Thứ tư, 15/03/2023, 10:36 (GMT+7)

Song Hye Kyo với 4 bộ phim để đời

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đình đám với "Vinh quang trong thù hận" đang trình chiếu trên Netfix với hàng loạt kỷ lục. Song Hye Kyo trở thành các tên được nhắc đến nhiều nhất hiện nay.

Song Hye Kyo 1
Song Hye Kyo là một trong những mĩ nhân tài sắc của điện ảnh Hàn Quốc

"Vinh quang trong thù hận" phần 2 vừa được công chiếu trên Netfix ngày 10/3 với màn trả thù thông minh và thâm sâu của Dong Eun – nữ chính trong Glory. Với diễn xuất đột phá và kịch bản chặt chẽ, bất ngờ, khó đoán, "Vinh quang trong thù hận" đã lọt top 3 toàn cầu trên Netflix và vẫn không ngừng xô đổ các kỷ lục mà bộ phim này đã lập trước đó.

Dường như bên cạnh giải Oscar danh giá thì công chúng yêu phim đều dành sự quan tâm cho Vinh quang trong thù hận mà Song đóng vai chính.

Sự trở lại với màn trả thù của một cô gái thông minh, tâm cơ đã đưa Song Kye Kyo trở lại “vinh quang” sau khi bị chê “hết thời” với loạt phim truyền hình sau “Hậu duệ mặt trời” mà cô tham gia.

Trái tim mùa thu

Mĩ nhân đẹp nhất xứ Hàn không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ. Gia nhập làng giải trí từ rất sớm và hào quang cũng đến rất nhanh với Song Hye Kyo khi vai nữ chính trong “Trái tim mùa thu” đã đưa cô cùng dàn sao năm đó trở thành ngôi sao hạng A xứ Hàn và nổi danh khắp Châu Á từ thập niên 2000.

nh số 2
"Trái tim mùa thu" đã đưa tên tuổi của Song Hye Kyo cùng Song Seung Hun và Won Bin trở thành sao hạng A xứ Hàn và nổi tiếng khắp Châu Á thập niên 2000

Câu chuyện bi thương của cô gái bị tráo đổi và cuộc tình éo le với người anh trai không chung huyết thống đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Cùng với Song Seung Hun, Won Bin, Song Kye Kyo trở thành một cái tên đình đám trong dòng phim bi, rất giỏi trong việc lấy nước mắt của khán giả.

Ngôi nhà hạnh phúc

Sau thành công của “Trái tim mùa thu”, Song Hye Kyo tham gia nhiều bộ phim khác nhưng cái bóng quá lớn của Yun Eun-suh trong “Trái tim mùa thu” đã khiến các vai diễn sau cô không thoát khỏi sự lặp lại chính mình.

Tưởng như mĩ nhân có gương mặt trong sáng này chỉ có thể hợp với dòng phim bi thì vai diễn Han Ji Eun trong “Ngôi nhà hạnh phúc” cùng với Bi Rain đã đưa tên tuổi cô tỏa sáng trở lại và thực sự “thoát xác”.

Song Hye Kyo 2
Cải biên từ "Full house" bộ truyện tranh đình đám, "Ngôi nhà hạnh phúc" là một trong những bộ phim hot nhất Châu Á và tài tử Bi Rain cũng thành danh từ bộ phim này

Lối diễn tưng tửng, hài hước, vẻ trong sáng và tạo hình nhí nhảnh của nhân vật Han Ji Eun đã trở thành một trào lưu được bắt chước thời đó. Hầu như tất cả những trang phục, kiểu tóc, trang điểm của Song Hye Kyo đều trở thành xu hướng thời trang của tất cả các thiếu nữ Châu Á.

Thành công vang dội của “Ngôi nhà hạnh phúc” là minh chứng Song Hye Kyo có thể đa dạng trong lối diễn xuất của mình.

Hậu duệ mặt trời

Là bộ phim mang tên tuổi của Song Kye Hyo trở lại hào quang và nên duyên với chồng cũ  Song Joong Ki. Sau “Ngôi nhà hạnh phúc”, Song Hye Kyo với sự nổi tiếng khắp Châu Á của mình đã tham gia các dự án phim của Trung Quốc đại lục và cả Hollywood nhưng đều không nhận được phản ứng tích cực từ người hâm mộ do các vai diễn của cô chưa có nhiều đất diễn để cô có thể hiện được khả năng của mình.

Với thất bại của “Thế giới chúng ta sống” đóng cùng Hyun Bin, diễn xuất của Song Hye Kyo một lần nữa lại bị đem ra mổ xẻ, người hâm mộ cho rằng “Ngôi nhà hạnh phúc” là giới hạn diễn xuất của cô, Song sẽ có khó thể tìm được một vai diễn dài hơi và đột phá.

Song Hye Kyo 3
"Hậu duệ mặt trời" mang lại cho Song Hye Kyo cả danh tiếng và chồng, tuy nhiên hạnh phúc chưa được bao lâu thì cặp đôi Song -Song đã tuyên bố li hôn trong sự tiếc nuối của người hâm mộ

“Hậu duệ mặt trời” là câu trả lời cho tất cả. Với vai diễn bác sỹ Kang Mo Yeon, Song Hye Kyo khiến người hâm mộ quên mất cô đã từng là Yun Eun-suh trong sáng đầy nước mắt hay Han Ji Eun ngây thơ tưng tửng gây bão năm nào.

“Hậu duệ mặt trời” được xếp hạng phim truyền hình “huyền thoại” của Hàn Quốc khi gây ấn tượng với rating lên tới 13%, các tập tiếp theo tăng mạnh và vượt mốc 30%. Đây là con số cao nhất kể từ thời phim Mặt trăng ôm Mặt trời. Ngay khi tập cuối lên sóng, nhà sản xuất đã công bố rating là 38,8%, tăng 4% so với tập 15 và là rating cao kỷ lục xuyên suốt 16 tập phim. Khu vực Seoul đạt mức rating kỷ lục 44,2%. Bộ phim cũng gây ấn tượng với chi phi sản xuất khủng, lên tới 11 triệu USD.

Vinh quang trong thù hận

Với cốt truyện đan xen phức tạp xoay quanh những mối hận thù kéo dài hàng chục năm và những kế hoạch trả thù thỏa mãn của nữ chính Dong Eun trong Glory.

"Vinh quang trong thù hận" đã liên tiếp lập kỷ lục và phá kỷ lục trên toàn thế giới. Trong tuần đầu của tháng 1 (2/1 - 8/1), Vinh quang trong thù hận xếp thứ 1 trong danh sách top 10 phim truyền hình toàn cầu (phim không nói Tiếng Anh), với số giờ xem tích lũy hàng tuần là 82,48 triệu giờ. Bộ phim cũng được xếp hạng trong Top 10 phim truyền hình trên toàn cầu ở 62 quốc gia.

Song Hye Kyo 5
Màn trả thù thông minh và tâm cơ mà không cần dùng đến mĩ nhân kế đã giúp Song Hye Kyo tìm lại "vinh quang" với Glory

Màn trả thù đầy thông minh và tâm cơ của nữ chính dành cho các nhân vật trong phim không chỉ gay cấn về tình tiết mà còn đột phá khỏi lối tư duy thông thường trong dòng phim trả thù kịch tính.

Nếu như ở hầu hết các phim nữ chính trả thù, nhân vật nữ thường sử dụng mĩ nhân kế để thực hiện kế hoạch của mình, khiến khán giả cảm thấy “khả năng trả thù của phụ nữ cũng chỉ có thế” thì với Glory, màn trả thù thành công mà không cần dùng mĩ nhân kế, chỉ cần bạn thông minh và đủ dũng cảm để trừng phạt những kẻ ác, miễn là không phạm luật.

Song Hye Kyo 4
"Vinh quang trong thù hận" vẫn tiếp tục lập kỷ lục thế giới, người hâm mộ hi vọng bộ phim có thể đạt kỷ lục như "Trò chơi con mực" năm 2022.

Xuyên suốt hơn 20 năm làm nghề với hàng chục bộ phim truyền hình và điện ảnh, việc duy trì độ hot và sức ảnh hưởng là một điều vô cùng khó với hầu hết nghệ sỹ. Rất nhiều nghệ sỹ cùng thế hệ với Song Hye Kyo đã không thể vượt qua cái bóng thành công của quá khứ hoặc làm mới mình, gọi là hiện tượng “chết vai”. Tuy nhiên, điều này dường như không đúng với mĩ nhân họ Song, cô là minh chứng cho câu nói nổi tiếng của nữ chính Oscar 2023 Dương Tử Quỳnh: “Đừng để ai nói với bạn rằng bạn đã hết thời rồi".

Cùng chuyên mục