Thứ sáu, 10/03/2023, 05:30 (GMT+7)

Sự khác biệt giữa PR và quảng cáo - Cách lựa chọn loại hình truyền thông phù hợp

Đan Vy (Theo Tiếp thị Gia đình)

PR và quảng cáo là hai khái niệm quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Mặc dù có thể có một số tương đồng giữa PR & Quảng cáo, nhưng hai khái niệm này vẫn có sự khác biệt đáng kể...

Sự khác nhau giữa PR & QUẢNG CÁO

Để lựa chọn loại hình truyền thông phù hợp với doanh nghiệp chúng ta nên xem xét một vài các yếu tố sau đây:

Ngân sách: Ngân sách của cả 2 loại hình trên bị ảnh hưởng bởi mục tiêu và yêu cầu của chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Để lựa chọn, doanh nghiệp cần đi khảo sát giá, nghiên cứu… tốt nhất hãy liên hệ trực tiếp với các đơn vị cung cấp 2 loại hình trên để thu thập thông tin và lựa chọn phù hợp với ngân sách mục tiêu đề ra.

Mục tiêu: Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, quảng cáo có thể là lựa chọn tốt hơn. Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra mối quan hệ tích cực với khách hàng và đối tác, PR có thể là lựa chọn tốt hơn.

Thời gian: Quảng cáo thường có thời gian phát sóng, hiển thị hoặc hiệu lực ngắn hạn, trong khi PR có thể tạo ra ảnh hưởng lâu dài và độ tin cậy cho thương hiệu.

Đối tượng: PR thường tập trung vào việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ với công chúng. Trong khi đó, quảng cáo thường được sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Kết luận: 

Với các thông tin trên, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa PR và quảng cáo.

Trong khi quảng cáo tập trung vào việc quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng, thì PR lại tập trung vào xây dựng hình ảnh và quản lý thương hiệu của công ty. Điều này đòi hỏi các hoạt động PR cần được thực hiện liên tục và bền vững, để tạo niềm tin và độ tin cậy của khách hàng và đối tác. 

Về việc lựa chọn loại hình phù hợp & tốt nhất vẫn tùy thuộc vào mục tiêu và tình hình thực tế của doanh nghiệp. Mỗi loại hình sẽ có ưu thế riêng, vì vậy ở một số trường hợp cụ thể thì việc sử dụng cả hai phương pháp PR và quảng cáo có thể là lựa chọn tối ưu nhất để đạt được hiệu quả tiếp thị tốt nhất.

Cùng chuyên mục