Thứ năm, 16/03/2023, 05:30 (GMT+7)

Sự khác biệt giữa Quảng cáo, PR (Public Relations) và Marketing

Đan Vy (Theo Tiếp thị Gia đình)

Quảng cáo, PR (Public Relations) và Marketing là ba khái niệm quan trọng trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị. Mặc dù ba lĩnh vực này có nhiều điểm chung, nhưng vẫn có sự khác biệt cơ bản. Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa ba lĩnh vực này:

Marketing là gì? 

Theo định nghĩa về marketing của philip kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.” Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

PR là gì? 

PR là viết tắt của từ Public Relations (Quan hệ công chúng), là lĩnh vực truyền thông tập trung vào việc xây dựng và quản lý mối quan hệ giữa tổ chức hoặc cá nhân với công chúng, nhằm tạo sự tin tưởng, tăng cường uy tín và thương hiệu của tổ chức hoặc cá nhân.

Quảng cáo là gì? 

Quảng cáo là một hoạt động truyền thông để giới thiệu, quảng bá hoặc quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng của một tổ chức hoặc cá nhân đến với một nhóm khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại. Quảng cáo có thể được thực hiện thông qua nhiều hình thức khác nhau như trên truyền hình, radio, báo chí, tạp chí, những bảng hiệu trên đường phố, các trang mạng internet, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

Infor - Bigsize

Tóm lại, có thể hiểu PR tập trung vào quản lý quan hệ công chúng, Marketing tập trung vào nghiên cứu thị trường và phát triển chiến lược giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, và Quảng cáo tập trung vào việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông.

Cùng chuyên mục