Thứ tư, 29/03/2023, 19:45 (GMT+7)

Seasonal Marketing và 3 chiến dịch 'theo mùa' thành công tại Việt Nam

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Seasonal Marketing được sử dụng như một chiến dịch ngắn hạn tại Việt Nam, dựa vào đặc điểm nổi bật của các mùa lễ hội trong năm.

Seasonal Marketing là gì?

Seasonal Marketing là phương thức quảng bá, truyền thông theo mùa hoặc các dịp lễ lớn của các thương hiệu. Seasonal Marketing thường được khách hàng mong đợi bởi những đặc trưng của các ngày lễ, bao gồm có Lễ Tết, Giáng Sinh, Valentine hay nổi bật là Black Friday. Trong những ngày lễ này, người dùng sẽ được nhận các sản phẩm độc quyền chỉ mở bán trong ngày lễ, hoặc những sản phẩm được giảm giá sâu nhân dịp ngày sale lớn nhất trong năm. Tận dụng cảm xúc của người mua (Emotional Marketing) trước các ngày lễ, các thương hiệu dễ dàng tăng doanh thu sản phẩm trước những mặt hàng mang nặng hình ảnh lễ hội.

Starbucks luôn gây chú ý với sản phẩm vào ngày lễ Giáng Sinh

Với Seasonal Marketing, bên cạnh việc mang đến những sản phẩm được trang trí với màu sắc nổi bật của các dịp lễ, các thương hiệu còn tạo ra các chiến dịch đặc biệt nhằm thu hút truyền thông cũng như khách hàng. Hãy cùng điểm lại những chiến dịch Seasonal Marketing tại Việt Nam gây ấn tượng trong thời gian qua.

3 chiến dịch sử dụng Seasonal Marketing thành công tại Việt Nam

Chính nữ - Seasonal Marketing nhân dịp 8/3 của L’oreal Paris

Slogan: Chính nữ - Nhân vật chính trong câu chuyện của mình

Nhằm khẳng định bản lĩnh và khuyến khích sống là chính mình, nhân dịp Quốc Tế Phụ Nữ, L’oreal Paris đã khởi động chiến dịch Chính Nữ, kết hợp cùng nhiều người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Người phụ nữ luôn phải gắn liền hình ảnh với bếp núc, chuyện nhà cửa, con cái. Để tôn vinh những vẻ đẹp ẩn sâu qua từng câu chuyện nhân dịp 8/3, Chính Nữ đã được ra mắt nhằm lan tỏa giá trị tích cực cho phái đẹp. Với TVC cuốn hút dài khoảng 34s, Giang Ơi, Phạm Quỳnh Anh và Lynk Lee đã cùng phá tan định kiến “đàn bà thì biết gì mà nói”, cùng tự hào vì là chính mình trong ngày Quốc Tế Phụ Nữ.

Cùng OMO Seasonal Marketing trong Ngày Của Mẹ

Slogan: Cứ tha hồ lấm bẩn

Đồng hành cùng mỗi gia đình, đặc biệt là những người mẹ, OMO đã triển khai chiến dịch ý nghĩa nhân ngày lễ dành cho những người đặc biệt - Ngày Của Mẹ. Với insight “Cứ tha hồ lấm bẩn”, hãng đã tạo cảm xúc thông qua hình ảnh người mẹ chăm sóc con từ những điều nhỏ nhất, bao gồm chất lượng sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da con, nhằm đề cao yếu tố “dịu nhẹ trên da” của OMO. Nhân ngày của mẹ, OMO cũng chia sẻ nhiều đoạn quảng cáo ngắn với thông điệp ý nghĩa như “Tháng 5, dịu nhẹ vì có Ngày Của Mẹ” hay “Ngày Của Mẹ, trời Sài Gòn cũng dịu nhẹ”, vừa nhấn mạnh chất lượng sản phẩm tiêu dùng, vừa khai thác cảm xúc từ Seasonal Marketing.

Tết cười thả ga cùng Mirinda

Slogan: Tết Mirinda, Tết cười thả ga

Tận dụng yếu tố nhộn nhịp, vui tươi của ngày Tết, Mirinda đã truyền thông nhiều năm qua insight Tết cười thả ga cùng Mirinda. Không chỉ là những ngày lễ quây quần bên gia đình, Tết còn là dịp cùng trao nhau những lời chúc, cùng khui quà cùng tiếng mở nắp lon đầy vui tai. Sự vui vẻ náo nhiệt này còn được hãng lan toả thông qua TVC nổi tiếng Chuyện Cũ Mình Bỏ Qua, được thể hiện bởi Bích Phương và Trúc Nhân. Với bao bì sản phẩm ngập tràn không khí lễ hội, Mirinda đã thành công chinh phục khán giả, để khi nhắc đến Tết và điệu cười haha, người ta sẽ nhớ về Mirinda.

Cùng chuyên mục