Thứ sáu, 24/02/2023, 17:54 (GMT+7)

Reformer Pilates - Những điều bạn cần biết cho lớp học đầu tiên

Nếu bạn đang suy nghĩ đến việc tham gia một lớp học Reformer Pilates, nhưng không thực sự chắc chắn về những gì sẽ xảy ra thì bài viết dưới đây chính là lời giải đáp cho bạn.

Bài viết này thuộc series Làm đẹp

Những cách làm đẹp từ dân gian hoặc khoa học đã chứng minh.

Xem thêm

9 lưu ý trước khi tham gia lớp học Reformer Pilates

1. Mang theo khăn thấm mồ hôi và bình nước

Bạn có thể nghĩ rằng mình sẽ không đổ mồ hôi vì đây không phải là một bài tập cardio cường độ cao. Thế nhưng Reformer Pilates là một hình thức luyện tập toàn thân và theo cơ chế tự nhiên, cơ thể của bạn sẽ tiết ra mồ hôi vì vậy chuẩn bị một chiếc khăn thấm mồ hôi chính là rất cần thiết. Bên cạnh đó, một chai nước sẽ giúp bạn tiếp theo năng lượng cho cơ thể sau quá trình luyện tập chăm chỉ.

reformer-pilates-tiepthigiadinh-1
Mang theo khăn thấm mồ hôi và bình nước là điều rất cần thiết

2. Nếu có điều gì không ổn, hãy lên tiếng ngay lập tức

Pilates là một bài tập an toàn hơn để phục hồi chấn thương hoặc kiểm soát chấn thương lâu dài. Nhưng nếu như bạn không luyện tập đúng tư thế, đúng cách thì vấn đề chấn thương là điều rất dễ xảy ra. Vì vậy nếu bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn hoặc còn băn khoăn nào cần giải đáp thì hãy cho huấn luyện viên biết và họ sẽ rất sẵn lòng giúp đỡ.

reformer-pilates-tiepthigiadinh-2
Nếu bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn hoặc còn băn khoăn nào cần giải đáp thì hãy cho huấn luyện viên biết và họ sẽ rất sẵn lòng giúp đỡ

3. Đừng cảm thấy bị tự ti bởi những sinh viên khác trông giống như những vận động viên Pilates chuyên nghiệp

Reformer Pilates là một hình thức phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Chắc chắn khi bạn tham gia lớp học, bạn sẽ cảm thấy có rất nhiều học viên thực hiện các bạn tập giống như “dân chuyên” chính hiệu, thế nhưng bạn hãy nhớ rằng vấn đề không phải là bạn trông như thế nào khi thực hiện các động tác, mà là bạn cảm thấy tuyệt vời như thế nào khi thực hiện các động tác đó. Một huấn luyện Pilates giỏi là người có khả năng dẫn dắt một lớp học mà những người ở những mức độ thể lực, kinh nghiệm và khả năng thể chất khác nhau sẽ có thể thực hiện các bài tập Pilates thành công, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời thông qua bộ môn này.

reformer-pilates-tiepthigiadinh-3
Khi tham gia lớp học Reformer Pilates, vấn đề không phải là bạn trông như thế nào khi thực hiện các động tác, mà là bạn cảm thấy tuyệt vời như thế nào khi thực hiện các động tác đó

4. Động tác mà bạn quen thuộc trước đây sẽ có thể rất khác ở lớp học Reformer Pilates

Có thể nói đến ví dụ đó là động tác squat ngỡ như rất quen thuộc trong bộ môn Gym nhưng khi đến với lớp học Reformer Pilates nó lại rất khác. Vì vậy ngay cả khi đó là một động tác mà bạn quen thuộc, hãy lắng nghe cẩn thận và làm theo các bước theo thứ tự mà huấn luyện viên hướng dẫn. Có rất nhiều biến thể của các bài tập quen thuộc khi nói đến bài tập Reformer Pilates, đó là phần rất thú vị khi bạn tham gia theo đuổi hình thức luyện tập này.

reformer-pilates-tiepthigiadinh-4
Có rất nhiều biến thể của các bài tập quen thuộc khi nói đến bài tập Reformer Pilates

5. Nếu bạn cảm thấy lo lắng, bạn có thể lựa chọn lớp học 1:1

Nhiều Studio Pilates hiện này cung cấp các buổi học riêng theo hình thức 1:1 (1 huyến luyện viên hướng dẫn 1 học viên), mặc dù chi phí có thể tốn kém so với các lớp học chung thông thường, thế nhưng nó sẽ đảm bảo sự riêng tư, tương tác giữa huấn luyện viên và học viên cũng dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không thực sự thoải mái khi luyện tập theo nhóm đông, bạn có thể lựa chọn lớp học 1:1 để quá trình luyện tập diễn ra thuận lợi hơn.

reformer-pilates-tiepthigiadinh-5
Nếu bạn cảm thấy không thực sự thoải mái khi luyện tập theo nhóm đông, bạn có thể lựa chọn lớp học 1:1 để quá trình luyện tập diễn ra thuận lợi hơn

6. Lựa chọn người hướng dẫn có chuyên môn cao

Bạn hãy lựa chọn một huấn luyện viên Reformer Pilates có nhiều kinh nghiệm hoặc kết hợp với một nhà vật lý trị liệu. Huấn luyện viên của bạn sẽ hướng dẫn bạn về các nguyên tắc của Pilates và giúp bạn tập trung vào những nguyên tắc này khi bạn thực hiện từng bài tập. Một người hướng dẫn Pilates giỏi là người đảm bảo quá trình tập luyện của bạn thành công.

Ngoài ra, huấn luyện viên tốt cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Khiến cho bạn cảm thấy vui vẻ, được chào đón

  • Giữ cho bạn an toàn trong suốt quá trình luyện tập

  • Hướng dẫn bạn sử dụng thông thạo máy Pilates

  • Cung cấp cho bạn các sửa đổi cần thiết dựa trên khả năng tập luyện và mức độ thoải mái của bạn khi thực hiện động tác

reformer-pilates-tiepthigiadinh-6
Một người hướng dẫn Pilates giỏi là người đảm bảo quá trình tập luyện của bạn thành công

7. Trang bị một đôi tất và găng tay tốt

Bạn có từng thấy qua những đôi tất có chấm nhỏ ở mặt dưới chứ? Những chấm đó thực chất là những chiếc kẹp cao su nhỏ và những đôi tất này đươc sản xuất chính là cho các lớp Reformer Pilates. Khi luyện tập Pilates, tay của chúng ta sẽ đổ mồ hôi, do đó một đôi găng tay tốt sẽ hạn chế việc trơn trượt trong quá trình luyện tập. Hơn thế tất và găng tay có độ bám cũng sẽ giúp việc luyện tập diễn ra an toàn hơn ngay cả khi bạn không đổ mồ hôi, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc kích hoạt các cơ cần thiết mà không cần bận tâm về việc ngón tay hay ngón chân không giữ nguyên vị trí.

reformer-pilates-tiepthigiadinh-7
Trang bị tất và găng tay có độ bám cũng sẽ giúp việc luyện tập Pilates diễn ra an toàn hơn

8. Mỗi lò xo tượng trưng cho một mức độ lực cản khác nhau

Khi bắt đầu lớp học, người hướng dẫn của bạn sẽ giải thích về máy và tất cả các bộ phận khác nhau, bao gồm cả lò xo, đây là nơi phát huy tác dụng của lực cản. Hầu hết các loại máy Reformer truyền thống đều có lò xo màu vàng, xanh lam và đỏ. Màu vàng thường là mức lực cản nhẹ nhất, màu xanh là mức trung bình và màu đỏ mà mức lực cản mạnh. Việc thêm hoặc bớt lò xo làm cho các cường độ của các bài tập trở nên nặng hoặc nhẹ hơn. Bạn không cần phải lo lắng về việc quyết định sử dụng lực cản nào là phù hợp vì huấn luyện viên sẽ đưa ra các mức lực cản tùy thuộc vào khả năng và mong muốn thay đổi của bạn sau quá trình luyện tập Pilates.

reformer-pilates-tiepthigiadinh-8
Khi bắt đầu lớp học, người hướng dẫn của bạn sẽ giải thích về máy và tất cả các bộ phận khác nhau, bao gồm cả lò xo, đây là nơi phát huy tác dụng của lực cản

9. Sử dụng trang phục luyện tập vừa vặn

Trong quá trình luyện tập Pilates, bạn sẽ phải di chuyển cơ thể ở tất cả các vị trí khác nhau khi đó quần áo rộng có thể vướng vào bộ phận nào đó của máy, vì vậy việc mặc trang phục vừa vặn giúp việc luyện tập trở nên an toàn hơn, bên cạnh đó còn cho phép người hướng dẫn đánh giá sự liên kết các động tác của bạn với thiết bị, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp, giúp kết quả luyện tập được nâng cao.

reformer-pilates-tiepthigiadinh-9
Mặc trang phục vừa vặn cho phép người hướng dẫn đánh giá sự liên kết các động tác của bạn với thiết bị, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp, giúp kết quả luyện tập được nâng cao

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn trang bị thêm những kinh nghiệm trước khi đến với lớp học Reformer Pilates. Theo dõi trang web chính thức của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình để cập nhật những tin tức hữu ích và siêu hấp dẫn bạn nhé!

Cùng chuyên mục