn như trễ hẹn, không tặng quà trong các dịp lễ, chê bai ngoại hình của bạn… Nếu thấy tình trạng đó lặp đi lặp lại thì bạn cần dứt khoát từ chối họ.

Khi bạn chấp nhận cách đối xử tệ thì người kia sẽ càng ngày càng tệ hơn. Tình hình này khiến bạn bị mệt mỏi, căng thẳng kéo dài. Ngược lại, khi bạn có thái độ cứng thì người ấy sẽ quyết tâm thay đổi nếu họ thực sự muốn ở bên bạn. Họ sẽ ngày càng thể hiện sự nam tính và ga lăng khi bạn có ranh giới riêng. Bạn chỉ nên chấp nhận cách đối xử tốt và rời bỏ khi cảm thấy không được tôn trọng. Hãy giữ thái độ lịch sự và hòa nhã bởi một phụ nữ có nguyên tắc sẽ không dùng những lời lẽ gay gắt khi phàn nàn về đối phương.

Hạn chế sự kịch tính trong quá trình hẹn hò

Đa số phụ nữ thích mối quan hệ lành mạnh thay vì mối quan hệ với đầy tình tiết kịch tính, ngang trái như phim ảnh. Việc xác định tiêu chuẩn của người bạn muốn hẹn hò sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian với những người không xứng đáng. 

Bạn không nên chấp nhận yêu và cố gắng thay đổi người không phù hợp. Bởi vì nguy cơ bạn lỡ sa chân vào tình yêu và đánh mất mình để níu kéo mối quan hệ là rất cao. Nếu không ưa nổi một tính cách nào đó của đối phương thì ngay từ đầu, bạn đừng bắt đầu mối quan hệ với người như vậy. Vì khả năng thay đổi thói quen và tính cách của đối phương rất thấp.

Cơ hội có được hạnh phúc lớn hơn

chon ban doi Tiepthigiadinh H2
Có những tiêu chuẩn nhất định giúp phụ nữ hạnh phúc hơn.

Khi đặt ra rõ ràng những điều bạn muốn và cần thì mối quan hệ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ thu hút được những mối quan hệ lành mạnh. Đồng thời, bạn cũng tránh xa được các mối quan hệ độc hại. Bạn sẽ thấy hài lòng khi bước vào một mối quan hệ phù hợp với tiêu chuẩn của mình. Do đó, cả hai sẽ hiếm khi xảy ra tranh luận. Và đường nhiên sẽ có được một mối quan hệ ngọt ngào, hạnh phúc.

Tiết kiệm thời gian và công sức

Khi bạn là một người phụ nữ biết bạn muốn gì và xứng đáng, bạn sẽ có thể dễ dàng phân biệt được đàn ông tốt và xấu. Bởi khi có những quy chuẩn nhất định, tức là bạn đã biết bạn muốn gì và xứng đáng gì. Nếu một người đàn ông không sống đúng tiêu chuẩn thực tế và lành mạnh mà bạn đặt ra thì đây không phải là người mà bạn nên tốn thời gian.

Nhờ vậy, phụ nữ sẽ tiết kiệm được vô số thời gian, sẽ không tốn cả “thanh xuân” chỉ để yêu một người và rồi cuối cùng chia tay với người đó chỉ vì cả hai không thực sự dành cho nhau. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cũng như sự đau khổ sau chia tay.

Dễ dàng phát triển và thăng hoa

Một mối quan hệ lành mạnh sẽ giúp bạn khỏe khoắn về sức lực và tinh thần hơn. Nhờ đó, bạn có thể làm được nhiều việc lớn lao. Bạn sẽ không bị hút cạn kiệt sức lực như khi bạn đầu tư vào một mối quan hệ không xứng đáng. Người đó có thể rất tốt về nhiều mặt. Nhưng nếu không đúng tiêu chuẩn của bạn thì cả hai vẫn chưa thể có sự hòa hợp lẫn nhau.

chon ban doi Tiepthigiadinh H3
Một mối quan hệ lành mạnh sẽ giúp bạn khỏe khoắn về sức lực và tinh thần hơn.

Đối với một mối quan hệ tốt đẹp, phù hợp với mọi điều bạn mong muốn thì bạn sẽ có được tinh thần vô cùng sảng khoái. Nhờ đó, mọi việc bạn làm sẽ trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn nhiều.

Có được tình yêu đẹp

Dù các tiêu chuẩn này sẽ khiến bạn gặp khó khăn hơn khi tìm người yêu. Nhưng, những mối quan hệ lấy nền tảng từ nó hầu hết đều tốt đẹp hơn. Nhờ vào sự tôn trọng chính mình mà đến cuối, bạn sẽ có được một tình yêu đẹp. Bạn không cần phải thật giàu và xinh đẹp mới có thể gặp được một doanh nhân thành đạt. Bạn chỉ cần luôn có ý chí cầu tiến và hoàn thiện chính mình tốt hơn mỗi ngày. Việc này sẽ giúp nâng tầm bản thân và bạn đời của bạn.

Tiêu chuẩn chọn bạn đời chính là điều mà phụ nữ nào cũng nên có. Nó sẽ giúp bạn chọn được người yêu thương bạn thật lòng. Đồng thời, nhờ nó, bản thân bạn và người ấy có thể đạt được những thành tựu lớn về tình cảm và sự nghiệp.

Cùng chuyên mục