Thứ năm, 02/02/2023, 06:00 (GMT+7)

Rộn ràng không khí Lễ hội 'Hương sắc Trà xuân' năm 2023

(Tiếp thị gia đình) - Đến hẹn lại lên, Lễ hội “Hương sắc Trà xuân” tại vùng chè đặc sản Tân Cương, thành phố Thái Nguyên được tổ chức hàng năm vào ngày 11 tháng Giêng. Lễ hội năm nay được tổ chức tại Không gian văn hóa Trà Thái Nguyên nằm trên vùng chè Tân Cương với rất nhiều hoạt động phong phú.

Ngày 1/2/2023, tại Không gian văn hóa Trà (xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), UBND xã Tân Cương đã tổ chức Lễ hội “Hương sắc Trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương”. Lễ hội nhằm tôn vinh cây chè và quảng bá, giới thiệu về thế mạnh, giá trị của chè đặc sản Tân Cương với du khách trong và ngoài nước.

tiep thi gia dinh
Không gian văn hóa Trà Thái Nguyên nơi tổ chức Lễ hội "Hương sắc Trà xuân"

Lễ hội “Hương sắc Trà xuân” được tổ chức vào mỗi dịp Xuân về, đây cũng là lúc những người làm chè của vùng đất Tân Cương bước vào vụ thu hái mới. Cùng với những ý nghĩa từ việc tổ chức Lễ hội “Hương sắc Trà xuân”, đây sẽ tiếp tục là cơ hội để người dân vùng chè Thái Nguyên, đặc sản Tân Cương tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc trong mỗi sản phẩm trà, quảng bá văn hóa, tiềm năng du lịch của địa phương đến bạn bè và du khách gần xa.

tiep thi gia dinh
Du khách tham dự Lễ hội

Tân Cương được biết đến là vùng đất có thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt để phát triển cây chè trung du, được mệnh danh là “Đệ nhất danh Trà” với những sản phẩm trà không chỉ nổi tiếng trong nước, mà cả trên thế giới. Đến với Lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức các loại trà đặc sản, tận tay lựa gói trà Tân Cương chính hiệu về tặng bạn bè, người thân, được biết vì sao trà ở đây lại chát êm, ngọt hậu đượm đà, hương thơm quyến rũ, thăm quan các gian hàng giới thiệu về sản phẩm trà đặc sắc và được tham gia vào các trò chơi dân gian truyền thống.

tiep thi gia dinh
Trò chơi thi kéo co

Lễ hội “Hương sắc Trà xuân” là sản phẩm văn hóa kết tinh giá trị truyền thống với hiện đại của nhân dân vùng chè đặc sản Tân Cương. Lễ hội được tổ chức định kỳ hàng năm với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Thi rước cây chè cổ, thi hái chè, thi sao chè, vò chè bằng phương pháp thủ công... Từ lễ hội này, người dân có thể quảng bá thương hiệu chè Tân Cương, lưu giữ bản sắc văn hóa trà, quảng bá phát triển du lịch cộng đồng ở vùng chè mà địa phương đang xây dựng, giới thiệu sản phẩm chè đến với du khách, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh về hoạt động diễn ra tại Lễ hội “Hương sắc Trà xuân” 2023:

tiep thi gia dinh
tiep thi gia dinh
61675265115.png
71675265115.png
81675265115.png

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục