Thứ bảy, 01/04/2023, 11:43 (GMT+7)

Sữa đậu nành và những lợi ích mà nó đem lại cho người trưởng thành

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu bạn đang lo ngại sẽ mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm thì hãy sử dụng sữa đậu nành ngay từ bây giờ để ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức đề kháng cho bản thân nhé!

Các thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa nguồn dinh dưỡng vô cùng đa dạng, bao gồm các loại vitamin A, B1, E,…, các loại protein thực vật, chất khoáng và một số các chất khác giúp tăng cương sức khỏe và phòng tránh bệnh tật.

sua-dau-nanh-1

Lợi ích của sữa đậu nành đối với người trưởng thành

Phòng tránh bệnh ung thư vú

Theo các nhà nghiên cứu, những người thường xuyên uống sữa đậu nành không đường có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Chính vì vậy, các bạn nên sử dụng sữa đậu nành không đường hằng ngày với một lượng vừa đủ để có thể phòng tránh được căn bệnh này.

Hỗ trợ tốt cho hoạt động tim mạch

Nồng độ cholesterol là tác nhân gây ra các chứng bệnh nguy hiểm như: xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, tai biếng mạch máu não... Trong sữa đậu nành chứa hợp chất isoflavones có tác dụng khống chế các hoạt động gây hại của cholesterol ở mức bình ổn. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung khoảng 25g đạm đậu nành vào trong khẩu phần ăn hằng ngày để hạn chế các bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Sữa đậu nành có chứa lượng chất xơ giúp làm giảm lượng đường hấp thu vào máu, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, bạn nên sửa dụng sữa đậu nành hằng ngày với lượng đủ để có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết và ngăn ngừa bệnh tiểu đường nhé!

Ngăn bệnh loãng xương

Canxi có trong sữa đậu nành rất dễ hấp thụ, vì vậy, chúng ta nên sử dụng sữa đậu nành hằng ngày kết hợp với các bài tập phát triển xương để giúp hệ xương của chúng ta chắc khỏe và phòng tránh căn bệnh loãng xương.

Chăm sóc sức khỏe vòng 1 của nữ giới

Hàm lượng protein có trong sữa đậu nành sẽ giúp nuôi dưỡng các mô ở vùng ngực, làm nó trở nên săn chắc và đều đặn hơn. Nếu muốn cải thiện vòng 1 thì chắc chắn sữa đậu nành là một sự lựa chọn hợp lý dành cho phái đẹp.

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Với rất nhiều chất dinh dưỡng kể trên, sữa đậu nành là một thức uống cung cấp tốt các chất cần thiết cho cơ thể để người dùng cải thiện sức khỏe và tránh một số loại bệnh nguy hiểm.

Làm chậm quá trình mãn kinh diễn ra

Chất isoflavone có trong sữa dậu nành đóng vai trò như estrogen vì có cấu tạo tương tự như hormon nữ. Vì thế, phụ nữ uống sữa đậu nành sẽ giúp cơ thể được bổ sung lượng hormon này trong khoảng thời gian bị thiếu hụt, giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh. Ngoài ra, chất isoflavone trong sữa đậu nành còn giúp phòng tránh một số căn bệnh nguy hiểm.

Hỗ trợ giảm cân

Chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành vô cùng phong phú, tuy nhiên, thức uống này lại chứa ít calo. Chính vì vậy, đây là một loại thực phẩm phù hợp với những ai đang trong quá trình giảm cân hoặc đang duy trì vóc dáng của bản thân.

Giúp làm đẹp da và tóc

Chất isoflavone không chỉ giúp giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh, phòng ngừa một số bệnh mà còn giúp làm đẹp da và tóc. Cùng với genistein, hai chất này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, tăng độ đàn hồi và sáng mịn cho da, giúp tóc chắc khỏe và bóng đẹp hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì

Sữa đậu nành rất ít chất tinh bột và giàu chất đạm với đầy đủ các axit amin cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, lượng calo mà sữa đậu nành cung cấp cũng không cao, chính vì vậy đây sẽ là loại thức uống phù hợp cho thực đơn ăn kiêng của những người mắc bệnh béo phì.

sua-dau-nanh-2

Cách sử dụng sữa đậu nành tốt cho sức khỏe

Dù sử dụng bất kì loại thực phẩm nào thì chúng ta cũng cần phải “ăn chín uống sôi”, vì vậy, hãy đảm bạn đã đun sôi kĩ sữa đậu nành trước khi uống để tránh tình trạng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, hay thậm chí là ngộ độc nhé.

Sữa đậu nành có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng bạn cần nạp một lượng vừa đủ vào cơ thể để các chất ấy có thể phát huy tác dụng tối đa nhé. Lượng sữa đậu nành được khuyên dùng cho người trưởng thành đó là 250ml/lần và 2 lần/ngày. Vậy, trong một ngày, chúng ta không nên sử dụng quá 500ml sữa đậu nành để tránh tình trạng đầy hơi khó tiêu nhé!

Bạn không nên sử dụng sữa đậu nành khi đói vì lúc ấy sữa đậu nành sẽ bị mất tác dụng và cơ thể bạn cũng không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết từ sữa đậu nành nữa.

Hai thời điểm thích hợp để uống sữa đậu nành đó chính là vào buổi sáng trong lúc đang dùng bữa sáng và 1-2 tiếng trước khi đi ngủ.

Bạn nên dùng sữa đậu nành kèm với các loại đồ ăn có chứa tinh bột khác để các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành được hấp thụ tốt hơn.

sua-dau-nanh-3
Từ khóa:
Cùng chuyên mục